2 học sinh Hà Tĩnh "ẵm" giải “Cây bút tuổi hồng” 2018

(Baohatinh.vn) - 2 học sinh Cương Gián (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) vừa giành giải ba và giải khuyến khích Cuộc thi "Cây bút tuổi hồng" do Hội đồng Đội Trung ương và Báo Thiếu niên Tiền phong phát động.

2 học sinh Hà Tĩnh “ẵm” giải “Cây bút tuổi hồng” 2018

Nguyễn Thị Minh Huyền (hàng dưới thứ 2 từ trái sang) nhận giải C với tác phẩm thơ "Cún con" tại lễ trao giải được tổ chức tại Hà Giang vào ngày 30/9/2019

"Cây bút tuổi hồng" là giải thưởng văn học do Hội đồng Đội Trung ương và Báo Thiếu niên Tiền phong phát động từ năm 2010 nhằm khuyến khích phong trào sáng tác của thiếu nhi cả nước.

Đối tượng xét gửi là học sinh từ 7-16 tuổi, có tác phẩm thơ và văn xuôi đăng trên các báo, tạp chí Trung ương và địa phương, được các cơ quan báo chí, hội văn học nghệ thuật các địa phương, nhà xuất bản giới thiệu.

2 học sinh Hà Tĩnh “ẵm” giải “Cây bút tuổi hồng” 2018

Giáo viên chủ nhiệm lớp 5G (năm học 2017 - 2018) Nguyễn Thị Hoa (cũng là mẹ Minh Huyền) cùng Lê Nhật Nam

Tham gia “Cây bút tuổi hồng” năm 2018 có 1.000 tác phẩm của 300 tác giả nhỏ tuổi, dự thi ở 2 thể loại văn xuôi và thơ. Sau các vòng sơ khảo, chung khảo Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao 1 giải A, 5 giải B, 8 giải C và 16 giải khuyến khích cho các tác giả.

2 học sinh lớp 5G Trường Tiểu học Cương Gián 1 (năm học 2017-2018) là Nguyễn Thị Minh Huyền đạt giải C với tác phẩm "Cún con" và Lê Nhật Nam đạt giải khuyến khích với tác phẩm "Ông và cháu", thuộc thể loại thơ.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.