Giao tranh ác liệt giữa quân Chính phủ Syria và các tay súng IS

Những cuộc giao tranh ở tỉnh Homs kể từ cuối ngày 2/7 đến nay đã khiến 18 binh sỹ của chính quyền Damascus thiệt mạng, trong khi đó, quân chính phủ Syria cũng đã tiêu diệt được 26 phần tử IS.

Giao tranh ác liệt giữa quân Chính phủ Syria và các tay súng IS

Binh sỹ chính phủ Syria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 4/7 cho hay những cuộc đụng độ giữa các lực lượng của chính phủ Syria được Nga hậu thuẫn với các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã khiến hơn 40 thành viên của cả hai phía thiệt mạng trong 48 giờ qua.

Theo SOHR, những cuộc giao tranh ở tỉnh Homs kể từ cuối ngày 2/7 đến nay đã khiến 18 binh sỹ của chính quyền Damascus thiệt mạng. Trong khi đó, quân chính phủ Syria cũng đã tiêu diệt được 26 phần tử cực đoan của IS.

Người đứng đầu SOHR, ông Rami Abdel Rahman nêu rõ: “Giao tranh bắt đầu vào đêm 2/7 đến ngày 3/7 với cuộc tấn công của những phần tử cực đoan nhằm vào các cứ điểm của chính quyền ở gần thị trấn al-Sukhna".

Các phần tử IS vẫn tiếp tục hiện diện ở vùng sa mạc Badia rộng lớn của Syria bất chấp phải hứng chịu những tổn thất lớn từ hồi năm ngoái.

IS thường xuyên tiến hành các vụ tấn công ở quanh khu vực này, chủ yếu nhằm vào những mục tiêu của các lực lượng vũ trang Syria.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast