Toyota, Ferrari, Porsche kiếm được bao nhiêu tiền mỗi giây?

Toyota là thương hiệu kiếm được nhiều tiền nhất trên thế giới, đứng trên Ford và Mercedes-Benz.

Trong năm 2017, thị trường ôtô toàn cầu bán ra 79,02 triệu xe mới. Doanh số dự kiến sẽ tăng thêm 3,6%, tương ứng với 81,5 triệu xe trước khi kết thúc 2018.

Để có cái nhìn trực quan, hãng bảo hiểm thương mại Staveley Head vừa đăng tải một bảng thống kê doanh thu và lợi nhuận của 15 hãng ôtô hàng đầu thế giới theo từng giây, quy đổi giữa 3 đơn vị tiền tệ là bảng Anh, euro và USD.

Là nhà sản xuất ôtô có doanh số lớn nhất thế giới, Toyota mang về doanh thu 7.910 USD mỗi giây. Theo sau là hãng xe Ford với doanh thu 4.618 USD, tiếp đến Mercedes-Benz với 3.482 USD, Volkswagen đứng thứ 4 với doanh thu mỗi giây là 2.941 USD.

Ở cuối bảng xếp hạng, Aston Martin chỉ kiếm được 37 USD doanh thu mỗi giây, Bentley kiếm được 68 USD và Ferrari là 126 USD.

Về lợi nhuận, Toyota tiếp tục dẫn đầu. Cứ một giây trôi qua, hãng xe Nhật Bản kiếm được 571 USD lợi nhuận. Dù xếp thứ 3 về doanh thu, nhưng lợi nhuận mỗi giây của Mercedes-Benz lại đứng trên Ford, con số tương ứng là 339 USD và 230 USD.

Ở nhóm xe dành cho người giàu, Porsche dẫn đầu doanh thu theo từng phút, đạt 51.822 USD cho 60 giây. Đứng thứ nhì là Ferrari với 7.538 USD, tiếp tục đến Bentley với 4.066 USD và cuối cùng là Aston Martin chỉ kiếm được 2.216 USD mỗi phút.

Toyota, Ferrari, Porsche kiếm được bao nhiêu tiền mỗi giây?

Toyota bán trung bình 17 xe trên toàn thế giới mỗi phút. Ảnh: MotorTrend.

Trong khi đó, Toyota bán trung bình 17 xe mỗi phút, mang về 34.297 USD tiền lợi nhuận. Tương ứng, Ford bán được 13 chiếc, lợi nhuận 13.811 USD. Mercedes-Benz chỉ bán được 5 chiếc, nhưng lợi nhuận cao hơn Ford, đạt 20.310 USD.

Như vậy, Toyota cần 64 giây để mang về 36.583 USD, bằng mức lương trung bình mà một người Anh kiếm được mỗi năm. Còn nếu so với thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam (2.385 USD vào năm 2017), hãng xe Nhật chỉ cần chưa tới 5 giây.

Theo zing.vn

Đọc thêm

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.