Porsche hướng tới sử dụng vật liệu tái tạo khi sản xuất xe

Porsche đã kêu gọi các nhà cung cấp của hãng chuyển hoàn toàn sang năng lượng tái tạo nếu không họ sẽ không nhận được hợp đồng nữa.

Porsche hướng tới sử dụng vật liệu tái tạo khi sản xuất xe

Nhà sản xuất ô tô Đức có khoảng 1.300 nhà cung cấp và muốn trung hòa CO2 trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình vào năm 2030. Như hiện tại, chuỗi cung ứng của Porsche chịu trách nhiệm cho 20% tổng lượng khí thải nhà kính nhưng con số này sẽ tăng lên 40% vào năm 2030 do quá trình điện khí hóa các phương tiện giao thông đang diễn ra.

Trong một tuyên bố, Porsche tiết lộ yêu cầu của họ đối với các nhà cung cấp sử dụng năng lượng tái tạo áp dụng cho bất kỳ hợp đồng nào được trao để cung cấp nguyên liệu sản xuất cho các dự án xe mới. Nếu một nhà cung cấp không muốn chuyển sang năng lượng xanh, nhà cũng cấp đó sẽ không còn được xem xét ký hợp đồng trong dài hạn.

Porsche hướng tới sử dụng vật liệu tái tạo khi sản xuất xe

Porsche hướng tới giảm khí thải CO2 trên chuỗi cung ứng

“Các nhà cung cấp pin của chúng tôi đã phải sử dụng năng lượng xanh từ năm 2020. Và bây giờ chúng tôi đang thực hiện bước quan trọng tiếp theo: chúng tôi quy định rằng các nhà cung cấp hàng loạt của chúng tôi cũng chỉ sử dụng năng lượng tái tạo để sản xuất các thành phần trên xe của chúng tôi, nhằm giúp giảm lượng khí thải CO2 hơn nữa,” Thành viên của ban điều hành Bộ phận mua sắm tại Porsche AG, Uwe-Karsten Städter cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo rằng các chuỗi cung ứng là minh bạch và bền vững.”

Ông Städter cho biết thêm: “Bằng cách chỉ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, các nhà cung cấp của chúng tôi đang noi gương chúng tôi trong nỗ lực đạt được sự trung hòa với CO2. “Chúng tôi dự định có các cuộc đàm phán chuyên sâu hơn nữa với các đối tác của mình để thúc đẩy những cải tiến về tính bền vững của chúng tôi. Chỉ bằng cách làm việc cùng nhau, chúng ta mới có thể chống lại sự biến đổi khí hậu đang diễn ra ”.

Porsche cũng cam kết giảm lượng khí thải CO2 từ các nhà máy của hãng. Nhà máy Zuffenhausen nơi Taycan được chế tạo đã trung tính carbon từ năm 2019 trong khi tất cả các dây chuyền khác tại trụ sở của Porsche đều trung tính carbon kể từ năm 2020. Ngoài ra, trung tâm phát triển của Porsche ở Weissach và nhà máy ở Leipzig nơi Macan và Panamera được sản xuất đều giảm khí thải carbon kể từ đầu năm nay.

Theo Cartimes

Đọc thêm

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.