Số đợt triệu hồi của Ford tại Mỹ từ đầu năm cao hơn gần 5 lần so với Chrysler.
Theo Carscoops, Ford vừa vượt mốc 100 đợt triệu hồi tại Mỹ khi tháng 8 còn chưa kết thúc. Gần đây, tổng số đợt triệu hồi của nhà sản xuất ôtô này đã nhảy vọt từ 98 lên 104.
Chrysler - nhà sản xuất ôtô Mỹ có quy mô lớn thứ hai sau Ford - ghi nhận 21 đợt triệu hồi tại xứ cờ hoa kể từ đầu năm. Như vậy, Ford đã phát đi số lượt triệu hồi nhiều hơn gần 5 lần so với đối thủ cạnh tranh gần nhất.
Từ đầu năm, Ford đã triệu hồi xe nhiều hơn tất cả đối thủ gồm Chrysler, Volkswagen, General Motors, Mercedes, Honda và Hyundai cộng lại.
Có ba đợt triệu hồi gần nhất mà Ford thực hiện tại Mỹ liên quan đến đèn lùi có thể nhấp nháy khi bật đèn pha. Sự cố ảnh hưởng đến 22.166 bán tải Ford F-150 đời 2022.
Phần lớn số xe này được triệu hồi lần đầu, số khác thuộc diện cần triệu hồi lần thứ hai. Tùy thuộc tình hình từng xe, đại lý sẽ cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển đèn LED, hoặc cập nhật phần mềm và thay thế mô-đun này.
Một chiếc Mustang đời 2024 cũng đang bị triệu hồi do lỗi sửa chữa trước đó. Cụm đồng hồ của xe có thể không hoạt động khi khởi động, thậm chí lúc xe đang vận hành. Do đây chỉ là sự cố phần mềm, đại lý sẽ chỉ cập nhật riêng cụm đồng hồ.
Một đợt triệu hồi khác ảnh hưởng đến 102 xe Lincoln Nautilus 2024-2025. Hệ thống đảo chiều cửa sổ tự động có thể không phản ứng chính xác khi phát hiện vật cản, chẳng hạn ngón tay, khiến cửa kính không tự dừng lại khi đang đóng. Để giải quyết vấn đề, đại lý sẽ cài đặt lại phần mềm mô-đun cho các cửa trước.
Thương hiệu Lincoln cũng triệu hồi 41.875 xe Corsair đời 2020-2022. Hồ sơ cho thấy nước có thể lọt vào các kết nối camera lùi, khiến hình ảnh không hiển thị. Để khắc phục sự cố, đại lý sẽ thay thế camera lùi và hệ thống dây dẫn.
Nếu chẳng may rơi vào cảnh tắc đường sau kỳ nghỉ lễ, bạn cũng không nên quá căng thẳng. Điều quan trọng là luôn đi đúng làn, giữ khoảng cách an toàn...
Khi xe đi vào đoạn đường ngập sâu, nguy cơ chết máy và hư hỏng là rất cao. Trong tình huống này, điều quan trọng nhất là giữ bình tĩnh và xử lý đúng cách để hạn chế thiệt hại cho xe.
Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
Ngày 27/8/2025 - VinFast chính thức bàn giao lô xe đặc biệt - Lạc Hồng 900 LX - phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) cho Bộ Ngoại giao.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.