Vì sao ô tô không thể tăng tốc hoặc bị hụt ga khi di chuyển?

Gặp vấn đề về cấp nhiên liệu hoặc trục trặc về cảm biến là hai nguyên nhân chính khiến xe của bạn bị ì và khó có thể tăng tốc trên đường cao tốc...

Vì sao ô tô không thể tăng tốc hoặc bị hụt ga khi di chuyển?

Bộ lọc nhiên liệu bị tắc

Khi di chuyển trên đường cao tốc, lái xe thường phải tăng tốc lên cao, do đó, động cơ cần một lượng nhiên liệu lớn. Nếu động cơ không tăng tốc nhanh, nhiều khả năng do nhiên liệu cấp vào buồng đốt không đủ.

Hiện tượng trên có thể do ôtô bị tắc bầu lọc nhiên liệu hay lưới lọc nhiên liệu dưới bình xăng. Để khắc phục tình trạng này, tài xế nên thay mới hoặc hút hết cặn trong bình xăng ra.

Bên cạnh đó, cũng có thể do bơm nhiên liệu bị yếu hay không đủ nhiên liệu vào chế hòa khí hoặc vòi phun khi động cơ tăng tốc.

Ngoài ra, tắc ống dẫn nhiên liệu cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng xe không tăng tốc. Tài xế nên kiểm tra đường dẫn nhiên liệu từ bình xăng đến động cơ có bị rò rỉ không? Nếu không bị rò rỉ có thể bị tắc bên trong, nên tiến hành vệ sinh ống bằng máy nén khí để thổi sạch các chất bẩn những như cặn bám trên đường dẫn nhiên liệu.

bộ lọc nhiên liệu bị hỏng

Nếu động cơ không tăng tốc nhanh, nhiều khả năng do nhiên liệu cấp vào buồng đốt không đủ

Hỏng dây đai cam

Một trong những nguyên nhân khiến ôtô bị hụt hơi là dây đai trục cam bị hỏng. Nếu thay mới dây mà không chính xác, xe cũng tăng tốc kém.

Bộ phận cảm biến bị hỏng

Trục trặc bộ cảm biến trục cam có vấn đề, hoạt động phun, đốt nhiên liệu sẽ bị sai lệch gây ra tình trạng hụt ga. Hay lỗi cảm biến lưu lượng không khí gặp trục trặc cũng dẫn tới động cơ bị hụt ga.

Ngoài ra, lỗi cảm biến oxy gen cũng là nguyên nhân khiến ôtô hụt ga. Bởi khi có trục trặc xảy ra với cảm biến oxy, động cơ sẽ khó khởi động. Lượng khí thải ra môi trường sẽ rất độc hại vì mô đun điện tử không kiểm soát được chính xác hoạt động điều tiết xả thải.

Vì sao ô tô không thể tăng tốc hoặc bị hụt ga khi di chuyển?

Trục trặc bộ cảm biến trục cam có vấn đề, hoạt động phun, đốt nhiên liệu sẽ bị sai lệch gây ra tình trạng hụt ga

Bộ ly hợp gặp trục trặc

Ôtô không thể tăng tốc hoặc tăng tốc kém, 90% là do gặp trục trặc từ chân ga. Theo kinh nghiệm của giới chuyên sửa chữa ôtô, bàn đạp ly hợp bị mòn hoặc ly hợp thiếu dầu là tác nhân gây ra hiện tượng trên.

ECU gặp vấn đề

Lỗi ở bộ điều khiển điện tử (ECU) cũng có thể là nguyên nhân khiến xe của bạn không tăng tốc khi nhấn chân ga.

Theo Cartimes

Đọc thêm

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

Những chiếc Mazda EZ-60 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt. SUV điện này sẽ được cho xuất khẩu, tương tự Mazda EZ-6.