Corolla 2020 ra mắt với 2 phiên bản nhưng chỉ một số thị trường có bản Prestige. Model này sẽ lên kệ tại Bắc Mỹ vào mùa xuân 2019, các thị trường khác vào nửa cuối năm.
Sau khi giới thiệu phiên bản hatchback và Touring Sport wagon của chiếc Corolla thế hệ mới, Toyota hoàn tất việc nâng cấp model này bằng việc tung ra phiên bản sedan.
Ra mắt tại triển lãm quốc tế Quảng Châu (Trung Quốc), chiếc Corolla sedan hoàn toàn mới ra mắt với 2 phiên bản. Các thị trường như Bắc Mỹ, Trung Quốc (tên gọi là Levin), Nhật và một số thị trường khác sẽ có phiên bản Sporty trong khi châu Âu và một số thị trường chọn lọc sẽ có thên bản cao cấp Prestige.
Corolla sedan thế hệ thứ 12 chia sẻ nhiều chi tiết quan trọng với bản hatchback.
Mẫu sedan nhỏ gọn thế hệ mới có thiết kế góc cạnh, hung hãn hơn, đặc biệt là phía trước. Trong khi đó, phía sau lại không được hiện đại như bản hatchback.
Bên trong, không có khác biệt nào so với bản 5 cửa. Xe được thiết kế với nhiều tính năng, bao gồm hệ thống thông tin giải trí tương thích Apple CarPlay và Amazon Alexa.
“Chúng tôi đã nỗ lực không ngừng để thiết kế model mới với vẻ ngoài bắt mắt, trải nghiệm thú vị bên trong xe, cho cả hành khách và người lái”, Yoshiki Konishi - kỹ sư trưởng của dòng Corolla nói.
Giống với các model Corolla khác, bản sedan sử dụng nền tảng kiến trúc toàn cầu TNGA của Toyota. Model cho thị trường Trung Quốc có kích thước dài x rộng x cao là 4.640 x 1.780 x 1.435 mm với chiều dài cơ sở là 2.700 mm. Toyota hứa hẹn kiến trúc mới giúp nâng cao độ thoải mái khi lái xe, độ yên tĩnh và tính an toàn.
Không có thông tin về sức mạnh động cơ của Corolla sedan trong buổi ra mắt nhưng Toyota xác nhận xe sử dụng động cơ Dynamic Force 2.0l. Phiên bản hybrid cũng sẽ có mặt tại một số thị trường. Phiên bản Bắc Mỹ cũng có chung động cơ 2.0l, 4 xy lanh cho công suất 168 mã lực, mô-men xoắn 210 Nm.
Toyota Corolla sedan sẽ bán ra tại Mỹ và châu Âu từ mùa xuân 2019 và khoảng 150 thị trường khác vào nửa cuối năm sau.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.