Vệt nước đỏ tại Sơn Dương là hiện tượng thiên nhiên, năm nào cũng xuất hiện

(Baohatinh.vn) - Đó là nhận định của nhiều ngư dân địa phương về vệt nước đỏ xuất hiện tại khu vực Cảng Sơn Dương (TX. Kỳ Anh) vào ngày 17/2.

>> Váng nước màu đỏ ở cảng Vũng Áng là hiện tượng thiên nhiên

Trước đó, vào khoảng 10h sáng ngày 17/2, tại khu vực Cảng Sơn Dương xuất hiện một vệt nước màu đỏ. Tuy nhiên, sau đó vệt nước này dần dần biến mất, đến sáng 18/2 thì biến mất hoàn toàn.

vet nuoc do tai son duong la hien tuong thien nhien nam nao cung xuat hien
vet nuoc do tai son duong la hien tuong thien nhien nam nao cung xuat hien

Vệt nước đỏ xuất hiện vào ngày 17 và biến mất hoàn toàn vào ngày 18/2.

Trước đó, vào ngày 19/1 hiện tượng này cũng đã xuất hiện tại khu vực Cảng Vũng Áng. Bà con ngư dân và các hộ kinh doanh hải sản xung quanh khu vực cảng đều khẳng định, hiện tượng này gọi là "mẻ", do các bọt biển tấp vào bờ tạo thành. Đây là một hiện tượng rất bình thường, năm nào cũng xuất hiện. Và vào thời điểm đó, hiện tượng này đã không ảnh hưởng gì đến hoạt động khai thác, đánh bắt thủy hải sản của bà con ngư dân. Cá, mực... vẫn sống và phát triển bình thường.

vet nuoc do tai son duong la hien tuong thien nhien nam nao cung xuat hien

Hiện tượng tích tụ các bọt biển rồi tấp vào bờ tạo xuất hiện tại khu vực cảng Vũng Áng vào ngày 19/1 cũng biến mất chỉ ít ngày sau đó

Về chất lượng nước biển, Bộ TN&MT cũng đã vừa có văn gửi UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đánh giá về hiện trạng môi trường biển mới nhất sau sự cố Formosa. Trong đó nhấn mạnh môi trường biển đã an toàn trên cơ sở phân tích nước giữa và nước mặt, trầm tích đáy, màng bám hệ keo sắt cho thấy chất lượng nước đã nằm trong giới hạn quy định của QCVN 10-MT:2015/BTNMT, QCVN 43:2012/BTNMT đối với bãi tắm, thể thao dưới nước, nuôi trồng thuỷ sản, bảo tồn thuỷ sinh.

(Báo Hà Tĩnh điện tử sẽ tiếp tục thông tin ý kiến của các nhà chuyên môn về vấn đề này).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast