Dù sale 50% toàn bộ sản phẩm nhưng cửa hàng thời trang Emspo vẫn vắng khách.
Tại cửa hàng thời trang Emspo (đường Hà Huy Tập), chương trình sale (giảm giá) 50% đang được áp dụng với toàn bộ sản phẩm. Theo nhân viên cửa hàng, trước đây những đợt khuyến mãi dài ngày, hãng chỉ giảm giá cao nhất là 30% và chỉ dịp lễ, sự kiện quan trọng mới có sale đến 50%.
Tuy nhiên, năm nay, chương trình giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm được từ tháng 9 và chưa có thời gian kết thúc.
"Từ đầu hè tới nay, do chịu tác động của dịch COVID-19 nên hàng thời trang ế ẩm. Các mẫu sản phẩm của cửa hàng đa phần là thiết kế dành để đi chơi, đi tiệc. Trong khi đó, vì dịch bệnh, người dân hạn chế đi lại, chủ yếu chỉ đi làm và ở nhà, nhu cầu mua sắm giảm mạnh nên hàng quần áo bán rất chậm. Kể cả khi chạy chương trình giảm giá nhưng lượng khách cũng không tăng lên đáng kể. Do kinh doanh khó khăn nên số lượng nhân viên cửa hàng cũng cắt giảm, nay chỉ còn 1 người/1 ca làm việc” - chị Nguyễn Thị Hằng, nhân viên cửa hàng thời trang Emspo chia sẻ.
Cửa hàng 20Again chạy chương trình “Chào thu tiễn hạ, giá xả sập sàn” với mức giảm đến 80%.
Cách cửa hàng Emspo không xa, cửa hàng hãng thời trang Elise đang chạy chương trình đồng giá với các mẫu hàng hè, bên cạnh đó còn có một số mặt hàng giảm đến 50%. Là cửa hàng chuyên thời trang công sở nên lượng khách tại Elise có phần đông hơn so với một số cửa hàng khác.
Chị Nguyễn Thị Thuỷ - quản lý cửa hàng Elise cho biết: “Chương trình đồng giá được thực hiện từ ngày 23/9 nhằm kích cầu mua sắm với các mẫu hàng hè như: sơ mi, áo kiểu, váy, quần, chân váy… Theo đó, các mức giá được áp dụng như: 99.000, 149.000, 199.000, 299.000 đồng… So với những năm trước, chương trình sale hàng hè năm nay diễn ra khá muộn”.
Khách hàng chủ yếu lựa chọn các mẫu thời trang công sở có thiết kế đơn giản trong đợt sale cuối vụ.
Dạo quanh một số tuyến đường tại TP Hà Tĩnh, dễ dàng nhận thấy rất nhiều cửa hàng thời trang của các thương hiệu như: NEM, KB, H&T, 20Again, Orchid,… treo bảng giảm giá, đồng giá với mức giảm đến 80% để “thanh lý” hàng hè, chuẩn bị cho vụ kinh doanh hàng mới.
Theo đại diện các cửa hàng thời trang, từ đầu năm đến nay, tình hình kinh doanh rất ảm đạm, lượng hàng hè vẫn còn khá nhiều. Thời trang là mặt hàng theo mốt, nếu không bán được sang năm sau sẽ bị lỗi và rất khó bán. Bởi vậy, thời điểm giao mùa, các cửa hàng thường giảm giá sâu toàn bộ hàng hè nhằm thu hồi vốn và thu dọn cửa hàng để nhập các sản phẩm thu đông về bán.
Dịp này, hầu hết các hãng thời trang đều giảm giá để “thanh lý” hàng hè, chuẩn bị cho vụ kinh doanh hàng thu đông.
Chị Trần Thị Hồng – nhân viên cửa hàng thời trang H&T (đường Xuân Diệu) cho hay: Năm nay dịch bệnh, kinh tế khó khăn, hoạt động vui chơi, du lịch ít nên hàng thời trang bán chậm hơn so với các năm, bởi vậy, hàng tồn cũng nhiều hơn, nhất là các mẫu thời trang như váy đi chơi, đi dự tiệc. Hiện, cửa hàng đang chạy chương trình sale 30% - 50% và đồng giá các sản phẩm hàng hè. Các mẫu thu đông cũng đã được cửa hàng nhập về bán nhưng chưa nhiều và vẫn đang bán nguyên giá niêm yết.
Hãng thời trang nữ H&T sale từ 30 - 50% và đồng giá các sản phẩm hàng hè.
Tuy nhiên, theo ghi nhận, dù chương trình xả hàng, khuyến mãi rầm rộ nhưng lượng khách mua sắm vẫn thưa vắng.
Chị Vũ Thị Ngọc Bích (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) bày tỏ quan điểm: "Trước đây, các hãng thời trang giảm giá cuối mùa, tôi thường mua khá nhiều vì đây là đợt sale đậm và áp dụng cho tất cả các mẫu mã. Tuy nhiên, năm nay tôi chỉ chọn vài mẫu đồ công sở đơn giản để đi làm chứ không “tham” vì cũng chẳng đi chơi đâu. Với những đợt sale cuối vụ như thế này, người mua hàng có cơ hội mua được chiếc áo, váy tiền triệu với mức giá tiền trăm, song cần lựa chọn và cân nhắc kỹ khi mua để chọn những sản phẩm phù hợp, ít lỗi mốt”.