Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi trên các xe Raider 150Fi do Công ty TNHH Việt Nam Suzuki sản xuất, lắp ráp…
Theo đó, các xe mô tô, xe gắn máy nhãn hiệu Suzuki loại Raider 150Fi có thời gian sản xuất từ 1/11/2017 đến 31/5/2018 sẽ nằm trong diện phải triệu hồi đợt này. Cụ thể, trên các xe bị ảnh hưởng, trong quá trình vận hành xe có hiện tượng rung lắc nhẹ và phát ra tiếng kêu từ vị trí giảm xóc sau của xe khi đi qua những đoạn đường xấu.
Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện này, khung có thể bị yếu và thanh nối treo giảm xóc sau bị bung ra, lúc đó thanh nối này sẽ va chạm vào bình xăng, tác động vào bình điện và gây ra hư hỏng đối với 2 linh kiện này. Khi 2 linh kiện này bị hư hỏng sẽ gây ra rò rỉ nhiên liệu hoặc dung dịch axit và sẽ dẫn đến cháy nổ.
Các xe Raider 150Fi thuộc diện triệu hồi
Theo kế hoạch từ ngày 7/10/2019 đến 7/10/2020, Suzuki Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ thông báo đến các chủ xe có Raider 150Fi nằm trong diện triệu hồi, sau đó sẽ tiến hành kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất đến 6 ngày.
Suzuki Raider 150 là một trong bộ ba xe côn tay thể thao nổi bật trong phân khúc. Mặc dù nằm trong top xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản nhưng so với hai người đồng hương Honda Winner X và Yamaha Exciter 150, doanh số của Suzuki Raider 150 vẫn không đáng kể. Ngoài yếu tố thương hiệu, giá bán… kiểu dáng kén người chơi cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến doanh số bán Suzuki Raider khá thấp.
Ngày 27/8/2025 - VinFast chính thức bàn giao lô xe đặc biệt - Lạc Hồng 900 LX - phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) cho Bộ Ngoại giao.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.