Hyundai Tucson 2025 nâng cấp toàn diện

Mẫu gầm cao cỡ C tinh chỉnh thiết kế, tùy chọn động cơ xăng, hybrid, hybrid sạc điện, bán ra từ tháng 6.

Hyundai vừa giới thiệu Tucson 2025 cho thị trường Mỹ. Trước đó mẫu gầm cao cỡ C bản nâng cấp đã ra mắt tại thị trường Hàn Quốc hồi tháng 11/2023. Tucson nằm cùng phân khúc với các đối thủ như Honda CR-V, Kia Sportage, Mazda CX-5.

Thay đổi ngoại thất tập trung ở lưới tản nhiệt, với cản trước vuông vức hơn, đèn ban ngày LED mới. Cản trước và cản sau cỡ lớn, hoàn thiện theo phong cách giả nhôm, trong khi bản N Line ngoại hình thể thao hơn với những chi tiết trang trí cùng màu thân xe. Ngược lại, bản XRT có nhiều tấm ốp nhựa hơn và giá nóc cao hơn. Ngoài ra là thiết kế mới của bộ vành hợp kim.

2025-hyundai-tucson-18-4534-17-5392-2986-1711682208.jpg
2025-hyundai-tucson-14-2615-17-3630-6493-1711682208.jpg

Buồng lái kỹ thuật số nâng cấp lên màn hình cong cỡ lớn, gồm hai màn hình 12,3 inch ghép lại, kết hợp với màn hình kính lái HUD 12 inch. Hệ thống thông tin giải trí mới nhanh hơn và dễ sử dụng hơn. Hyundai cũng quay trở lại với các nút bấm điều khiển điều hòa và điều chỉnh âm lượng, thay thế cho các nút cảm ứng. Vô-lăng mới, tích hợp nhiều phím điều khiển chức năng.

Trang bị an toàn nâng cấp với việc bổ sung camera hồng ngoại để theo dõi ánh mắt tài xế nhằm cảnh báo mất tập trung. Nếu người lái không phản ứng, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh sẽ dừng xe, kích hoạt đèn cảnh báo nguy hiểm và phanh tay điện tử.

Riêng bản hybrid và PHEV thêm lựa chọn chế độ trẻ em. Theo Hyundai, chế độ này thiết kế riêng cho khách hàng đi cùng trẻ sơ sinh hoặc thú cưng vì giúp giảm khả năng tăng tốc, làm dịu thao tác người lái mang lại cảm giác tăng tốc nhẹ nhàng hơn.

Tucson 2025 kế thừa hệ truyền động từ phiên bản cũ, với những tinh chỉnh tăng công suất ở bản PHEV. Tucson Hybrid trang bị động cơ 1.6 tăng áp kết hợp với một môtơ điện mạnh hơn, cho công suất 64 mã lực so với 59 mã lực trước đó, bộ pin 1,49 kWh. Tổng công suất 231 mã lực.

2025-hyundai-tucson-4-4922-171-4256-9183-1711682208.jpg

Tucson PHEV (plug-in hybrid) kết hợp động cơ 1.6 tăng áp với một môtơ điện nâng cấp, công suất 97 mã lực, tăng 7 mã lực so với bản cũ, kèm pin 13,8 kWh. Bản PHEV có tổng công suất 268 mã lực.

Cả hai phiên bản hybrid và PHEV đều dẫn động 4 bánh HTRAC tiêu chuẩn với nhiều chế độ lái, như Normal, Sport, Snow và My Drive. Hệ thống phanh tái tạo có thể điều chỉnh.

Tucson 2025 với động cơ đốt trong là loại máy xăng 2.5 tiêu chuẩn, công suất 187 mã lực, giống bản cũ. Xe dùng hộp số tự động 8 cấp, tùy chọn FWD hoặc AWD.

Theo kế hoạch, Hyundai Tucson 2025 sẽ bán ra thị trường Mỹ từ tháng 6, đầu tiên với bản động cơ xăng, trong khi bản hybrid và PHEV bán ra từ tháng 9. Mức giá công bố gần thời điểm bán ra.

vnexpress.net

Đọc thêm

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

Những chiếc Mazda EZ-60 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt. SUV điện này sẽ được cho xuất khẩu, tương tự Mazda EZ-6.
Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Xe điện cháy phải làm sao?

Xe điện cháy phải làm sao?

Khi xe điện xảy ra cháy nổ, đâu là các giải pháp để dập lửa hiệu quả, tránh cháy lan hay tái cháy?
BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.