Mẫu xe đầu tiên chạy bằng hydro của Toyota ra mắt bản 2024, nâng cấp các công nghệ an toàn, hỗ trợ lái, tiện nghi nội thất.
Xe chạy pin nhiên liệu hydro Toyota Mirai 2024 sẽ xuất hiện vào 18/12 tới. Lần ra mắt cuối năm nay chỉ là dạng nâng cấp nhẹ (facelift), chủ yếu tập trung vào các tính năng an toàn và những công nghệ hỗ trợ lái xe chủ động.
Được trang bị gói an toàn chủ động mới nhất từ Toyota, Mirai 2024 sẽ có hệ thống cảnh báo tiền va chạm, cũng như khả năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ chuyển làn. Ngoài ra cũng có thêm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động, hỗ trợ biển báo đường bộ và cảnh báo điểm mù.
Bên cạnh hệ thống hỗ trợ lái xe trên, Mirai bán ra tại thị trường Nhật sẽ tiếp tục duy trì hệ thống lái bán tự động có tên Teammate. Các tính năng mới khác bao gồm hệ thống đèn 64 màu nội thất, và công nghệ chìa khóa kỹ thuật số.
Toyota chưa chia sẻ thông tin về những nâng cấp ở bộ truyền động. Trong phiên bản trước xe trang bị ba bình chứa nhiên liệu hydro, một pin nhiên liệu, pin lithium-ion 1,24 kWh và môtơ điện 182 mã lực cung cấp năng lượng đến bánh sau.
Mirai ra mắt lần đầu tiên vào 2014, là mẫu xe thương mại đầu tiên sử dụng pin nhiên liệu hydro. Theo số liệu bán hàng, tính đến tháng 11/2022, doanh số toàn cầu của Mirai đạt tổng cộng 21.475 xe, các thị trường bán chạy nhất là Mỹ với 11.368 xe, Nhật Bản với 7.435 xe. Giá của Mirai vào thời điểm mới ra mắt là gần 60.000 USD.
Mirai thế hệ thứ hai được ra mắt vào năm 2019. Vào 2021, xe lập kỷ lục thế giới khi đi được quãng đường 1.360 km với một bình nhiên liệu đầy, chứa 5,65 kg hydro.
Biển số ô tô tam hoa 9, tứ quý 9, lộc phát cùng loạt biển số ô tô siêu đẹp Hà Tĩnh trúng đấu giá với số tiền hàng trăm triệu đồng, thậm chí là cả tỷ đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.