Trầm lắng thị trường thời trang ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Khi tiết trời bắt đầu se lạnh cũng là lúc người dân Hà Tĩnh tìm kiếm những trang phục kín đáo hơn thay cho những bộ cánh mát mẻ ngày hè. Tuy nhiên, năm nay, thị trường thời trang thu đông có phần trầm lắng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thu - đông là thời điểm khá đặc biệt trong năm, khi mà từ kiểu tóc tới phụ kiện, đặc biệt là trang phục đều được thay mới. Thay vì những trang phục tươi vui, họa tiết bắt mắt của mùa xuân - hè, thời trang thu - đông mang nét trầm ấm, chất liệu dày dặn hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng mất đi sức hấp dẫn vốn có.

Trầm lắng thị trường thời trang ở Hà Tĩnh

Nhiều hãng thời trang Việt đang chạy chương trình giảm giá hàng hè để chuẩn bị cho sự xuất hiện của bộ sưu tập thu đông.

Những năm trước, thời điểm này, các thương hiệu quần áo thời trang đã tung ra bộ sưu tập thu đông để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng nhưng năm nay vẫn khá “dè dặt”. Hầu hết các cửa hàng đang trong giai đoạn thanh lý hàng mùa hè để thu hồi vốn và chờ đợi hàng thu đông ra mắt.

Các thương hiệu thời trang Việt có mặt ở TP Hà Tĩnh như: Elise, NEM, KB, 20Again, Orchid, Emspo... hầu hết chưa nhập hàng thu đông. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một số cửa hàng, chủ đạo của mùa thu đông năm nay sẽ tập trung vào các thiết kế phù hợp môi trường công sở. Các mẫu váy áo dự tiệc, dã ngoại... sẽ hạn chế hơn những năm trước do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trầm lắng thị trường thời trang ở Hà Tĩnh

Các hãng thời trang tập trung nhiều hơn vào các mẫu thiết kế công sở.

Tuy vậy, ngoài sự nhã nhặn, lịch sự, các hãng thời trang vẫn rất chú ý những chi tiết tinh tế để giúp người mặc tôn lên vẻ đẹp ngoại hình, tạo tâm lý thoải mái khi mặc. Về màu sắc, vàng tươi, xám, camel, hồng fuchsia (hồng pha tím)... là những gam màu sẽ lên ngôi trong mùa thu đông năm nay.

Nếu như các hãng thời trang trong nước vẫn đang chờ thời điểm để tung ra bộ sưu tập mùa mới, thì các mặt hàng từ Trung Quốc lại xuất hiện khá nhiều. Thời tiết đã mát mẻ nên những shop quần áo trên đường Xuân Diệu, Lý Tự Trọng, Nguyễn Huy Tự, Nguyễn Biểu... đã tập trung vào một số mẫu thu đông.

Trầm lắng thị trường thời trang ở Hà Tĩnh

Chị Từ Thị Hằng nhập hàng từ sớm để chủ động nguồn hàng trong tình hình dịch bệnh.

Chị Từ Thị Hằng - chủ shop thời trang trên đường Lý Tự Trọng (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Từ tháng trước, chúng tôi đã nhập hàng thu với các chất liệu như mongtoghi, len mỏng, lụa... Mùa đông năm nay dự báo đến sớm, lạnh hơn nên tôi nhập thêm một số mẫu như áo phao, áo khoác để chủ động nguồn hàng nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp, hàng khó nhập về”.

Đối với những chất liệu mềm mại, nhẹ nhàng của mùa hè như voan, chiffon, linen... khi sang mùa thu đông, cửa hàng vẫn duy trì bán để khách có thể kết hợp cùng áo len mỏng hoặc các thiết kế dày dặn hơn như kaki, cotton, jeans... Cũng theo chị Hằng, năm nay, số lượng khách mua hàng trực tiếp tại cửa hàng giảm do tâm lý e ngại phải tiếp xúc, chủ yếu vẫn qua kênh bán hàng online.

Trầm lắng thị trường thời trang ở Hà Tĩnh

Len mongtoghi... là những chất liệu phổ biến của thời trang thu đông.

Chị Thu Hiền (phường Nguyễn Du - TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi đã chuyển từ thói quen mua hàng trực tiếp sang online trong thời kỳ dịch bệnh. Dạo qua các trang bán hàng quần áo, thấy rất nhiều mẫu mới đã được nhập về. Tuy nhiên, tôi không mua nhiều như mọi năm mà có chọn lọc hơn bởi không có quá nhiều dịp vui chơi, du lịch, dự tiệc”.

Dù thời trang dành cho nữ chiếm ưu thế trên thị trường nhưng khi chuyển mùa, cánh mày râu cũng sẽ có cho mình những sự lựa chọn phù hợp với tiết trời, phong cách. Đó là các mẫu áo len, áo khoác nhẹ với màu sắc, họa tiết trầm thể hiện nét nam tính, mạnh mẽ.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.