20 diễn viên nhí Việt được chọn vào vở ballet kinh điển “Kẹp hạt dẻ”

Vào tháng 12 tới, một Nhà hát ballet nổi tiếng nước Nga sẽ mang “Kẹp hạt dẻ” đến với công chúng Việt Nam trong dịp Giáng sinh. Điều đặc biệt, đêm công diễn “Kẹp hạt dẻ” của các nghệ sĩ ballet Nga sẽ tuyển chọn tại Việt Nam 20 diễn viên ballet nhí cho vở vũ kịch kinh điển này.

Các tài năng nhí của Việt Nam, với đam mê vũ kịch có thể cùng kết hợp cùng với những vũ công ballet tài danh đến từ nước Nga, sẽ trình diễn những vũ điệu tươi vui trong trong vở Ballet kinh điển này một cách chuyên nghiệp nhất.

Được tiến hành trong suốt tháng 9/2016, vòng sơ loại của cuộc thi tuyển chọn diễn viên ballet nhí cho vở “Kẹp hạt dẻ” đã thu hút rất nhiều các tài năng nhí trên cả nước và ở nước ngoài. Với tiêu chí tìm kiếm những thí sinh có tố chất, không gò bó về mặt thể loại, kỹ thuật... Ban tổ chức đã tìm ra được 50 thí sinh để bước vào vòng chung khảo.

20 dien vien nhi viet duoc chon vao vo ballet kinh dien kep hat de

Rất đông diễn viên nhí đến dự tuyển để tìm kiếm cơ hội được góp mặt trong vở ballet kinh điển "Kẹp hạt dẻ".

Ngày 9/10, vòng chung khảo đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Vũ Kịch Việt Nam với sự tham gia của 50 bạn nhỏ xuất sắc vượt qua vòng tuyển chọn trước đó. Các thí sinh nhí đã mang đến nhiều thể loại khác nhau như: ballet, múa dân gian, múa đương đại, Dance Sport, Belly Dance… với các phần biên đạo hấp dẫn. Bộ ba giám khảo của chương trình bao gồm: NSƯT Lưu Thị Thu Lan, NSƯT Bùi Công Duy và NS Đặng Châu Anh.

Trong số rất nhiều diễn viên nhí, đặc biệt có thí sinh Hà Nhi trở về từ Malaysia để tham dự cuộc thi mang lại nhiều ấn tượng. Mới chỉ 13 tuổi nhưng Hà Nhi đã có hơn 10 theo đuổi múa, cụ thể là Ballet. Thí sinh nhí này cũng đã đạt được nhiều giải thưởng tầm châu Á, nhận học bổng các trung tâm đào tạo ballet chuyện nghiệp tại Hồng Kông, Mỹ… Trong buổi thi chung khảo, Hà Nhi gây ấn tượng với trích đoạn trong vở diễn “Người đẹp ngủ” (Sleep Beauty).

20 dien vien nhi viet duoc chon vao vo ballet kinh dien kep hat de

Hà Nhi trở về từ Malaysia.

Bên cạnh Hà Nhi, các thí sinh từ các tỉnh thành khác tạo được các ấn tượng tốt. Thảo Phương (11 tuổi) đến từ TP HCM khiến khán giả bất ngờ với tiết mục múa ấn tượng. Hai thí sinh Phương Trà (11 tuổi) và Hồ Minh Quyền (11 tuổi) đến từ Nghệ An đã trình diễn những tiết mục múa dân gian, dance sport. Dù không học chuyên nghiệp và trước đó gặp trục trặc trong đi lại nhưng hai thí sinh nhí này vẫn cống hiến những tiết mục ấn tượng.

Các thí sinh nhí đều thể hiện rõ rệt nét duyên dáng, sự đam mê đã mang đến những tiết mục thực sự ấn tượng. Nhiều em nhỏ còn cẩn thận lựa chọn đạo cụ, trang phục, hoặc có những tiết mục được biên đạo kỳ công, khiến khán giả và đặc biệt là giám khảo thực sự kinh ngạc và thích thú. Để không “bỏ sót” bất kỳ một tài năng nào, các giám khảo cũng lần lượt đưa ra các thử thách như biểu cảm gương mặt, trình diễn thể loại múa khác và trực tiếp hướng dẫn, làm bộc lộ nhiều hơn những tố chất của các em nhỏ.

20 dien vien nhi viet duoc chon vao vo ballet kinh dien kep hat de

Các diễn viên nhí chụp ảnh cùng BGK trước khi trình bày các tiết mục ứng tuyển.

Giám khảo, NSƯT Lưu Thị Thu Lan chia sẻ: “Loại hình nghệ thuật Múa đang được công chúng quan tâm và dần xã hội hóa bằng một vài chương trình game-show trên truyền hình. Tuy nhiên, việc thiếu những căn cốt khiến cho các chương trình này mang nhiều chất pop, thiếu nét đẹp nghệ thuật với có. Cuộc thi tìm kiếm tài năng Ballet nhí cho vở “Kẹp hạt dẻ”, chúng tôi muốn khích gợi được đam mê và niềm yêu thích của trẻ em về nghệ thuật cổ điển; đồng thời giới thiệu về Múa, truyền cho các em khả năng cảm thụ và nét đẹp nghệ thuật Múa nói chung và Ballet nói riêng”.

NS Đặng Châu Anh hứng khởi chia sẻ: “Nhìn các em biểu diễn tôi thấy được đam mê, tài năng. Chính điều này khiến cho ban giám khảo cũng thực sự “đau đầu” để tìm ra top 30 của cuộc thi. Nhiều em có kỹ thuật tốt, biên đạo hấp dẫn nhưng trên hết, các em thể hiện được tình yêu của mình với bộ môn nghệ thuật này. Với tài năng mà các em hiện có, cùng với sự đào tạo của các giảng viên – các nghệ sĩ của Nga và Việt Nam, tôi tin chắc là các em sẽ đảm nhận được vai diễn trong vở “Kẹp hạt dẻ” bên cạnh các vũ công tài năng của nước Nga”.

20 dien vien nhi viet duoc chon vao vo ballet kinh dien kep hat de

Các giám khảo tỏ ra rất thích thú với các tiết mục biểu diễn của các diễn viên nhí.

NSƯT Bùi Công Duy nói: “Cái quan trọng là cái em có nét ngây thơ và hồn nhiên; các em có thể chưa thực sự có kỹ thuật điêu luyện nhưng các em khiến cho khán giả đặc biệt thích thú. Theo tôi thấy, buổi thi có nhiều thí sinh có kỹ thuật và khả năng cảm thụ âm nhạc cũng thực sự rất tốt. Tôi tin là các em sẽ dễ hòa nhập, học hỏi và trình diễn tốt khi được các nghệ sĩ, giảng viên hướng dẫn và truyền dạy”.

Sau vòng chung khảo ngày 9/10, Ban giám khảo sẽ chọn ra 30 thí sinh điểm cao nhất bước vào đào tạo trong vòng gần 2 tháng, được tập luyện ballet chuyên nghiệp, hướng dẫn bởi những giảng viên giàu kinh nghiệm của Việt Nam và Nga. Bên cạnh đó, 20 thí sinh xuất sắc của cuộc thi cũng sẽ được biểu diễn cùng các nghệ sĩ hàng đầu đến từ Nhà hát ballet Nga tại Hà Nội vào tháng 12.

20 dien vien nhi viet duoc chon vao vo ballet kinh dien kep hat de
20 dien vien nhi viet duoc chon vao vo ballet kinh dien kep hat de

Nhiều diễn viên nhí đã đưa giám khảo đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

“Kẹp hạt dẻ” là vở ballet kinh điển, được chuyển thể từ truyện cổ tích “The Nutcracker and the Mouse King” của nhà văn Đức E. T. A Hoffman. Nhà soạn nhạc thiên tài Pyotr Ilyich Tchaikovsky đã làm cho vở vũ kịch này trở nên hoàn hảo bằng phần âm nhạc lôi cuốn kỳ lạ. “Kẹp dạt dẻ” cũng là vở diễn “đinh” của các công ty vũ kịch lớn nhất thế giới, đặc biệt là dịp Giáng sinh mỗi năm. Ở Mỹ, “Kẹp hạt dẻ” còn trở thành vở ballet nhất định phải công diễn của tất cả những công ty vũ kịch. 40% lợi nhuận hàng năm của các công ty này đến từ “Kẹp hạt dẻ”.

“Kẹp hạt dẻ” là vở vũ kịch dành riêng cho khán giả nhí với màu sắc cổ tích đáng yêu. Tất cả đều được thu nhỏ, hết sức thơ ngây và duyên dáng. Bên cạnh đó, phần âm nhạc do Tchaikovsky sáng tác cùng những điệu vũ uyển chuyển, cuốn hút cũng đã làm say mê nhiều lứa tuổi công chúng khác nhau. Thế giới trong mơ với nhiều niềm vui và những trò chơi lém lỉnh, tình yêu và sự anh dũng trong “Kẹp hạt dẻ” sẽ được tái hiện trên sân khấu Việt Nam vào cuối năm 2016.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…