Lo sợ nước ngập sâu, người dân Hà Tĩnh mua thực phẩm dự trữ

(Baohatinh.vn) - Mưa lớn kéo dài, nhiều người dân Hà Tĩnh lo ngại ngập lụt xảy ra như đợt lũ vừa qua nên tranh thủ đội mưa đi mua thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu dự trữ cho những ngày tới.

Lo sợ nước ngập sâu, người dân Hà Tĩnh mua thực phẩm dự trữ

Người dân tranh thủ mua thực phẩm tại siêu thị Vinmart sáng nay.

Tại siêu thị Co.opmart (TP Hà Tĩnh), sáng nay (30/10), lượng khách vào mua hàng đông hơn hẳn. Người dân chủ yếu tập trung ở quầy hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, các mặt hàng thiết yếu.

Chị Đặng Thị Yến Nhi (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Đợt mưa lũ vừa rồi, cứ nghĩ mình ở thành phố nên tôi chủ quan không mua đồ tích trữ. Sau đó nước ngập sâu quá, phải đi nhờ thuyền ra siêu thị để mua đồ. Nay thấy mưa lớn từ tối qua, sợ ngập như lần vừa rồi nên tôi chủ động ra mua thực phẩm, đồ ăn đóng hộp cho yên tâm.”

Lo sợ nước ngập sâu, người dân Hà Tĩnh mua thực phẩm dự trữ

Thực phẩm, hàng hóa thiết yếu được siêu thị Co.opmart tăng cường số lượng lớn.

Chị Phạm Thị Hiệp Định – Phó Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “Vài ngày nay, khách đều trong tâm thế mua hàng thực phẩm dự trữ. Sáng nay, lượng khách đông hơn hẳn. Người dân chủ yếu mua sắm thực phẩm như thịt, rau, củ, quả, mỳ tôm...

Chị Định thông tin thêm, hiện nay, lượng hàng hoá dự trữ tại siêu thị đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người dân với giá cả bình ổn.

Lo sợ nước ngập sâu, người dân Hà Tĩnh mua thực phẩm dự trữ

Khách mua hàng tại siêu thị Co.opmart.

Ghi nhận tại siêu thị Vinmart, từ 9h sáng nay, người dân đến siêu thị mua sắm cũng rất đông. Để phục vụ nhu cầu khách hàng, siêu thị Vinmart đã nhập về số lượng lớn các mặt hàng thiết yếu.

Hàng hóa có nhu cầu tiêu dùng tăng cao được bố trí ở vị trí dễ tìm, thuận lợi cho khách hàng mua sắm.

Lo sợ nước ngập sâu, người dân Hà Tĩnh mua thực phẩm dự trữ

Người dân chủ yếu mua rau củ, mỳ gói, dầu ăn, nước mắm... Ảnh: Kiều Minh

Tại các huyện, thị, mấy ngày qua và đặc biệt sáng nay, người dân cũng tập trung đi mua lương thực, thực phẩm dự trữ để đề phòng mưa bão lớn.

Chị Nguyễn Thị Yến (thôn Đồng Thanh, xã Thượng Lộc, Can Lộc) cho hay: “Mưa lớn trong những ngày qua khiến nước từ thượng nguồn đổ về đập Bạng, tràn qua tuyến đê vào nhà dân. Thêm vào đó, nước cũng tràn qua kênh Linh Cảm đi qua thôn Sơn Phú khiến nhiều hộ dân ngập lụt. Từ tối qua đến nay, bà con chúng tôi đã đi mua thêm mỳ tôm, lương khô và các nhu yếu phẩm cần thiết để dự phòng”.

Lo sợ nước ngập sâu, người dân Hà Tĩnh mua thực phẩm dự trữ

Người dân Thượng Lộc mua lương thực, thực phẩm dự trữ sáng nay (30/10).

Trong sáng nay (30/10), một số vùng của thị trấn Nghèn (Can Lộc) nước đã dâng cao, gây ngập nhiều nhà dân. Để đảm bảo nhu cầu, nhiều người dân thị trấn đã đi mua gạo, mỳ tôm và nhiều loại thực phẩm như thịt, cá khô để dự trữ.

Chị Trang – chủ cửa hàng Bảy Trang (thị trấn Nghèn, Can Lộc) cho biết: “Từ chiều tối qua lại nay, lượng khách đến mua lương thực và các nhu yếu phẩm tăng đột biến. Không chỉ khu vực thị trấn mà nhiều xã trong huyện đều đến mua. Chúng tôi phải gọi điện nhập thêm hàng mới đủ bán cho khách. Mặc dù nhu cầu lớn song giá cả vẫn ổn định”.

Lo sợ nước ngập sâu, người dân Hà Tĩnh mua thực phẩm dự trữ

Người dân Can Lộc đội mưa đi mua mỳ tôm, đề phòng nước dâng cao không thể ra ngoài.

Chị Lê Thị Thu (xã Xuân Lĩnh, Nghi Xuân) chia sẻ: “Mưa to mấy ngày qua, nước đã tràn vào sân nhà tôi. Theo dự báo sẽ tiếp tục mưa to nữa, chắc sẽ ngập vào nhà. Trước đó, chúng tôi đã mua các đồ dùng cần thiết nhưng nay phải mua thêm lương thực, thực phẩm cho những ngày tới”.

Để chủ động thị trường hàng hóa cho mùa mưa bão, trước đó, Sở Công thương đã xây dựng phương án, kế hoạch dự trữ hàng hóa, giao cho các đơn vị tham gia dự trữ số lượng hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Đồng thời, tiếp tục theo dõi, nắm bắt lượng hàng thiết yếu trên thị trường và nhu cầu tiêu dùng của người dân, đảm bảo ổn định hoạt động mua bán.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề Lũ lụt Hà Tĩnh

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast