IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom xe khiến ít nhất 63 người thương vong ở Baghdad

(Baohatinh.vn) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom xe liều chết tại một chợ rau quả ở Đông Baghdad vào hôm nay 8/1/2016 khiến ít nhất 13 người chết và 50 người khác bị thương.

is nhan trach nhiem vu danh bom xe khien it nhat 63 nguoi thuong vong o baghdad

Hiện trường vụ đánh bom khiến ít nhất 63 người thương vong ở Đông Baghdad. (Ảnh: Reuter)

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết kẻ tấn công đã lái một xe ô tô qua cổng của khu chợ tập trung đông những tín đồ Hồi giáo theo dòng Shi"ite ở quận Jamila, phía Đông thủ đô Baghdad, Iraq và kích nổ quả bom sau khi bị lực lượng an ninh nổ súng vào phương tiện.

Trong một thông báo trực tuyến, IS tuyên bố chiến binh thực hiện vụ đánh bom cảm tử của chúng đã nhằm mục tiêu vào khu vực “tập trung người Shi"ite”.

Chỉ trong vòng một tuần qua, hàng loạt các vụ tấn công xảy ra ở Baghdad và các thành phố khác ở Iraq đã khiến hàng chục người thiệt mạng.

Một vài vụ trong số đó đã được nhận trách nhiệm bởi IS – nhóm phiến quân hiện đang phải chống trả lại quyết liệt trước những đợt tấn công dữ dội của quân đội chính phủ Iraq được hậu thuẫn bởi Mỹ tại chiến trường Mosul, thành trì lớn cuối cùng của IS tại quốc gia Trung Đông này.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast