Toyota, Ferrari, Porsche kiếm được bao nhiêu tiền mỗi giây?

Toyota là thương hiệu kiếm được nhiều tiền nhất trên thế giới, đứng trên Ford và Mercedes-Benz.

Trong năm 2017, thị trường ôtô toàn cầu bán ra 79,02 triệu xe mới. Doanh số dự kiến sẽ tăng thêm 3,6%, tương ứng với 81,5 triệu xe trước khi kết thúc 2018.

Để có cái nhìn trực quan, hãng bảo hiểm thương mại Staveley Head vừa đăng tải một bảng thống kê doanh thu và lợi nhuận của 15 hãng ôtô hàng đầu thế giới theo từng giây, quy đổi giữa 3 đơn vị tiền tệ là bảng Anh, euro và USD.

Là nhà sản xuất ôtô có doanh số lớn nhất thế giới, Toyota mang về doanh thu 7.910 USD mỗi giây. Theo sau là hãng xe Ford với doanh thu 4.618 USD, tiếp đến Mercedes-Benz với 3.482 USD, Volkswagen đứng thứ 4 với doanh thu mỗi giây là 2.941 USD.

Ở cuối bảng xếp hạng, Aston Martin chỉ kiếm được 37 USD doanh thu mỗi giây, Bentley kiếm được 68 USD và Ferrari là 126 USD.

Về lợi nhuận, Toyota tiếp tục dẫn đầu. Cứ một giây trôi qua, hãng xe Nhật Bản kiếm được 571 USD lợi nhuận. Dù xếp thứ 3 về doanh thu, nhưng lợi nhuận mỗi giây của Mercedes-Benz lại đứng trên Ford, con số tương ứng là 339 USD và 230 USD.

Ở nhóm xe dành cho người giàu, Porsche dẫn đầu doanh thu theo từng phút, đạt 51.822 USD cho 60 giây. Đứng thứ nhì là Ferrari với 7.538 USD, tiếp tục đến Bentley với 4.066 USD và cuối cùng là Aston Martin chỉ kiếm được 2.216 USD mỗi phút.

Toyota, Ferrari, Porsche kiếm được bao nhiêu tiền mỗi giây?

Toyota bán trung bình 17 xe trên toàn thế giới mỗi phút. Ảnh: MotorTrend.

Trong khi đó, Toyota bán trung bình 17 xe mỗi phút, mang về 34.297 USD tiền lợi nhuận. Tương ứng, Ford bán được 13 chiếc, lợi nhuận 13.811 USD. Mercedes-Benz chỉ bán được 5 chiếc, nhưng lợi nhuận cao hơn Ford, đạt 20.310 USD.

Như vậy, Toyota cần 64 giây để mang về 36.583 USD, bằng mức lương trung bình mà một người Anh kiếm được mỗi năm. Còn nếu so với thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam (2.385 USD vào năm 2017), hãng xe Nhật chỉ cần chưa tới 5 giây.

Theo zing.vn

Đọc thêm

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Xiaomi vượt mặt Tesla

Xiaomi vượt mặt Tesla

Trong tháng 10, Xiaomi YU7 là cái tên bán chạy hơn so với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.
Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mùi ẩm mốc bốc ra từ hệ thống điều hòa ô tô là hiện tượng nhiều người dùng thường gặp khi khởi động xe sau vài ngày, thậm chí chỉ sau một đêm không sử dụng xe.
Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu nhờ ưu điểm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại nhận thấy trong khi xe điện tỏ ra hiệu quả khi di chuyển trong đô thị, quãng đường thực tế trên cao tốc lại giảm đáng kể.
Cách nhận biết xe từng ngập nước

Cách nhận biết xe từng ngập nước

Sau mỗi đợt mưa lớn hoặc ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện không ít những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng nhằm che giấu hư hỏng.
Bạn có cần AI trên ôtô không?

Bạn có cần AI trên ôtô không?

Khi những chiếc xe ngày càng hiện đại, chúng càng được "nhồi nhét" nhiều tính năng, nhưng liệu có phải cái gì "thông minh" cũng cần thiết?
Loạt xe 'bia kèm lạc' giảm giá sâu

Loạt xe 'bia kèm lạc' giảm giá sâu

Thời điểm vừa xuất hiện, các mẫu xe từng ghi nhận mức bia kèm lạc cao nay lại được hưởng mức ưu đãi giảm giá hàng chục tới cả trăm triệu đồng.