Mua ôtô cũ chơi Tết: 4 loại xe không nên xuống tiền

Nếu không muốn có nguy cơ "tiền mất tật mang" khi mua ôtô cũ chơi Tết , bạn hãy loại ngay 4 loại xe dưới đây khỏi danh sách.

Xe chạy dịch vụ

Những loại xe này thường được rao bán sau vài năm sử dụng. Điểm chung của loại xe này là rất cũ và xuống cấp về cả hệ thống động cơ, khung gầm và nội thất. Bởi sử dụng vào mục đích chạy dịch vụ nên các mẫu xe này thường là loại xe số sàn, phiên bản thấp cấp, thiếu trang bị tiện nghi và không có nhiều thiết bị an toàn.

Một số loại xe thường được sử dụng chạy dịch vụ là các dòng xe hạng A, B và một số xe 7 chỗ. Nếu bạn có ý định mua lại xe chạy dịch vụ, hãy cân nhắc về những vấn đề trên.

Xe không giấy tờ

Nhiều người ham rẻ đã không ngần ngại xuống tiền mua xe không giấy tờ. Tuy nhiên, những loại xe không giấy tờ, bao gồm các loại như xe thế chấp ngân hàng, xe nhập lậu... thường có vấn đề về pháp lý.

Nếu mua xe không có đủ các loại giấy tờ cần thiết thì bạn rất dễ bị tịch thu xe. Lúc đó không những “tiền mất, tật mang” mà người mua sẽ dễ bị “mất trắng” quyền sở hữu.

Mua ôtô cũ chơi Tết: 4 loại xe không nên xuống tiền

Hãy kiểm tra kỹ trước khi xuống tiền mua ôtô cũ chơi Tết (Ảnh: Phương Duy)

Xe bị thủy kích, bị tai nạn

Trên thực tế, cả hai loại xe này đều tiềm ẩn rủi ro lớn. Bởi hệ thống khung gầm và hộp số của xe ôtô có thể bị hỏng sau va chạm mạnh hoặc bị thủy kích. Sau khi mua về, bạn có thể phải trả một số tiền lớn để đại tu xe, tốn kém và mất thời gian.

Hơn nữa, xe đã bị sửa chữa nặng rất khó vận hành êm ái và mượt mà. Vì vậy, với những người không có nhiều kinh nghiệm thì bạn nên đi cùng thợ lành nghề để kiểm định xe.

Các loại xe đời cũ, đời sâu

Trên thị trường hiện nay, các mẫu xe Đức, Nhật có tuổi đời khá sâu và xuống giá rất nhanh. Đặc thù xe sang đời cũ là có nhiều công nghệ, chi phí thay thế và sửa chữa đắt đỏ, nhiều xe còn “uống xăng”, thậm chí không còn linh kiện để thay thế.

Hơn nữa, những loại xe chạy quá 100.000 km thì hệ thống khung gầm và động cơ khó có thể đảm bảo độ bền và chắc chắn. Người mua những loại xe này có thể phải đối mặt hàng loạt các vấn đề khi sử dụng như xe ồn, khí thải, phanh chậm, lắc lư...

Theo Trang Thiều/Laodong

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast