Mẫu xe mới dự kiến có thiết kế hầm hố, đậm chất thể thao như chiếc Hyundai N Vision 74.
Vài ngày trước, hình ảnh render đầu tiên của Hyundai Elantra thế hệ tiếp theo, còn gọi là Hyundai Avante tại Hàn Quốc với độ chính xác 90% đã mang đến cái nhìn sớm về mẫu sedan hạng C thế hệ thứ 8.
Giờ đây, loạt ảnh chạy thử mới từ Healer TV đã xác nhận rằng phần thiết kế đuôi xe trong bản render trước đó hoàn toàn chính xác, đúng như kỳ vọng của giới hâm mộ về phong cách tương lai của mẫu xe này.
Ngay sau khi ảnh chạy thử đầu tiên xuất hiện, Gotcha Cars đã tung ra bản render chi tiết của Elantra mới, khẳng định phản ánh khoảng 90% mẫu xe thương mại. Nhìn vào loạt ảnh mới, có thể thấy nhận định đó là đúng gồm phần vòm bánh sau cơ bắp, đèn hậu sắc nét và mui xe kiểu coupe gần như y hệt bản render.
Ảnh lái thử và render của Elantra mới được đánh giá giống đến 90%. Ảnh: Healer TV.
Dù ngành công nghiệp đang chuyển nhanh sang xe điện, Hyundai vẫn quyết định giữ lại Elantra động cơ đốt trong thêm ít nhất một thế hệ nữa. Theo nguồn tin trong ngành, sự chậm trễ trong lộ trình điện hóa của Hyundai khiến mẫu Elantra mới sẽ ra mắt với động cơ xăng thay vì thuần điện, dù bản hybrid và các phiên bản nhiên liệu thay thế vẫn sẽ có mặt.
Thiết kế Elantra mới chịu ảnh hưởng mạnh từ concept Hyundai N Vision 74, bản tái hiện hiện đại của Pony Coupe.
Đầu xe sở hữu lưới tản nhiệt chữ nhật bo góc, đèn DRL sắc cạnh và dải LED ngang. Bên hông xe thấp với các đường cắt xẻ rõ nét, hốc bánh xe to tạo sự hầm hố. Đuôi xe nổi bật với cặp đèn hậu sắc cạnh. Phong cách này mang đến cho Elantra diện mạo thể thao, gần như dáng muscle car, khác biệt so với thế hệ trước.
Dưới lớp vỏ mới, Elantra thế hệ mới dự kiến vẫn giữ các tùy chọn động cơ hiện tại với máy xăng 1.6L và một tùy chọn hybrid. Xe có thể mở bán từ đầu năm 2026, bắt đầu ở Hàn Quốc.
Tại Việt Nam, Elantra được bán với 4 phiên bản, giá dao độgn 579-769 triệu đồng. Xe định vị ở phân khúc sedan cỡ C, cạnh tranh cùng Honda Civic hay Mazda3.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.
Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Rất đông khách tham quan tại “VinFast Xanh Fest Icon” đánh giá tích cực về VinFast Evo Grand nhờ mức giá hấp dẫn, quãng đường đi xa và sạc pin tiện lợi.
Sau vụ tai nạn lật xe khách ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong, câu hỏi nhiều người quan tâm là ngồi vị trí nào trên xe giường nằm sẽ an toàn nhất khi xảy ra sự cố?
Với Destinator, Mitsubishi kỳ vọng sẽ vực dậy doanh số của hãng trong phân khúc SUV hạng C tại nhiều thị trường, vốn đã bị bỏ xa bởi các đối thủ trong nhiều năm qua.
Xe khách giường nằm hiện nay đều được trang bị dây an toàn ở mỗi giường nhưng việc sử dụng có hiệu quả hay không hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức của hành khách.