Hyundai Tucson mới có thiết kế nội thất khá giống "đàn anh" Santa Fe với màn hình nối liền dạng cong đặt hướng về người lái.
Mẫu SUV cỡ C của Hyundai vừa được bắt gặp đang chạy thử trên đường phố. Trước đó theo nhiều nguồn tin, Hyundai Tucson facelift sẽ được mở bán từ đầu tháng 10 và bắt đầu giao xe từ cuối năm nay.
Hình ảnh thực tế cho thấy bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ không có nhiều thay đổi so với Tucson hiện hành.
Toàn bộ tinh chỉnh ngoại thất nằm ở đầu xe với lưới tản nhiệt được gia tăng kích thước, cản trước được làm lại, thêm phần ốp nổi. Chi tiết ốp mâm xe cũng được thay đổi thiết kế tạo cảm giác sang trọng và hiện đại hơn.
Nếu ngoại thất chưa đem lại sự khác biệt, không gian nội thất của Tucson facelift dự kiến tạo được nhiều sức hút khi tương đồng với Santa Fe 2024. Nổi bật ở khu vực táp lô là một màn hình cong cỡ lớn nối với màn hiển thị tốc độ sau vô lăng.
Vô lăng 2 chấu cũ được thay bằng vô lăng 3 chấu, cũng được mượn ý tưởng từ "đàn anh " Santa Fe. Ngoài chi tiết vô lăng, khu vực nút điều khiển gần bệ trung tâm dặng núm xoay cũng giống với Santa Fe vừa ra mắt.
Theo nguồn tin từ đại lý, Tucson mới vẫn được bán với 3 tùy chọn động cơ như bản hiện hành bao gồm xăng 2.0L, dầu 2.0L và xăng 1.6L tăng áp. Chi tiết về giá và công suất của từng phiên bản vẫn chưa được công bố.
Tuy nhiên nhân viên tư vấn dự đoán giá Tucson mới nhiều khả năng sẽ tăng so với mẫu xe hiện hành. Cụ thể ở bản cao cấp nhất có thể được bán với mức giá chạm mốc một tỷ đồng.
Hyundai Tucson đang được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá dao động 769-919 triệu đồng. Như vậy nếu tăng giá, Tucson sẽ gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh cùng những đối thủ cùng phân khúc SUV cỡ C như Ford Territory (799-929 triệu), Mazda CX-5 (749-959 triệu) hay Kia Sportage (779-919 triệu đồng).
Không chỉ khuyết thiếu hệ thống trạm sạc công cộng, việc hạ tầng đô thị tại Việt Nam chưa được quy hoạch cũng tạo nên nhiều rào cản với xe điện Trung Quốc.
Biển số ô tô tam hoa 9, tứ quý 9, lộc phát cùng loạt biển số ô tô siêu đẹp Hà Tĩnh trúng đấu giá với số tiền hàng trăm triệu đồng, thậm chí là cả tỷ đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.