Pakistan cấm các chuyến bay quốc tế từ 12 nước châu Phi

Trong bối cảnh làn sóng lây nhiễm mới virus Sar-Cov2 đang bùng phát trong nước, chính phủ Pakistan ngày 20/3 đã ra lệnh cấm các chuyến bay quốc tế từ 12 nước châu Phi.

Ngày 20/3, chính phủ Pakistan đã ra lệnh cấm các chuyến bay quốc tế từ 12 nước châu Phi, tuy nhiên, quốc gia Nam Á này lại cho phép nới lỏng các hạn chế hàng không với các chuyến bay từ Anh- nơi dịch đang có xu hướng giảm. Các lệnh cấm di chuyển hàng không vừa được ban hành trên cơ sở các quy định phòng dịch.

Theo Cục Hàng không Dân dụng Pakistan, nước này phân loại các nước thành 3 nhóm để áp dụng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh khác nhau. Nhóm A gồm các quốc gia mà hành khách xuất phát từ đó không cần phải có xét nghiệm Covid-19.

Trong khi đó, hành khách từ các nước nhóm B phải làm xét nghiệm Covid-19 72 giờ trước khi di chuyển tới Pakistan. Còn lại, các nước trong nhóm C phải xin giấy phép phê duyệt của Trung tâm Điều hành và Kiểm soát Quốc gia Pakistan trước khi tổ chức chuyến bay.

Pakistan cấm các chuyến bay quốc tế từ 12 nước châu Phi

Làn sóng lây nhiễm mới virus Sar-Cov2 đang bùng phát tại Pakistan (Ảnh minh họa : KT)

Ngày 20/3, Pakistan ghi nhận thêm 3.876 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, mức cao nhất trong vòng 8 tháng qua; đưa tổng số người nhiễm loại virus này từ đầu dịch lên con số 623.135.

Trong khi đó, Thủ tướng Pakistan Imran Khan và phu nhân Bushra Bibi được xác nhận đã mắc Covid-19. Cả hai người đang được cách ly theo dõi tại nhà. Ông Imran Khan nhận được kết quả xét nghiệm dương tính chỉ 2 ngày sau khi được tiêm một liều vaccine Covid-19 của công ty dược Trung Quốc Sinopharm.

Pakistan cấm các chuyến bay quốc tế từ 12 nước châu Phi
Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast