Sau gần 10 năm được ra mắt, Lamborghini Aventador đã chạm mốc 10.000 xe được xuất xưởng.
Lamborghini vừa làm lễ xuất xưởng cho chiếc Aventador thứ 10.000 tại đại bản doanh ở Sant’Agata Bolognese. Đây là cột mốc đáng nhớ với Aventador dù mẫu xe này chưa phải là siêu xe bán chạy nhất của Lamborghini. Doanh số của Aventador hiện kém kỷ lục của Gallardo đến hơn 4.000 xe nhưng đã vượt gấp đôi Murcielago. Trong gần 10 năm (2001-2010), Lamborghini chỉ bán được 4.099 chiếc Murcielago.
Chiếc Aventador thứ 10.000 là chiếc SVJ Roadster màu xám Grigio Acheso, nội thất màu đỏ Rosso Mimir. Chiếc SVJ Roadster này được sản xuất theo yêu cầu của một vị khách tại Thái Lan.
Aventador SVJ Roadster được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V12 6.5L, sản sinh công suất 759 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Siêu bò có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, vận tốc tối đa hơn 350 km/h.
Được ra mắt vào năm 2011, Lamborghini Aventador LP 700-4 sử dụng động cơ hút khí tự nhiên V12 6.5L, sản sinh công suất 700 mã lực. Phiên bản mui trần của Aventador LP 700-4 được ra mắt vào tháng 11/2012. Điểm đặc biệt của siêu xe này là phần mui gồm 2 mảnh carbon có thể tháo rời bằng tay và cất gọn trong cốp. Dù được làm bằng carbon, mỗi mảnh mui này cân nặng đến 6 kg.
Trước khi ra mắt Aventador LP 700-4 Roadster, hãng siêu xe Italy đã giới thiệu chiếc mui trần độc bản Aventador J tại triển lãm Geneva (tháng 3/2012). Chiếc Aventador độc nhất vô nhị này sở hữu sức mạnh tương đương Aventador tiêu chuẩn với vận tốc tối đa 300 km/h.
Câu chuyện của dòng siêu bò này tiếp tục với Aventador S, được giới thiệu vào năm 2016. Lamborghini Aventador S là phiên bản nâng cấp của Aventador với sự bổ sung các chi tiết khí động học ở ngoại thất và động cơ được tinh chỉnh. Động cơ trên Aventador S vẫn là loại V12 6.5L nhưng được nâng cấp để cho ra sức mạnh 740 mã lực.
Hai năm sau, Aventador SVJ được ra mắt với nhiều nâng cấp và phá vỡ kỷ lục tại trường đua Nurburgring. Siêu xe này hoàn thành một vòng trường đua Nurburgring trong thời gian 6 phút 44,97 giây.
Aventador SVJ được sản xuất giới hạn với số lượng 900 chiếc. Phiên bản giới hạn hơn của SVJ là SVJ 63 được sản xuất để kỷ niệm năm thành lập Lamborghini - 1963. Siêu xe này được sản xuất với số lượng 63 chiếc cho bản Coupe và 63 chiếc Roadster.
Không chỉ được ưa chuộng trên thế giới, Aventador còn được các đại gia Việt quan tâm. Không phải là dòng Lamborghini đông nhất Việt Nam, Aventador lại là dòng xe có nhiều phiên bản nhất. Các phiên bản của Aventador được đưa về Việt Nam gồm Aventador LP 700-4 (Coupe và Roadster), Aventador S, Aventador SV và Aventador SVJ.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.