Đánh bom tàu hỏa ở Pakistan, ít nhất 13 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương khi một quả bom bất ngờ phát nổ trên một chuyến tàu hỏa chở khách ở tỉnh Baluchistan, tây nam Pakistan, hôm nay (7/10).

danh bom tau hoa o pakistan it nhat 13 nguoi thuong vong

Hiện trường một vụ đánh bom tàu hỏa ở Pakistan năm 2013. (Ảnh: AFP)

AP dẫn lời quan chức đường sắt Tufail Ahmad cho biết, vụ đánh bom xảy ra trên đoạn đường ray gần ngôi làng Mach ở tỉnh Baluchistan. Đoàn tàu lúc bấy giờ đang trên đường đến thành phố Rawalpindi thuộc tỉnh Punjab, miền đông Pakistan từ thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Baluchistan.

Ông Ahmad cho hay, những người bị thương đã được chuyển đến một bệnh viện ở gần đó, một vài trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom trên, tuy nhiên, các nhóm thiểu số ly khai ở phía tây nam Pakistan từng tuyên bố nhận trách nhiệm cho các vụ tấn công tương tự trong quá khứ.

Bộ trưởng đường sắt Pakistan, ông Khawaja Saad Rafique, gọi vụ đánh bom là “một hành động khủng bố” và cho biết các nhà chức trách hiện đang tìm hiểu cách thức quả bom được đưa lên tàu.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif lên án vụ tấn công và cho biết các nhà chức trách sẽ điều tra và đưa những kẻ đứng đằng sau vụ việc ra trước công lý. Trong một tuyên bố, ông Sharif cũng yêu cầu các nhân viên y tế cung cấp các dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho những hành khách bị thương.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ AP.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast