Hyundai Elantra thế hệ mới lộ diện

Mẫu xe mới dự kiến có thiết kế hầm hố, đậm chất thể thao như chiếc Hyundai N Vision 74.

Vài ngày trước, hình ảnh render đầu tiên của Hyundai Elantra thế hệ tiếp theo, còn gọi là Hyundai Avante tại Hàn Quốc với độ chính xác 90% đã mang đến cái nhìn sớm về mẫu sedan hạng C thế hệ thứ 8.

Giờ đây, loạt ảnh chạy thử mới từ Healer TV đã xác nhận rằng phần thiết kế đuôi xe trong bản render trước đó hoàn toàn chính xác, đúng như kỳ vọng của giới hâm mộ về phong cách tương lai của mẫu xe này.

Ngay sau khi ảnh chạy thử đầu tiên xuất hiện, Gotcha Cars đã tung ra bản render chi tiết của Elantra mới, khẳng định phản ánh khoảng 90% mẫu xe thương mại. Nhìn vào loạt ảnh mới, có thể thấy nhận định đó là đúng gồm phần vòm bánh sau cơ bắp, đèn hậu sắc nét và mui xe kiểu coupe gần như y hệt bản render.

Ảnh lái thử và render của Elantra mới được đánh giá giống đến 90%. Ảnh: Healer TV.
Ảnh lái thử và render của Elantra mới được đánh giá giống đến 90%. Ảnh: Healer TV.

Dù ngành công nghiệp đang chuyển nhanh sang xe điện, Hyundai vẫn quyết định giữ lại Elantra động cơ đốt trong thêm ít nhất một thế hệ nữa. Theo nguồn tin trong ngành, sự chậm trễ trong lộ trình điện hóa của Hyundai khiến mẫu Elantra mới sẽ ra mắt với động cơ xăng thay vì thuần điện, dù bản hybrid và các phiên bản nhiên liệu thay thế vẫn sẽ có mặt.

Thiết kế Elantra mới chịu ảnh hưởng mạnh từ concept Hyundai N Vision 74, bản tái hiện hiện đại của Pony Coupe.

Đầu xe sở hữu lưới tản nhiệt chữ nhật bo góc, đèn DRL sắc cạnh và dải LED ngang. Bên hông xe thấp với các đường cắt xẻ rõ nét, hốc bánh xe to tạo sự hầm hố. Đuôi xe nổi bật với cặp đèn hậu sắc cạnh. Phong cách này mang đến cho Elantra diện mạo thể thao, gần như dáng muscle car, khác biệt so với thế hệ trước.

Dưới lớp vỏ mới, Elantra thế hệ mới dự kiến vẫn giữ các tùy chọn động cơ hiện tại với máy xăng 1.6L và một tùy chọn hybrid. Xe có thể mở bán từ đầu năm 2026, bắt đầu ở Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, Elantra được bán với 4 phiên bản, giá dao độgn 579-769 triệu đồng. Xe định vị ở phân khúc sedan cỡ C, cạnh tranh cùng Honda Civic hay Mazda3.

lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.