Sau chưa đầy một tháng ra mắt tại Indonesia, chiếc SUV cỡ D mới của Mitsubishi đã xuất hiện ở Việt Nam, chuẩn bị cho sự kiện ra mắt sắp tới.
Chiếc Destinator vừa bất ngờ bị bắt gặp trên đường phố Việt Nam. Đây là mẫu SUV cỡ C được thương hiệu Nhật lên kế hoạch ra mắt Việt Nam vào cuối năm nay. Trước đó, Destinator cũng đã mở bán tại Indonesia vào cuối tháng 7.
Mitsubishi Destinator có kích thước 4.680 x 1.840 x 1.780 mm, trục cơ sở dài 2.815 mm.
Nhìn từ bên ngoài, có thể thấy mẫu xe xuất hiện trên đường phố không có sự khác biệt với chiếc ra mắt ở Indonesia. Destinator được giữ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ mới. Đầu xe nổi bật với cụm đèn trước LED với đèn viền ban ngày dạng chữ T, kết nối trực tiếp với lưới tản nhiệt tổ ong.
Chiếc Destinator bị bắt gặp khi đang lái thử tại thành phố Tây Ninh.
Đuôi xe xuất hiện cụm đèn hậu T-Shaped trên bản concept. Tuy nhiên theo nhiều ý kiến, thiết kế này khiến Destinator trông khá "cụt" khi nhìn từ phía sau, đánh mất vẻ bệ vệ của mặt ca lăng.
Hiện chưa rõ bản ra mắt ở Việt Nam sẽ sử dụng cấu hình động cơ nào. Tại Indonesia, xe sở hữu máy xăng 4 xy-lanh 1.5L tăng áp, cho công suất tối đa 163 mã lực, mô men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ này đi cùng hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Mitsubishi Destinator được phân phối tại Indonesia với 3 phiên bản là GLS, Exceed và Ultimate, cùng mức giá lần lượt là 385, 405 và 465 triệu Rupiah (khoảng 23.600, 24.800 và 28.500 USD). Khi trình làng, xe sẽ thay thế đàn anh Outlander, cạnh tranh cùng những cái tên quen thuộc như Mazda CX-5, Ford Territory, BYD Atto 3 hay Hyundai Tucson, Kia Sportage.
Với thiết kế trẻ trung hơn, Destinator được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện, giúp đại diện Mitsubishi thoát khỏi cảnh khó ở nhóm SUV C. Tuy nhiên, với bộ máy xăng 1.5L yếu hơn đàn anh và thiết kế gây tranh cãi, Destinator chắc chắn cần thời gian để chứng minh thành bại.x
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.