(Baohatinh.vn) - Sáng nay (7/6), 330 thí sinh tham gia 2 môn thi chuyên Văn và Toán đã hoàn thành buổi thi đầu tiên Kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh.
Trong số 330 thí sinh có 166 em đăng ký nguyện vọng thi chuyên Toán để giành 70 “vé” vào lớp Toán 1 và Toán 2, (tỷ lệ 1 chọi 2,37); 164 thí sinh đăng ký nguyện vọng thi để giành 35 chỉ tiêu vào lớp chuyên Văn, (tỷ lệ 1 chọi 4,68). Đây cũng là môn có tỷ lệ chọi cao nhất trong kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh năm học 2022 - 2023.
7 giờ 15 phút, thí sinh tham gia 2 môn thi chuyên Văn và Toán làm bài thi với hình thức tự luận, thời gian mỗi môn thi là 150 phút.
Sau khi hoàn thành ngày thi đầu tiên vào khối THPT không chuyên, sáng nay, 330 thí sinh tiếp tục thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh ở 2 khối Toán và Văn.
Để động viên tinh thần các thí sinh, lực lượng tình nguyện tiếp tục đồng hành, sẵn sàng các điều kiện để hỗ trợ các em khi cần thiết.
Trước khi trường thi điểm trống, một số phụ huynh và học sinh tỏ ra khá lo lắng.
Tuy nhiên, nhiều em lại khá tự tin...
... động viên nhau cùng cố gắng, bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt bài thi.
... các sĩ tử kiểm tra lại số báo danh của mình trước khi vào phòng thi.
Trong khi các thí sinh bước vào phòng thi, bên ngoài cổng trường, người nhà cũng hồi hộp, lo lắng, mong con em mình làm bài thật tốt.
.
.
Năm học 2022 - 2023, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có 405 chỉ tiêu vào 12 lớp 10 gồm: 2 lớp Toán, 2 lớp Anh, 1 lớp Lý, 1 lớp Hóa, 1 lớp Sinh, 1 lớp Văn, 1 lớp Sử, 1 lớp Địa, 1 lớp Tin và 1 lớp chuyên Pháp. Mỗi lớp không quá 35 em, riêng các lớp chuyên Ngoại ngữ không quá 30 em.
Trong số 972 thí sinh dự thi năm nay, có nhiều em đăng ký nguyện vọng thi 2 môn nên có 1.076 nguyện vọng, nhiều môn có tỷ lệ chọi khá cao.
Kỳ nghỉ hè đã bắt đầu, kéo theo nhu cầu vui chơi, giải trí, học tập của học sinh tăng cao. Nhiều sân chơi phong phú, sáng tạo, hấp dẫn đã được triển khai trên địa bàn Hà Tĩnh.
Năm học 2024- 2025, Trường Đại học Hà Tĩnh đã chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) trong sinh viên với 13 đề tài tiêu biểu được trao thưởng tại Hội nghị Sinh viên NCKH lần thứ XV.
Năm nay, số thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh ít hơn so với năm trước hơn 200 em, điều đó đồng nghĩa với việc tăng thêm cơ hội trúng tuyển cho các thí sinh.
Để đảm bảo Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, đến thời điểm hiện tại, các nhà trường, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị.
339 học sinh, 113 giáo viên được huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) tuyên dương, khen thưởng lần này đều là những cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2024-2025.
Với số lượng học sinh đầu vào tăng so với đầu ra, việc tuyển sinh năm học 2025-2026 của nhiều trường học ở TP Hà Tĩnh lại rơi vào tình trạng phải tăng lớp, thiếu giáo viên.
Tập 8 chương trình “Ô cửa tiếng Anh” mùa 2 mang đến một trận đấu đầy kịch tính giữa 2 đội đến từ Trường THCS Sơn Kim (huyện Hương Sơn) và Trường THCS Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên).
Mùa hè là thời điểm gia tăng tai nạn đuối nước ở trẻ em. Chính vì thế các bậc phụ huynh cần trang bị kiến thức cho con em kỹ năng phòng chống đuối nước.
Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư 29, trong đó có những quy định siết chặt việc cấm dạy thêm, học thêm. Thế nhưng trên thực tế ở Hà Tĩnh, việc giám sát dạy thêm, học thêm của ngành giáo dục có phần chưa quyết liệt.
Trong thời công nghệ số, trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc học tập, tuy nhiên, việc học sinh lạm dụng AI trong làm bài tập đang trở thành vấn đề đáng lo ngại.
268 học sinh và 70 thầy cô giáo có thành tích tốt trong học tập, bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2024 – 2025 được UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) khen thưởng.
Năm học 2025-2026, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh sẽ tuyển sinh 520 chỉ tiêu, trong đó ngành chăm sóc sắc đẹp được miễn học phí 100%, hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Các hoạt động tập huấn là dịp để cán bộ phụ trách thiếu nhi trên địa bàn Hà Tĩnh chia sẻ mô hình hay, xây dựng sân chơi an toàn, lành mạnh cho trẻ em, nhất là trong dịp hè sắp tới.
Theo định hướng của Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 có sự thay đổi theo hướng tiếp cận năng lực, tích hợp liên môn, tăng cường tính phân hoá. Với mục tiêu hướng đến đánh giá năng lực toàn diện, thay vì chỉ kiểm tra kiến thức đơn thuần, liệu phương pháp "học tủ", "học lệch" có còn là "lối tắt" trong thi cử?