Hơn 4.200 đảng viên ở Lộc Hà nghiêm túc “tự soi, tự sửa”

(Baohatinh.vn) - Gần 2 tháng nay, hơn 4.200 đảng viên sinh hoạt trong các tổ chức cơ sở Đảng ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã tham gia sôi nổi, nghiêm túc, hiệu quả chuyên đề tư tưởng “tự soi, tự sửa”.

Hơn 4.200 đảng viên ở Lộc Hà nghiêm túc “tự soi, tự sửa”

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn (hàng đầu, bên phải) tham dự sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” ở Chi bộ Phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà.

Với tinh thần “tự soi, tự sửa” nghiêm túc, 10 đảng viên trong Chi bộ Phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà đã tham gia sinh hoạt chuyên đề tháng 6/2022 một cách sôi nổi, hiệu quả. Các đảng viên đã chỉ rõ những vấn đề đáng quan tâm nhất hiện nay trong chi bộ như: công tác lãnh đạo, chỉ đạo có lúc chưa đi liền với kiểm tra, giám sát nên hiệu quả chưa cao; sức chiến đấu của một số đảng viên chưa mạnh, ý thức công vụ không tốt; công tác chỉ đạo phát triển đảng viên trong các nhà trường chưa hiệu quả, tỷ lệ giáo viên vào Đảng chỉ 77,4%...

Các đảng viên cũng đã thẳng thắn trao đổi các vấn đề cần khắc phục về chuyên môn như: tỷ lệ huy động trẻ 3 tuổi đến trường thấp (86%), nhiều trường mầm non quá tải, chất lượng dạy học môn Tiếng Anh không cao, chất lượng mũi nhọn ở bậc THCS không ổn định, trang thiết bị dạy học còn nhiều bất cập so với yêu cầu mới, chất lượng thi tuyển vào lớp 10 năm học 2021 – 2022 một số trường thấp…

Ông Phan Thanh Dân - Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà cho biết: “Thông qua “tự soi” giúp chi bộ và mỗi đảng viên của chúng tôi nhìn nhận lại mình, nhất là các vấn đề cần khắc phục, sửa chữa.

Từ “tự soi”, cả tập thể và cá nhân sẽ xây dựng kế hoạch, phương án “tự sửa” để lãnh đạo, chỉ đạo tốt sứ mệnh “thay Đảng rèn người” và các nhiệm vụ quan trọng được giao khác”.

Hơn 4.200 đảng viên ở Lộc Hà nghiêm túc “tự soi, tự sửa”

Chi bộ thôn Giang Hà (Thạch Kim) nghiêm túc tham gia sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”.

Cũng trong đợt sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” vào tháng 6/2022, Chi bộ thôn Giang Hà được lựa chọn làm điểm cho chi bộ nông thôn ở Đảng bộ xã Thạch Kim. Trong buổi sinh hoạt, tất cả 15 đảng viên trong chi bộ đều đã nghiêm túc tự đánh giá ưu – khuyết điểm của bản thân, chỉ rõ những mặt cần phải tập trung khắc phục và lắng nghe ý kiến góp ý...

Đặc biệt, các ý kiến thảo luận ở chi bộ đã tập trung vào việc: công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ về phát triển đánh bắt hải sản, mở rộng thương mại, dịch vụ, đảm bảo ANTT và các nhiệm vụ chính trị khác của thôn; tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong thực hiện các phong trào quần chúng; tinh thần đấu tranh, phê bình, tự phê bình trong các cuộc sinh hoạt chi bộ; mối quan hệ giữa đảng viên với quần chúng Nhân dân, nhất là những đảng viên đang công tác ở xã…

Ông Nguyễn Đình Sương - Bí thư Đảng ủy xã Thạch Kim cho biết: “Để thực hiện chuyên đề sinh hoạt tư tưởng “tự soi, tự sửa” đạt kết quả cao, chúng tôi đã có sự chỉ đạo kịp thời, đôn đốc thường xuyên, chuẩn bị chu đáo. Tất cả 11 chi bộ đã triển khai chuyên đề nghiêm túc, đảng viên tham gia đầy đủ. Qua các cuộc sinh hoạt đã có 106 lượt ý kiến, các nội dung “tự soi, tự sửa” liên quan cụ thể đến từng đảng viên, mỗi chi bộ, ở tất cả các lĩnh vực công tác…”.

Hơn 4.200 đảng viên ở Lộc Hà nghiêm túc “tự soi, tự sửa”

Các cô giáo ở Chi bộ Trường mầm non Thạch Mỹ nêu cao tinh thần “tự soi, tự sửa” để hoàn thiện mình và đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ trong giai đoạn mới.

Từ cuối tháng 4/2022 đến nay, cấp ủy từ huyện đến cơ sở ở Lộc Hà đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt để chuyên đề “tự soi, tự sửa” được thực hiện bài bản, nghiêm túc, chất lượng. Đến thời điểm này đã có 180/187 chi bộ tổ chức sinh hoạt với hơn 4.200 đảng viên tham dự (toàn đảng bộ huyện hiện có 4.337 đảng viên) và đã có gần 2.000 lượt ý kiến trao đổi, đánh giá.

Trong quá trình thực hiện, nhiều địa phương, đơn vị làm tốt như: Công an huyện Lộc Hà, thị trấn Lộc Hà, các xã Mai Phụ, Hộ Độ, Thạch Kim, Hồng Lộc và Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi…

Hơn 4.200 đảng viên ở Lộc Hà nghiêm túc “tự soi, tự sửa”

137 đảng viên ở Chi bộ thôn Kim Tân (Đảng bộ xã Tân Lộc) nêu cao ý thức “tự soi, tự sửa” để hoàn thiện bản thân, xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh toàn diện và quê hương ngày càng giàu mạnh.

Ông Nguyễn Thành Chung - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Lộc Hà đánh giá: “Thông qua đợt sinh hoạt chính trị này sẽ giúp các cấp ủy đánh giá đúng chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực và trình độ người đứng đầu, chất lượng đảng viên… để từ đó có kế hoạch khắc phục, điều chỉnh phù hợp.

Các buổi sinh hoạt chuyên đề cũng giúp mỗi cán bộ, đảng viên “tự soi” lại vai trò, trách nhiệm của cá nhân trong xây dựng, chỉnh đốn đảng và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn để kịp thời “tự sửa”, nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, lối sống, đạo đức nghề nghiệp, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”…”

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast