Giải báo chí quốc gia: 148 tác phẩm vào vòng chung khảo

Hôm qua 4-6, Hội đồng chung khảo Giải báo chí quốc gia lần thứ IV năm 2009 đã họp tại Hà Nội để tiến hành thẩm định các tác phẩm và trao đổi ý kiến để trao giải cho các tác phẩm dự thi. Trong số 962 tác giả, nhóm tác giả, tác phẩm dự giải của 93 đơn vị báo chí tham dự, Hội đồng sơ khảo đã chọn được 148 tác phẩm vào chung khảo.

Theo nhận xét của nhà báo Tạ Ngọc Tấn, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Giải báo chí quốc gia năm 2009, số lượng và chất lượng các tác phẩm dự giải nhìn chung tương tự như các năm trước. Riêng chất lượng tác phẩm tương đối đồng đều, tuy nhiên các tác phẩm thật sự xuất sắc nổi bật chưa nhiều. Các tác phẩm có chất lượng cao vẫn tập trung ở khối báo chí trung ương và các thành phố lớn. Các tác phẩm dự giải nhìn chung đã thực hiện được tiêu chí đề ra.

Đặc biệt, trong năm 2009, có nhiều tác phẩm dự giải viết về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với 40 năm thực hiện Di chúc của Bác được thể hiện cụ thể, sinh động.

Chủ tịch Hội Nhà báo, Chủ tịch Hội đồng chung khảo Đinh Thế Huynh cho biết, lễ trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải sẽ được tổ chức cùng với lễ kỷ niệm 85 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam vào tối 21-6 tới.

Điểm mới của Giải báo chí quốc gia lần thứ IV là các tác phẩm được giải sẽ được công bố ngay sau khi hội đồng chấm xong hôm nay (5-6).

Nguồn: SGGP Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast