VinFast chính thức khởi động cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh”

(Baohatinh.vn) - Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Ngày 18/8, với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

kv.jpg

Cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” nhằm tìm kiếm các ý tưởng marketing đột phá, có thể tạo ra sức lan tỏa và thúc đẩy cộng đồng chuyển đổi xanh mạnh mẽ.

Yêu cầu của cuộc thi là thí sinh/đội thi sẽ phải nghiên cứu và phát triển ý tưởng marketing đột phá đáp ứng hai mục tiêu trọng tâm: Thúc đẩy xu hướng di chuyển xanh trong cộng đồng, lan tỏa thông điệp về xu hướng chuyển đổi sang sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường và tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu, củng cố hình ảnh tích cực và sự yêu mến đối với thương hiệu VinFast tại Việt Nam và quốc tế.

Đây là sân chơi mở cho tất cả công dân đang sinh sống tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi hay ngành nghề. Thí sinh có thể tham gia theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 3 thành viên), đặc biệt khuyến khích nhóm sinh viên đến từ các trường đại học chuyên ngành kinh tế, truyền thông và công nghệ. Riêng thí sinh dưới 18 tuổi cần có sự đồng ý và bảo lãnh của phụ huynh hoặc người giám hộ hợp pháp.

Cuộc thi chính thức khởi động từ ngày 18/8/2025. Để tham gia, các thí sinh/đội thi gửi đăng ký theo mẫu tại địa chỉ: https://forms.cloud.microsoft/r/JpTsrGcsFp, sau đó nộp bài dự thi theo yêu cầu của Ban tổ chức về địa chỉ email: v.cuocthimarketing@vinfast.vn đến hết ngày 21/9/2025. Mỗi thí sinh/đội thi có thể nộp nhiều bài dự thi, bài dự thi chỉ được xem là hợp lệ khi được Ban tổ chức xác nhận qua email.

Vòng Sơ khảo sẽ diễn ra từ 22/09 đến 04/10/2025. Các thí sinh/đội thi sẽ trình bày ý tưởng dưới dạng văn bản (tối đa 2 trang), định dạng PDF hoặc Powerpoint (không quá 15 trang, không bắt buộc), phân tích bối cảnh ngành hàng, trình bày ý tưởng sáng tạo, đề xuất phương án triển khai, dự toán chi phí và xác định các tiêu chí đo lường hiệu quả (KPI).

30 bài dự thi xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn vào Vòng Bán kết (từ 06/10 đến 13/10/2025). Các thí sinh/đội thi sẽ tiếp tục nộp video trình bày ý tưởng, thời lượng tối đa 15 phút, làm rõ cách thức triển khai thực tế, tính sáng tạo và giá trị của ý tưởng.

a1-1-1.jpg

10 bài thi xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để đi tiếp vào Vòng Chung kết. Tại vòng cuối, thí sinh/đội thi có cơ hội trực tiếp trình bày, chứng minh tính khả thi và bảo vệ ý tưởng trước Hội đồng Giám khảo là những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực marketing, sáng tạo, chiến lược thương hiệu cùng đại diện lãnh đạo Công ty VinFast, Tập đoàn Vingroup. Vòng Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 26/10/2025.

Giải thưởng dành cho thí sinh/đội thi thắng cuộc có tổng trị giá lên đến hơn 630 triệu đồng, bao gồm: 01 Giải Đặc biệt là 01 xe ô tô điện VinFast VF 3; 01 Giải Nhất là 01 xe máy điện VinFast Theon S; cùng nhiều giải thưởng giá trị khác như xe máy điện VinFast Vento Neo, Feliz Neo và Motio.

Bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng Giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu, chia sẻ: “Cuộc thi Kiến tạo Việt Nam Xanh không chỉ là một sân chơi, mà là một lời kêu gọi hành động. Chúng tôi tin vào sức sáng tạo và tư duy đột phá của thế hệ trẻ Việt Nam. Thông qua cuộc thi, VinFast mong muốn tìm kiếm những chiến dịch không chỉ hiệu quả về mặt thương mại mà còn có khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ, tạo ra thay đổi tích cực cho cộng đồng. Đây là cách chúng tôi hiện thực hóa sứ mệnh kiến tạo một tương lai giao thông xanh và bền vững cho tất cả mọi người.”

Đây không chỉ là cơ hội để các tài năng trẻ khẳng định năng lực sáng tạo mà còn là tiền đề để VinFast tìm kiếm những ý tưởng và xây dựng những chiến dịch marketing đột phá, góp phần mang hình ảnh xe điện Việt đến gần hơn với người dân và tạo ra những ảnh hưởng tích cực cho môi trường và xã hội.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, vui lòng truy cập website chính thức của VinFast: https://vinfastauto.com/vn_vi hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.23.23.89.

Chủ đề Vingroup

Đọc thêm

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Xiaomi vượt mặt Tesla

Xiaomi vượt mặt Tesla

Trong tháng 10, Xiaomi YU7 là cái tên bán chạy hơn so với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.
Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mùi ẩm mốc bốc ra từ hệ thống điều hòa ô tô là hiện tượng nhiều người dùng thường gặp khi khởi động xe sau vài ngày, thậm chí chỉ sau một đêm không sử dụng xe.
Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu nhờ ưu điểm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại nhận thấy trong khi xe điện tỏ ra hiệu quả khi di chuyển trong đô thị, quãng đường thực tế trên cao tốc lại giảm đáng kể.
Cách nhận biết xe từng ngập nước

Cách nhận biết xe từng ngập nước

Sau mỗi đợt mưa lớn hoặc ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện không ít những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng nhằm che giấu hư hỏng.
Bạn có cần AI trên ôtô không?

Bạn có cần AI trên ôtô không?

Khi những chiếc xe ngày càng hiện đại, chúng càng được "nhồi nhét" nhiều tính năng, nhưng liệu có phải cái gì "thông minh" cũng cần thiết?
Loạt xe 'bia kèm lạc' giảm giá sâu

Loạt xe 'bia kèm lạc' giảm giá sâu

Thời điểm vừa xuất hiện, các mẫu xe từng ghi nhận mức bia kèm lạc cao nay lại được hưởng mức ưu đãi giảm giá hàng chục tới cả trăm triệu đồng.