Giá rau xanh tại Hà Tĩnh tăng nhẹ sau tết Nguyên đán

(Baohatinh.vn) - Sau kì nghỉ tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, tại các chợ dân sinh của Hà Tĩnh, rau xanh là một trong những mặt hàng đắt khách và có giá tăng nhẹ với mức tăng dao động từ 15 -20%/loại.

Những ngày này, các chợ dân sinh tại TP Hà Tĩnh đã mở bán bình thường trở lại, người mua tấp nập. Các mặt hàng được bán đa dạng nhưng hút khách nhất vẫn là các quầy rau xanh.

Giá rau xanh tại Hà Tĩnh tăng nhẹ sau tết Nguyên đán

Chị Trần Thị Hải chọn lựa những bó rau tươi ngon.

Vừa nhanh chóng chọn lựa những bó rau cần tươi ngon tại chợ TP Hà Tĩnh, chị Trần Thị Hải (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Sau mấy ngày quanh quẩn với bánh chưng, giò chả, bò kho… gia đình tôi quyết định nấu nồi lẩu hải sản... Rau xanh ở chợ khá đa dạng nên cũng dễ tìm mua, chọn lựa. Giá rau xanh cao hơn khoảng 3.000 - 5.000 đồng mỗi loại so với trước tết".

Tương tự, chị Nguyễn Thị Hương (thị trấn Thạch Hà) về quê nội ăn tết, sáng mùng 8 mới lên TP Hà Tĩnh. Chị Hương chia sẻ: “Vì về quê ăn tết nên nhà tôi không tích trữ thực phẩm. Sáng nay tôi mới đi chợ mua thức ăn. Cá nhân tôi thấy mức giá rau xanh có tăng nhẹ nhưng cũng dễ chịu. Vài năm gần đây đã không còn chuyện “hét giá" cao so với giá ngày thường nữa”.

Giá rau xanh tại Hà Tĩnh tăng nhẹ sau tết Nguyên đán

Mặc dù giá rau xanh có tăng nhưng theo chị Nguyễn Thị Hương (bên phải), mức tăng vẫn khá dễ chịu.

Theo khảo sát, giá các loại rau xanh ở các chợ tại địa bàn TP Hà Tĩnh tăng khoảng 15 -20% so với ngày thường. Giá một số loại cụ thể như: rau cần 30.000 đồng/bó, cải cúc 12.000 đồng/bó, khoai lang 30.000 đồng/kg, rau cải bẹ 10.000 đồng/bó, dứa 15.000 đồng/quả, dưa chuột 25.000 đồng/kg, bắp cải 15.000 đồng/kg…

Nhiều loại rau có sức tiêu thụ lớn như: rau cần, húng, mùi tàu, xà lách, rau cải, cúc... Đây là những loại rau ăn kèm thường được sử dụng nhưng lại rất dễ héo úa, vì vậy, ngay từ khi các chợ mở lại, những loại rau này đã rất đắt khách.

Giá rau xanh tại Hà Tĩnh tăng nhẹ sau tết Nguyên đán

Các sạp hàng với đa dạng các loại rau củ để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Chị Lê Thị Phương - tiểu thương tại chợ Vườn Ươm (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Do hoạt động giao thương từ các tỉnh phía Bắc về thị trường Hà Tĩnh chưa ổn định, chúng tôi nhập hàng từ các chợ đầu mối giá đã khá cao. Những ngày qua, mặt hàng rau xanh bán rất “chạy” và người dân cũng mua với số lượng khá nhiều".

Giá rau xanh tại Hà Tĩnh tăng nhẹ sau tết Nguyên đán

Mặt hàng rau xanh như cải xanh, cải cúc, xà lách, súp lơ, khoai lang... đắt hàng ngay từ sáng sớm.

Theo chia sẻ của các tiểu thương, rau xanh đầu năm mới “nhích” giá vì theo quy luật sau tết Nguyên đán, thường là thời điểm giá rau tăng mạnh do nguồn cung khan hiếm. Thêm vào đó, trước tết năm nay, đã xảy ra các đợt rét đậm, rét hại liên tục ảnh hưởng đến các vùng trồng, nên lượng rau của các nhà vườn cung cấp về không nhiều. Đặc biệt, quán ăn, nhà hàng…hoạt động trở lại sau một thời gian dài đóng cửa dẫn đến nhu cầu tăng đột biến.

Tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã mở cửa bán lại với khung giờ phục vụ như ngày thường. Theo ghi nhận tại siêu thị Co.opmart, Winmart... sức mua tăng trở lại, tiêu thụ nhiều vẫn là các loại rau củ quả, trái cây. Giá bán các loại thực phẩm, rau xanh ổn định nhờ các chương trình khuyến mãi bình ổn giá của các hệ thống bán lẻ.

Dự báo trong ít ngày tới, giá rau xanh sẽ trở lại bình thường tới khi hoạt động cung cầu ổn định hơn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast