Bản dựng của Hyundai Tucson 2026 có phần cơ bắp hơn so với phiên bản hiện tại, mang nhiều nét tương đồng Land Rover.
Theo Korean Car Blog, Hyundai Tucson 2026 với mã hiệu NX5 dự kiến ra mắt vào quý III năm sau sẽ là một trong mẫu xe đóng vai trò quan trọng hàng đầu với Hyundai.
Ngoại hình Hyundai Tucson 2026 sẽ có phần cơ bắp hơn mẫu xe hiện tại, phù hợp triết lý thiết kế “Art of Steel” mới nhất của Hyundai.
Theo Korean Car Blog, Hyundai Tucson 2026 có thiết kế thừa hưởng từ mẫu concept Hyundai N Vision 74 hay gần đây nhất là Hyundai Nexo. Thế hệ tiếp theo của mẫu SUV cỡ C cũng có ngoại hình khá gần với những sản phẩm Land Rover - gợi ý về khả năng vận hành linh hoạt trong cả đô thị lẫn khi off-road.
Theo Korean Car Blog, nội thất Hyundai Tucson 2026 sẽ được trang bị hệ điều hành Pleos OS của hãng xe Hàn Quốc. Hệ điều hành này sử dụng trên màn hình tỷ lệ 16:9 kèm UI tương tự điện thoại di động. Kho ứng dụng Pleos Playground cung cấp quyền truy cập vào nhiều ứng dụng khác nhau, đem lại trải nghiệm kết nối hoàn toàn với xe.
Hyundai Tucson 2026 cũng sẽ tích hợp hệ thống tự lái Level 2.5, hệ thống trợ lý AI mới có tên Gleo cho phép thực hiện các thao tác bằng giọng nói, điều hướng và tác vụ thông tin giải trí.
Cũng theo Korean Car Blog, Hyundai Tucson ở thế hệ mới sẽ loại bỏ hoàn toàn các tùy chọn động cơ diesel. Thay vào đó, mẫu SUV cỡ C sẽ tập trung vào hệ truyền động hybrid và hybrid cắm sạc (PHEV).
Trong số này, biến thể PHEV nhận khá nhiều chú ý khi có thể sở hữu phạm vi hoạt động thuần điện đến 100 km.
Trong trường hợp kế hoạch hybrid hóa Tucson được Hyundai thực hiện, giá bán mẫu SUV cỡ C trong lần ra mắt thế hệ tiếp theo dự kiến vào quý III/2026 sẽ có giá khởi điểm khoảng 34 triệu won, tương đương xấp xỉ 24.000 USD.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.