Porsche hướng tới sử dụng vật liệu tái tạo khi sản xuất xe

Porsche đã kêu gọi các nhà cung cấp của hãng chuyển hoàn toàn sang năng lượng tái tạo nếu không họ sẽ không nhận được hợp đồng nữa.

Porsche hướng tới sử dụng vật liệu tái tạo khi sản xuất xe

Nhà sản xuất ô tô Đức có khoảng 1.300 nhà cung cấp và muốn trung hòa CO2 trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình vào năm 2030. Như hiện tại, chuỗi cung ứng của Porsche chịu trách nhiệm cho 20% tổng lượng khí thải nhà kính nhưng con số này sẽ tăng lên 40% vào năm 2030 do quá trình điện khí hóa các phương tiện giao thông đang diễn ra.

Trong một tuyên bố, Porsche tiết lộ yêu cầu của họ đối với các nhà cung cấp sử dụng năng lượng tái tạo áp dụng cho bất kỳ hợp đồng nào được trao để cung cấp nguyên liệu sản xuất cho các dự án xe mới. Nếu một nhà cung cấp không muốn chuyển sang năng lượng xanh, nhà cũng cấp đó sẽ không còn được xem xét ký hợp đồng trong dài hạn.

Porsche hướng tới sử dụng vật liệu tái tạo khi sản xuất xe

Porsche hướng tới giảm khí thải CO2 trên chuỗi cung ứng

“Các nhà cung cấp pin của chúng tôi đã phải sử dụng năng lượng xanh từ năm 2020. Và bây giờ chúng tôi đang thực hiện bước quan trọng tiếp theo: chúng tôi quy định rằng các nhà cung cấp hàng loạt của chúng tôi cũng chỉ sử dụng năng lượng tái tạo để sản xuất các thành phần trên xe của chúng tôi, nhằm giúp giảm lượng khí thải CO2 hơn nữa,” Thành viên của ban điều hành Bộ phận mua sắm tại Porsche AG, Uwe-Karsten Städter cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo rằng các chuỗi cung ứng là minh bạch và bền vững.”

Ông Städter cho biết thêm: “Bằng cách chỉ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, các nhà cung cấp của chúng tôi đang noi gương chúng tôi trong nỗ lực đạt được sự trung hòa với CO2. “Chúng tôi dự định có các cuộc đàm phán chuyên sâu hơn nữa với các đối tác của mình để thúc đẩy những cải tiến về tính bền vững của chúng tôi. Chỉ bằng cách làm việc cùng nhau, chúng ta mới có thể chống lại sự biến đổi khí hậu đang diễn ra ”.

Porsche cũng cam kết giảm lượng khí thải CO2 từ các nhà máy của hãng. Nhà máy Zuffenhausen nơi Taycan được chế tạo đã trung tính carbon từ năm 2019 trong khi tất cả các dây chuyền khác tại trụ sở của Porsche đều trung tính carbon kể từ năm 2020. Ngoài ra, trung tâm phát triển của Porsche ở Weissach và nhà máy ở Leipzig nơi Macan và Panamera được sản xuất đều giảm khí thải carbon kể từ đầu năm nay.

Porsche hướng tới sử dụng vật liệu tái tạo khi sản xuất xe
Theo Cartimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast