VinFast ra mắt xe điện mini VF3

VinFast VF3 mang thiết kế SUV hầm hố, khác với những mẫu xe điện còn lại của thương hiệu như VF5 Plus, VF8 hay VF9.

VinFast ra mắt xe điện mini VF3

Không lâu sau khi Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng nói về kế hoạch cho ra mắt một mẫu xe điện mini, VinFast VF3 đã lộ diện.

VinFast VF3 mang thiết kế của một chiếc xe gầm cao theo phong cách hầm hố, thể thao thay vì sang trọng như những sản phẩm xe điện từng được giới thiệu trước đây. Xe chỉ có 3 cửa, bên trong bố trí 5 ghế ngồi.

VinFast ra mắt xe điện mini VF3

Chiều dài tổng thể VF3 khoảng 3.114 mm, ngắn hơn các mẫu xe hạng A như VinFast Fadil (3.676 mm), Kia Morning (3.595 mm) hay Hyundai Grand i10 (3.765 mm). VinFast cho biết VF3 được trang bị la-zăng 16 inch, điều này cho phép khoảng sáng gầm tốt hơn.

Hình ảnh nội thất cho thấy VF3 có màn hình tốc độ điện tử kích thước nhỏ gọn, các nút điều chỉnh trên vô lăng dạng cảm ứng và con lăn. Khu vực trung tâm không có cần số hay phanh tay, nhiều khả năng phiên bản thực tế của VF3 sẽ có phanh tay điện tử cũng như cần số dạng nút bấm.

VinFast ra mắt xe điện mini VF3

Thông tin chi tiết về động cơ cũng như bộ pin lắp trên VF3 vẫn chưa được công bố. Hãng chỉ cho biết xe có 2 phiên bản là Eco và Plus, quãng đường di chuyển đáp ứng được thói quen sử dụng xe hàng ngày của người dân Việt Nam.

Theo kế hoạch, VinFast bắt đầu nhận đặt cọc VF3 từ tháng 9 năm nay, thời gian bàn giao xe dự kiến vào quý III/2024. Khi được ra mắt, VinFast VF3 sẽ cạnh tranh với nhiều mẫu xe điện mini, trong đó đáng chú ý là Wuling Hongguang Mini EV - mẫu xe điện mini sắp được lắp ráp tại Việt Nam.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast