Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử liên tục trước ngày bàn giao

Để chuẩn bị đưa vào khai thác, vận hành, các đoàn tàu của dự án Cát Linh - Hà Đông được chạy thử liên tục từ 1/11.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử liên tục trước ngày bàn giao

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vừa được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước nghiệm thu và sẽ bàn giao cho thành phố Hà Nội vào ngày 6/11.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử liên tục trước ngày bàn giao

Điểm cuối của dự án là ga depot nằm tại phường Phú Lương (quận Hà Đông) với diện tích khoảng 19,6 ha, bao gồm các hạng mục chính như: Trung tâm điều hành vận tải OCC, xưởng bảo trì đoàn tàu, bãi tập kết tàu, bãi thử tàu, tòa nhà hành chính, trung tâm đào tạo, nhà kho...

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử liên tục trước ngày bàn giao

Trung tâm điều hành, giám sát và chỉ huy toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đặt tại khu depot Hà Đông. Mỗi ca trực có 3 nhân viên điều hành lập biểu đồ chạy tàu, giám sát toàn bộ tình hình tuyến, trạng thái các đoàn tàu.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử liên tục trước ngày bàn giao

13 đoàn tàu hoạt động trên tuyến Cát Linh - Hà Đông tập kết tại khu Depot.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử liên tục trước ngày bàn giao

Theo tính toán, tàu chạy từ ga Cát Linh đến ga Yên Nghĩa (Hà Đông) mất 23 phút, qua 12 nhà ga.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử liên tục trước ngày bàn giao

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu được triển khai xây dựng từ tháng 10/2011, tổng mức đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng bằng vốn vay ODA của Trung Quốc theo Hiệp định khung ký ngày 30/5/2008 giữa hai Chính phủ Việt Nam - Trung Quốc.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử liên tục trước ngày bàn giao

Trao đổi với Zing hôm 1/11, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ đang cố gắng tối đa để đưa dự án về đích sớm khi các công việc của dự án cơ bản đã xong. Tiến độ về đích của dự án có chuyển biến tích cực sau khi Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT bàn giao công trình cho TP Hà Nội trước ngày 10/11.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử liên tục trước ngày bàn giao

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hanoi Metro cho biết đơn vị đã sẵn sàng các điều kiện để tiếp nhận vận hành khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đơn vị cũng đã báo cáo UBND thành phố về kế hoạch khai thác trong giai đoạn đầu vận hành của dự án.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử liên tục trước ngày bàn giao

Dự kiến ngày 6/11 tới, Bộ bàn giao dự án cho thành phố Hà Nội.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử liên tục trước ngày bàn giao

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ phục vụ miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách. Sau giai đoạn miễn phí, hành khách có thể lựa chọn mua vé lượt, vé ngày hoặc vé tháng. Vé lượt có giá tối thiểu là 7.000 đồng (di chuyển qua một ga) và tăng thêm 600 đồng cho mỗi km tiếp theo. Giá vé đi trọn tuyến (12 ga) là 15.000 đồng. Vé ngày có giá 30.000 đồng, cho phép hành khách di chuyển không giới hạn số lượt trong ngày.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử liên tục trước ngày bàn giao

Điểm đầu của dự án là ga Cát Linh nằm tại phường Cát Linh (quận Đống Đa) với quy mô 3 tầng, diện tích xây dựng khoảng 18.000m2. Tầng 1 để trống, nơi hành khách đi và đến. Tầng 2 là sảnh lên xuống nhà ga và tầng 3 là khu vực lên xuống tàu.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử liên tục trước ngày bàn giao

Để lên tàu, hành khách sử dụng vé đi tàu bằng thẻ nhựa với thiết kế hoa văn truyền thống in hình những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội, mặt sau vé cũng được đưa đầy đủ thông tin cần biết trong quá trình sử dụng.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử liên tục trước ngày bàn giao

Mỗi vé tàu chỉ được quẹt 1 lần khi cửa ra vào mở và mất 30 giây tiếp cho lần quẹt tiếp theo.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử liên tục trước ngày bàn giao

Toa khách nặng 32 tấn, rộng khoảng 2,8 m, bố trí 6 ghế dài, 2 hàng cột cong về phía giữa toa, dọc theo lối đi giúp hành khách đứng bám ổn định.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử liên tục trước ngày bàn giao

Nội thất bên trong đoàn tàu được thiết kế chủ đạo là màu ghi sáng, các tấm ốp đầu ghế, tay vịn cho khách hàng đứng trên toa sử dụng màu xanh lá cây.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử liên tục trước ngày bàn giao

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông là dự án đường sắt đô thị đầu tiên được cho phép triển khai thí điểm tại Việt Nam.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.