Porsche đã kêu gọi các nhà cung cấp của hãng chuyển hoàn toàn sang năng lượng tái tạo nếu không họ sẽ không nhận được hợp đồng nữa.
Nhà sản xuất ô tô Đức có khoảng 1.300 nhà cung cấp và muốn trung hòa CO2 trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình vào năm 2030. Như hiện tại, chuỗi cung ứng của Porsche chịu trách nhiệm cho 20% tổng lượng khí thải nhà kính nhưng con số này sẽ tăng lên 40% vào năm 2030 do quá trình điện khí hóa các phương tiện giao thông đang diễn ra.
Trong một tuyên bố, Porsche tiết lộ yêu cầu của họ đối với các nhà cung cấp sử dụng năng lượng tái tạo áp dụng cho bất kỳ hợp đồng nào được trao để cung cấp nguyên liệu sản xuất cho các dự án xe mới. Nếu một nhà cung cấp không muốn chuyển sang năng lượng xanh, nhà cũng cấp đó sẽ không còn được xem xét ký hợp đồng trong dài hạn.
Porsche hướng tới giảm khí thải CO2 trên chuỗi cung ứng
“Các nhà cung cấp pin của chúng tôi đã phải sử dụng năng lượng xanh từ năm 2020. Và bây giờ chúng tôi đang thực hiện bước quan trọng tiếp theo: chúng tôi quy định rằng các nhà cung cấp hàng loạt của chúng tôi cũng chỉ sử dụng năng lượng tái tạo để sản xuất các thành phần trên xe của chúng tôi, nhằm giúp giảm lượng khí thải CO2 hơn nữa,” Thành viên của ban điều hành Bộ phận mua sắm tại Porsche AG, Uwe-Karsten Städter cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo rằng các chuỗi cung ứng là minh bạch và bền vững.”
Ông Städter cho biết thêm: “Bằng cách chỉ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, các nhà cung cấp của chúng tôi đang noi gương chúng tôi trong nỗ lực đạt được sự trung hòa với CO2. “Chúng tôi dự định có các cuộc đàm phán chuyên sâu hơn nữa với các đối tác của mình để thúc đẩy những cải tiến về tính bền vững của chúng tôi. Chỉ bằng cách làm việc cùng nhau, chúng ta mới có thể chống lại sự biến đổi khí hậu đang diễn ra ”.
Porsche cũng cam kết giảm lượng khí thải CO2 từ các nhà máy của hãng. Nhà máy Zuffenhausen nơi Taycan được chế tạo đã trung tính carbon từ năm 2019 trong khi tất cả các dây chuyền khác tại trụ sở của Porsche đều trung tính carbon kể từ năm 2020. Ngoài ra, trung tâm phát triển của Porsche ở Weissach và nhà máy ở Leipzig nơi Macan và Panamera được sản xuất đều giảm khí thải carbon kể từ đầu năm nay.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.