Porsche hướng tới sử dụng vật liệu tái tạo khi sản xuất xe

Porsche đã kêu gọi các nhà cung cấp của hãng chuyển hoàn toàn sang năng lượng tái tạo nếu không họ sẽ không nhận được hợp đồng nữa.

Porsche hướng tới sử dụng vật liệu tái tạo khi sản xuất xe

Nhà sản xuất ô tô Đức có khoảng 1.300 nhà cung cấp và muốn trung hòa CO2 trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình vào năm 2030. Như hiện tại, chuỗi cung ứng của Porsche chịu trách nhiệm cho 20% tổng lượng khí thải nhà kính nhưng con số này sẽ tăng lên 40% vào năm 2030 do quá trình điện khí hóa các phương tiện giao thông đang diễn ra.

Trong một tuyên bố, Porsche tiết lộ yêu cầu của họ đối với các nhà cung cấp sử dụng năng lượng tái tạo áp dụng cho bất kỳ hợp đồng nào được trao để cung cấp nguyên liệu sản xuất cho các dự án xe mới. Nếu một nhà cung cấp không muốn chuyển sang năng lượng xanh, nhà cũng cấp đó sẽ không còn được xem xét ký hợp đồng trong dài hạn.

Porsche hướng tới sử dụng vật liệu tái tạo khi sản xuất xe

Porsche hướng tới giảm khí thải CO2 trên chuỗi cung ứng

“Các nhà cung cấp pin của chúng tôi đã phải sử dụng năng lượng xanh từ năm 2020. Và bây giờ chúng tôi đang thực hiện bước quan trọng tiếp theo: chúng tôi quy định rằng các nhà cung cấp hàng loạt của chúng tôi cũng chỉ sử dụng năng lượng tái tạo để sản xuất các thành phần trên xe của chúng tôi, nhằm giúp giảm lượng khí thải CO2 hơn nữa,” Thành viên của ban điều hành Bộ phận mua sắm tại Porsche AG, Uwe-Karsten Städter cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo rằng các chuỗi cung ứng là minh bạch và bền vững.”

Ông Städter cho biết thêm: “Bằng cách chỉ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, các nhà cung cấp của chúng tôi đang noi gương chúng tôi trong nỗ lực đạt được sự trung hòa với CO2. “Chúng tôi dự định có các cuộc đàm phán chuyên sâu hơn nữa với các đối tác của mình để thúc đẩy những cải tiến về tính bền vững của chúng tôi. Chỉ bằng cách làm việc cùng nhau, chúng ta mới có thể chống lại sự biến đổi khí hậu đang diễn ra ”.

Porsche cũng cam kết giảm lượng khí thải CO2 từ các nhà máy của hãng. Nhà máy Zuffenhausen nơi Taycan được chế tạo đã trung tính carbon từ năm 2019 trong khi tất cả các dây chuyền khác tại trụ sở của Porsche đều trung tính carbon kể từ năm 2020. Ngoài ra, trung tâm phát triển của Porsche ở Weissach và nhà máy ở Leipzig nơi Macan và Panamera được sản xuất đều giảm khí thải carbon kể từ đầu năm nay.

Theo Cartimes

Đọc thêm

Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Một chiếc xe ô tô không thể đề nổ là vấn đề khá phổ biến và gây khó chịu cho không ít chủ xe. Dấu hiệu để nhận biết lỗi này có thể đến từ một số tiếng động đặc trưng.
Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Nổ lốp xe máy rất nguy hiểm, đặc biệt khi xe đang lưu thông trên đường. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này.
Nguyên nhân khiến phanh ô tô phát ra tiếng ồn

Nguyên nhân khiến phanh ô tô phát ra tiếng ồn

Phanh xe ô tô kêu “ken két” có thể là dấu hiệu của tình trạng hư hỏng hệ thống phanh và việc bỏ qua vấn đề này có thể khiến hư hỏng nghiêm trọng hơn cũng như tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
Mẹo lái xe an toàn vào ban đêm

Mẹo lái xe an toàn vào ban đêm

Lái xe vào ban đêm là thách thức không nhỏ với tài xế bởi tầm nhìn hạn chế, tiềm ẩn nguy hiểm và cơ thể dễ mệt mỏi. Để tránh rủi ro, tài xế có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau: