Toyota Vios động cơ mới chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Chiếc sedan cỡ B sẽ lắp động cơ mới thay cho loại 1,5 lít hiện tại, thiết kế không thay đổi nhiều.

Nửa sau tháng 9, Toyota Việt Nam sẽ giới thiệu Vios mới tại thị trường Việt Nam. Thông tin từ hãng xe Nhật cho thấy về cơ bản, thiết kế xe tổng thể vẫn giữ nguyên, chỉ một số nâng cấp nhỏ. Đáng chú ý nhất là động cơ mới thay cho loại 1,5 lít hiện tại.

toyota vios dong co moi chuan bi ra mat tai viet nam

Toyota Vios hiện tại.

Những thay đổi này tương tự phiên bản mới của Vios tại Thái Lan ra mắt hồi tháng 3. Cỗ máy mới mang mã 2NR-FBE 1,5 lít VVT-i kép, thay cho loại 1NZ-FE hiện nay. Tại thị trường này, thông số công suất và mô-men xoắn không khác nhiều so với loại cũ, nhưng hứa hẹn cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn khi kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT.

Thị trường Việt Nam có thể cũng nhận những nâng cấp tương tự, thông tin chi tiết sẽ có khi ra mắt trong những ngày tới.

Vios là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam với doanh số hàng tháng trên 1.000. Thậm chí tháng 7, có 1.890 xe tới tay khách hàng, trở thành xe bán chạy nhất thị trường. Sang tháng 8 số bán tụt xuống 846, phản ánh động thái chờ phiên bản mới của khách hàng.

Hiện tại, Vios có 3 phiên bản là 1.3J, 1.5E và 1.5G với các mức giá 541, 564 và 622 triệu đồng. Riêng bản Vios Limo dành cho các hãng vận tải có giá 522 triệu.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

Những chiếc Mazda EZ-60 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt. SUV điện này sẽ được cho xuất khẩu, tương tự Mazda EZ-6.
Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Xe điện cháy phải làm sao?

Xe điện cháy phải làm sao?

Khi xe điện xảy ra cháy nổ, đâu là các giải pháp để dập lửa hiệu quả, tránh cháy lan hay tái cháy?
BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.