Afghanistan: 480 người chết vì các vụ tấn công của Taliban trong 3 tháng

Các vụ tấn công liều chết và đánh bom của lực lượng Taliban trong 3 tháng qua đã khiến hơn 480 thường dân Afghanistan thiệt mạng. Các hành động bạo lực cũng khiến hơn 1.000 người khác bị thương.

Theo người phát ngôn bộ Nội vụ Afghanistan Tariq Arian, Taliban đã tiến hành tổng cộng 35 vụ tấn công liều chết, 506 vụ đánh bom nhằm vào dân thường và các lực lượng an ninh. Mới đây nhất, ngày 18/12, 15 dân thường đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong vụ đánh bom do Taliban tiến hành tại tỉnh miền Đông Ghazni.

Bạo lực vẫn tiếp diễn tại Afghanistan bất chấp các cuộc đàm phán hòa bình vẫn đang diễn ra giữa Chính phủ và Taliban tại Doha, Qatar. Tiến trình đàm phán nội bộ Afghanistan bắt đầu từ tháng 9 vừa qua, với mục tiêu hoàn thành tiến trình trao trả tù binh. Hiện, 2 bên đang tạm dừng gặp gỡ để cân nhắc khả năng nhượng bộ theo lộ trình đàm phán.

Afghanistan: 480 người chết vì các vụ tấn công của Taliban trong 3 tháng

Hiện trường một vụ đánh bom tại thủ đô Kabul, Afghanistan ngày 15/12 (Reuters)

Cũng liên quan tới tình hình Afghanistan, căn cứ Không quân Bagram tại tỉnh Parwan- khu quân sự lớn của Mỹ tại nước này đã trúng 4 quả rốc-két vào sáng 19/12.

Theo Thống đốc quận Bagram, Abdul Qudosi, tổng cộng đã có 10 quả rocket được phóng đi từ một chiếc xe tải nhỏ từ khu vực Qalandarkhil, tỉnh Parwan. 4 trong số đó đã rơi vào căn cứ của Mỹ, số còn lại bị cảnh sát Afghanistan bắn hạ. Tuy nhiên, chưa có thông tin thương vong sau vụ việc này.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast