Toyota, Ferrari, Porsche kiếm được bao nhiêu tiền mỗi giây?

Toyota là thương hiệu kiếm được nhiều tiền nhất trên thế giới, đứng trên Ford và Mercedes-Benz.

Trong năm 2017, thị trường ôtô toàn cầu bán ra 79,02 triệu xe mới. Doanh số dự kiến sẽ tăng thêm 3,6%, tương ứng với 81,5 triệu xe trước khi kết thúc 2018.

Để có cái nhìn trực quan, hãng bảo hiểm thương mại Staveley Head vừa đăng tải một bảng thống kê doanh thu và lợi nhuận của 15 hãng ôtô hàng đầu thế giới theo từng giây, quy đổi giữa 3 đơn vị tiền tệ là bảng Anh, euro và USD.

Là nhà sản xuất ôtô có doanh số lớn nhất thế giới, Toyota mang về doanh thu 7.910 USD mỗi giây. Theo sau là hãng xe Ford với doanh thu 4.618 USD, tiếp đến Mercedes-Benz với 3.482 USD, Volkswagen đứng thứ 4 với doanh thu mỗi giây là 2.941 USD.

Ở cuối bảng xếp hạng, Aston Martin chỉ kiếm được 37 USD doanh thu mỗi giây, Bentley kiếm được 68 USD và Ferrari là 126 USD.

Về lợi nhuận, Toyota tiếp tục dẫn đầu. Cứ một giây trôi qua, hãng xe Nhật Bản kiếm được 571 USD lợi nhuận. Dù xếp thứ 3 về doanh thu, nhưng lợi nhuận mỗi giây của Mercedes-Benz lại đứng trên Ford, con số tương ứng là 339 USD và 230 USD.

Ở nhóm xe dành cho người giàu, Porsche dẫn đầu doanh thu theo từng phút, đạt 51.822 USD cho 60 giây. Đứng thứ nhì là Ferrari với 7.538 USD, tiếp tục đến Bentley với 4.066 USD và cuối cùng là Aston Martin chỉ kiếm được 2.216 USD mỗi phút.

Toyota, Ferrari, Porsche kiếm được bao nhiêu tiền mỗi giây?

Toyota bán trung bình 17 xe trên toàn thế giới mỗi phút. Ảnh: MotorTrend.

Trong khi đó, Toyota bán trung bình 17 xe mỗi phút, mang về 34.297 USD tiền lợi nhuận. Tương ứng, Ford bán được 13 chiếc, lợi nhuận 13.811 USD. Mercedes-Benz chỉ bán được 5 chiếc, nhưng lợi nhuận cao hơn Ford, đạt 20.310 USD.

Như vậy, Toyota cần 64 giây để mang về 36.583 USD, bằng mức lương trung bình mà một người Anh kiếm được mỗi năm. Còn nếu so với thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam (2.385 USD vào năm 2017), hãng xe Nhật chỉ cần chưa tới 5 giây.

Theo zing.vn

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.