Việt Nam đoạt 2 giải vàng ảnh quốc tế

Cuộc thi ảnh Contrast 2020 vừa công bố kết quả với nhiều tác giả Việt Nam đoạt giải ở các hạng mục Du lịch, Đời sống, Chim chóc...

Việt Nam đoạt 2 giải vàng ảnh quốc tế

Contrast 2020 do câu lạc bộ Infinity ở Doboj, Bosnia & Herzegovia tổ chức với 12 hạng mục ảnh khác nhau, thu hút gần 4.900 tác phẩm dự thi của các tác giả đến từ 47 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 12 hạng mục ảnh gồm: Du lịch, Chân dung, Thiên nhiên, Cuộc sống hoang dã, Chim chóc, Đời sống, Con người, Trẻ em, Ảnh báo chí...

200 bức ảnh đạt giải công bố cuối tháng 3 và được chọn trưng bày vào tháng 6 tại Bosnia & Herzegovia.

Giải vàng đầu tiên của tác giả Việt Nam thuộc về Vũ Duy Thông với tác phẩm “Tình mẹ”, nằm trong hạng mục ảnh Chim chóc. Tác phẩm đạt giải vàng thứ hai nằm ở mục ảnh Đời sống của Vũ Duy Thông có tên “Bến cuối”. Ảnh: Vũ Duy Thông.

Việt Nam đoạt 2 giải vàng ảnh quốc tế

Nhiếp ảnh gia Dương Văn Nhi là tác giả Việt đạt giải bạc ở mục ảnh Tương phản với tác phẩm “Nhỏ và lớn”. Ảnh: Dương Văn Nhi.

Việt Nam đoạt 2 giải vàng ảnh quốc tếNgoài 2 giải vàng và một giải bạc trên, các nhiếp ảnh gia Việt Nam còn giành 14 giải danh dự ở các mục ảnh khác. Tác phẩm “Cảm xúc hạnh phúc” của Vũ Duy Thông thuộc hạng mục ảnh Chân dung. Ảnh: Vũ Duy Thông.

Việt Nam đoạt 2 giải vàng ảnh quốc tế

Ảnh “Thảm xanh Cổ Thạch” của Hồ Trung Lâm thuộc mục ảnh Thiên nhiên. Ảnh: Hồ Trung Lâm.

Việt Nam đoạt 2 giải vàng ảnh quốc tế

Ảnh “Muối Vĩnh Thịnh” của Phan Thanh Cường thuộc mục ảnh Du lịch. Ảnh: Phan Thanh Cường.

Việt Nam đoạt 2 giải vàng ảnh quốc tế

Ảnh “Mùa vàng ở Sán Nhù” của Nguyễn Xuân Tuyến thuộc mục ảnh Du lịch. Ảnh: Nguyễn Xuân Tuyến.

Việt Nam đoạt 2 giải vàng ảnh quốc tế

Ảnh “Phút nghỉ ngơi” của Đặng Kế Cường thuộc mục ảnh Đời sống. Ảnh: Đặng Kế Cường.

Việt Nam đoạt 2 giải vàng ảnh quốc tế

nh “Ấn tượng Hội An” của Đặng Kế Cường thuộc mục ảnh Du lịch. Ảnh: Đặng Kế Cường.

Việt Nam đoạt 2 giải vàng ảnh quốc tế

Ảnh “Làm tương” của Trịnh Đình Thắng thuộc mục ảnh Đời sống. Ảnh: Trịnh Đình Thắng.

Việt Nam đoạt 2 giải vàng ảnh quốc tế

Ảnh “Nhảy trên đồng muối” của Nguyễn Xuân Tuyền thuộc mục ảnh Con người. Ảnh: Nguyễn Xuân Tuyền.

Theo VNE

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…