Tiết lộ về tỷ phú Ấn Độ đưa hàng nghìn nhân viên đến Việt Nam du lịch

Tỷ phú Ấn Độ dự kiến đưa hàng nghìn nhân viên du lịch Hà Nội, Ninh Bình và vịnh Hạ Long. Họ đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng chủ yếu là người Ấn Độ, được xếp vào nhóm khách có mức chi tiêu cao.

Đoàn sẽ được chia thành các đoàn nhỏ, đến Việt Nam từ ngày 27/8 đến hết ngày 7/9.

Khách hàng lần này là nhân viên của tập đoàn dược phẩm lớn Sun Pharmaceutical Industries Limited của Ấn Độ, đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng chủ yếu là người Ấn Độ. Họ được xếp vào nhóm khách có mức chi tiêu cao.

Ông chủ tập đoàn là một trong những tỷ phú của Ấn Độ, dự kiến có mặt tại Việt Nam cùng đoàn khách.

Theo bà Khanh, đoàn khách đã đặt dịch vụ từ trước 2-3 tháng. Họ sẽ tham quan hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nội, sau đó di chuyển đến Ninh Bình và vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

"Các dịch vụ đều được chúng tôi sắp xếp ở chất lượng từ 4-5 sao, hệ thống lưu trú, nhà hàng đảm bảo vệ sinh và an toàn cho quý du khách", bà Khanh nói.

Bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, cho biết đoàn khách Ấn Độ dự kiến đến vịnh Hạ Long từ ngày 29/8 đến ngày 3/9. Đây là đoàn khách Ấn Độ chất lượng cao, đông nhất từ trước đến nay đến Quảng Ninh.

Đầu tháng 8, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị lữ hành về công tác tổ chức tiếp đón đoàn du khách Ấn Độ.

Ban Quản lý vịnh Hạ Long sẵn sàng hỗ trợ tuyến du lịch khám phá vịnh Hạ Long, chuẩn bị những bài thuyết minh về điểm đến, sớm chuyển ngữ sang tiếng Hindi (ngôn ngữ chính thức của Ấn Độ).

"Du khách chỉ cần quét mã QR để nghe thuyết minh giới thiệu về vịnh Hạ Long. Nếu được nghe thuyết minh bằng tiếng mẹ đẻ, du khách sẽ rất phấn khởi", bà Huyền Anh cho hay.

Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, về các yêu cầu đặc biệt của đoàn, Vietravel đã tiếp nhận và lên các phương án sắp xếp hợp lý, thông báo đến đại diện đoàn.

"Đối với các du khách Ấn Độ, vấn đề với món ăn trong đó nhấn mạnh về tính chay - mặn trong quá trình chế biến, kiêng các loại thịt tùy theo tín ngưỡng và tôn giáo, chúng tôi đều linh động để điều chỉnh và sắp xếp", đại diện công ty du lịch cho hay.

Đây được xem là đoàn khách với quy mô và số lượng kỷ lục, đặt ra nhiều thách thức đảm bảo khâu điều hành đối với đơn vị.

Công ty đã chuẩn bị kịch bản chi tiết về chuỗi hoạt động mà du khách sẽ tham gia, để mỗi khách hàng đều có được những trải nghiệm trọn vẹn trong 5 ngày tham quan du lịch kết hợp làm việc và nghỉ dưỡng tại Hà Nội, vịnh Hạ Long và Ninh Bình.

Dịch vụ lưu trú ở từng điểm đến được chú trọng lựa chọn nhằm mang đến một kỳ nghỉ tốt nhất cho từng du khách.

Bên cạnh đó, đội ngũ hướng dẫn viên sở hữu ngoại ngữ đạt chuẩn, kiến thức về điểm đến sâu rộng, kỹ năng thuyết trình và kể chuyện cùng với khả năng xử lý tình huống nhạy bén cũng được sắp xếp cho từng đoàn khách.

Hệ thống xe du lịch cao cấp với thiết kế hiện đại cũng được bố trí chu đáo, nhằm mang đến sự thoải mái cho du khách trong quá trình di chuyển đến từng địa điểm thuộc hành trình tour.

"Chúng tôi đánh giá đây là tiền đề phát triển quan trọng để giới thiệu đến du khách Ấn Độ các tour khám phá Việt Nam với chất lượng tốt và chi phí tiết kiệm nhất, hứa hẹn Việt Nam tiếp tục là thị trường được khách Ấn Độ tin tưởng lựa chọn trong những hành trình sắp tới", bà Khanh cho hay.

Cặp đôi tỷ phú Ấn Độ đã bao trọn một resort 5 sao ở Đà Nẵng để tổ chức đám cưới xa hoa (Ảnh: A Núi).
Cặp đôi tỷ phú Ấn Độ đã bao trọn một resort 5 sao ở Đà Nẵng để tổ chức đám cưới xa hoa (Ảnh: A Núi).

Số liệu từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho thấy, năm 2023, Việt Nam đón hơn 392.000 lượt khách Ấn Độ, tăng 231% so với năm 2019.

Tuy nhiên, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, nước ta đã đón 231.000 lượt khách Ấn Độ, tăng vượt bậc đến 164% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo đánh giá của Vietravel, Ấn Độ hiện là một trong 10 thị trường khách du lịch quốc tế lớn nhất của Việt Nam.

Nhiều chuyên gia đầu ngành cũng nhận định Việt Nam có đầy đủ thế mạnh để thu hút mạnh mẽ hơn nữa dòng khách này.

Khoảng cách giữa Việt Nam và Ấn Độ không quá xa, mới có thêm nhiều đường bay thẳng kết nối hai quốc gia nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Từ sân bay Ấn Độ, du khách chỉ mất khoảng 4-5 giờ cho hành trình đến Việt Nam.

dantri.com.vn

Đọc thêm

Đưa dân ca ví, giặm “chạm” đến thế hệ Alpha

Đưa dân ca ví, giặm “chạm” đến thế hệ Alpha

Không còn là những lời ru xưa vang vọng trong ký ức, những lớp học dân ca của CLB Dân ca ví, giặm trẻ Hà Tĩnh đã được “làm mới” và trở thành sân chơi sáng tạo, giúp các em nhỏ thêm tự tin, gắn kết và yêu văn hóa truyền thống.
Podcast truyện ngắn: Ngày em đẹp nhất

Podcast truyện ngắn: Ngày em đẹp nhất

Từ mái ấm cô nhi viện đến lễ đường nơi Xóm Cồn, hành trình của Tuấn và Duyên là minh chứng cho một tình yêu đủ sâu để vượt qua nghịch cảnh, dù chỉ trong khoảnh khắc cuối cùng...
Podcast: Nơi neo giữ mái ấm gia đình

Podcast: Nơi neo giữ mái ấm gia đình

Mỗi người đều có một nơi để trở về, một ký ức để gìn giữ. Và, với nhiều người, đó chính là hình ảnh ngôi nhà xưa với những yêu thương đong đầy trong từng khoảnh khắc đời thường.
10 món bánh mì kẹp thịt ngon nhất thế giới

10 món bánh mì kẹp thịt ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam, sandwich kẹp thịt nguội Tây Ban Nha, bánh mì kẹp thịt cùng sốt ớt đỏ Mexico là những loại bánh kẹp được thực khách và chuyên gia ẩm thực xếp hạng ngon nhất thế giới.
“Hè rực rỡ - vui bất ngờ” - bùng nổ không khí hội hè tại Vinpearl & VinWonders khắp cả nước

“Hè rực rỡ - vui bất ngờ” - bùng nổ không khí hội hè tại Vinpearl & VinWonders khắp cả nước

Trải dài khắp ba miền đất nước, từ những khu nghỉ dưỡng xứng tầm tinh hoa đến các thiên đường giải trí tràn đầy năng lượng, Vinpearl & VinWonders với chiến dịch “Hè rực rỡ - Vui bất ngờ” mở ra chuỗi trải nghiệm độc bản, sẵn sàng thổi bùng không khí lễ hội, vui chơi bất tận kéo dài từ Bắc tới Nam.
Podcast tản văn: Hương quê

Podcast tản văn: Hương quê

Với nhiều người, quê hương luôn là miền ký ức ngọt ngào, là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất của tuổi thơ với những ngày tháng yên bình và giản dị.
Để dân ca ví, giặm thành sản phẩm du lịch hút khách

Để dân ca ví, giặm thành sản phẩm du lịch hút khách

Hà Tĩnh là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa đặc sắc, trong đó có những làn điệu ví, giặm. Vậy làm gì để di sản dân ca ví, giặm trở thành sản phẩm du lịch văn hóa thu hút du khách?
Podcast truyện ngắn: Sơn nữ

Podcast truyện ngắn: Sơn nữ

Công việc của người giữ rừng chưa bao giờ là dễ dàng, bởi nhiều vất vả, thiếu thốn, hiểm nguy. Song với tình yêu rừng, họ đã vượt qua tất cả để góp sức bảo vệ đại ngàn.
Mưa rào mùa hạ

Podcast tản văn: Mưa rào mùa hạ

Kỷ niệm tuổi thơ luôn sâu lắng, ngọt ngào để ai đi xa cũng muốn trở về, muốn được sống lại những ngày xưa yêu dấu...
Khi di tích kết nối công nghệ

Khi di tích kết nối công nghệ

Ứng dụng công nghệ để quảng bá di tích, cách làm này tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du (thị trấn Tiên Điền, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đang mở ra hướng tiếp cận mới, sinh động hơn, gần gũi hơn với du khách – đặc biệt là giới trẻ.
Khi cổng làng "sính"... chữ Hán

Khi cổng làng "sính"... chữ Hán

Cổng làng Văn Xá (xã Lâm Trung Thủy, Đức Thọ, Hà Tĩnh) mới được xây dựng, song việc thể hiện tên làng và câu đối nổi bật bằng chữ Hán đã gây ra những ý kiến không đồng tình.
Thái Lan bay drone truy tìm du khách quá hạn visa

Thái Lan bay drone truy tìm du khách quá hạn visa

Trước làn sóng chỉ trích về an ninh ngày càng gia tăng, chính quyền thành phố du lịch Pattaya quyết định sử dụng công nghệ hiện đại nhằm bảo vệ du khách và người dân.
Podcast truyện ngắn: Đêm không màu

Podcast truyện ngắn: Đêm không màu

Trên đời này, duyên phận không thể cưỡng cầu. Khi hạnh phúc tan vỡ điều cần làm không phải là trốn tránh hay chìm vào nỗi đau quá khứ mà phải đối diện để tìm lại chính mình!
Sôi động các lớp năng khiếu hè

Sôi động các lớp năng khiếu hè

Nghỉ hè là khoảng thời gian được thanh, thiếu nhi mong chờ nhất sau một năm học tập. Tại Hà Tĩnh, ngay từ đầu tháng 6, các lớp năng khiếu hè đã bắt đầu hoạt động, tạo sân chơi bổ ích cho các em.