Mất nước sinh hoạt, nhiều gia đình khốn đốn

(Baohatinh.vn) - Nếu như gần đây Điện lực TP. Hà Tĩnh đã làm tốt việc thông tin tới khách hàng về kế hoạch cắt/sửa chữa điện, thì điều này lại chưa được Công ty TNHH MTV Cấp nước và xây dựng Hà Tĩnh thực hiện. 2 ngày nay (17, 18/9), nước sử dụng bỗng nhiên bị cắt khiến sinh hoạt của nhiều gia đình trên địa bị xáo trộn, nhiều cửa hàng kinh doanh phải tạm nghỉ.

Chị Thuỷ, trọ tại phường Thạch Quý (TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Gia đình tôi ở trong khu trọ có 10 phòng, trong khi đó chủ nhà chỉ có 1 bể chứa ngầm 2m3 và 1 bể nổi 1m3, chỉ cần mất nước 1 ngày là mọi sinh hoạt đều xáo trộn. Ngày hôm qua, chúng tôi đã phải ngừng việc giặt giũ, hy vọng hôm nay tình hình được cải thiện, không ngờ đến giờ vẫn chưa có nước. Công ty TNHH MTV Cấp nước và xây dựng Hà Tĩnh cũng không thông báo đến bao giờ mới có nước trở lại để người dân chủ động ứng phó”.

Mất nước sinh hoạt, nhiều gia đình khốn đốn ảnh 1

Bể chứa nước cạn khô tại một khu nhà trọ

Không chỉ các phòng trọ, nhiều gia đình cũng rơi vào cảnh khốn đốn. Bà Trúc, ở phường Bắc Hà cho biết: "Nhà tôi có cả bể ngầm lẫn bể nổi, nhưng đến hôm nay đã dùng hết sạch. Chẳng biết đến bao giờ mới có nước trở lại nên chúng tôi đang phải chắt chiu từng giọt nước…".

Bên cạnh cảnh xáo trộn trong sinh hoạt gia đình, nhiều cửa hàng kinh doanh ăn uống, cắt tóc, gội đầu cũng phải tạm thời đóng cửa do cắt nước. Chị Yến - chủ một salon tóc tại đường Hải Thượng Lãn Ông cho biết: "Hôm qua, mình còn cố gội đầu cho khách vì nghĩ mai sẽ có nước. Tối qua nghe róc rách đã mừng thầm, ngờ đâu nước chỉ nhỏ giọt được một lúc rồi tắt, thế nên hôm nay đành phải thông cảm với khách. Chẳng biết bao giờ mới có nước nên phải để dành sinh hoạt gia đình".

Theo phản ánh của một khách hàng ở phường Bắc Hà, khi chị gọi điện tới số 0393.885700, số điện thoại in trên hoá đơn tiền nước để thắc mắc về việc mất nước 2 ngày nay thì nhận được câu trả lời: Do mưa to, nước đầu nguồn bẩn, nhà máy lọc không kịp. Chất vấn vì sao không thông báo cho khách hàng thì nhân viên trực điện thoại trả lời: Đây là trường hợp đột xuất nên chúng tôi không thông báo kịp.

Rõ ràng đây là câu trả lời chống chế, bởi trừ một vài trường hợp hi hữu thì một nhà máy cung cấp nước sạch cho toàn thành phố Hà Tĩnh thì phải luôn tiên lượng trước mọi tình huống, nhất là trong mùa mưa lũ. Và phải chủ động thông báo tới khách hàng khi không đủ nguồn nước, tránh để khách hàng rơi vào tình trạng khốn đốn trong sinh hoạt và kinh doanh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast