Apple chiêu mộ chuyên gia của Lamborghini để phát triển xe điện

Người này là một trong những kỹ sư có chức vụ cao và đã làm việc với Lamborghini trong một khoảng thời gian dài.

Luigi Taraborrelli đã làm việc tại Lamborghini trong suốt 20 năm, trở thành chuyên gia về khung gầm và động lực học của hãng xe Italy, giúp định hình cảm giác lái của những mẫu siêu xe như Huracan và Aventador, thậm chí là cả mẫu SUV thể thao Urus.

Hồ sơ cá nhân của Luigi Taraborrelli trên mạng xã hội cũng cho biết đội ngũ của ông đã giám sát các nỗ lực lập kỷ lục tại trường đua Nürburgring, Đức, làm việc trong các dự án xe điện, quản lý việc phát triển các dòng xe thương mại của Lamborghini như Veneno, Centenario, Huracan Sterrato, thậm chí là cả các mẫu xe concept như Asterion.

Tuy nhiên theo Bloomberg, thông tin mới nhất của Luigi Taraborrelli trên mạng xã hội cho thấy ông đang làm việc tại khu vực vịnh San Francisco, bang California, Mỹ. Nhiều thông tin đồn đoán ông đã gia nhập hàng ngũ kỹ sư ôtô đầu quân vào dự án xe điện của Apple, tên mã “Project Titan”.

Nhiều khả năng Luigi Taraborrelli đã lọt vào tầm ngắm của Apple khi công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon hợp tác với Lamborghini trong một dự án thực tế ảo tăng cường, cho phép các khách hàng xem trước mẫu xe Hurcan EVO Spyder.

Đầu năm nay, Apple đã bổ nhiệm Desi Ujkashevic, một cựu chuyên gia đã làm việc tại Ford trong suốt 30 năm. Chức vụ cao nhất của bà tại hãng xe Mỹ là Giám đốc Toàn cầu về Kỹ thuật An toàn Ôtô, trong đó có việc phát triển các hệ thống an toàn trên xe tự lái.

Chuyên môn của Desi Ujkashevic sẽ là yếu tố then chốt cho sự thành công của dự án xe điện của Apple. Nhiều người đồn đoán mẫu xe điện của “Táo khuyết” sẽ được trang bị tính năng tự lái cấp độ 4, thậm chí là cấp độ 5, đồng nghĩa với việc mẫu xe này không yêu cầu sự can thiệp của con người. Apple cũng đã chuẩn bị phương án dự phòng, ra mắt mẫu xe kém hiện đại hơn nếu công nghệ tự lái chưa sẵn sàng.

Năm ngoái, Apple đã chiêu mộ cựu Giám đốc Điều hành Mảng xe điện của BMW, Ulrich Kranz. Theo Bloomberg, đội ngũ phát triển xe điện của Apple hiện đã lên đến hàng trăm nhân viên, quy tụ nhiều cựu kỹ sư từ Tesla, Rivian, Volvo và Mercedes-Benz, cộng với các Giám đốc Thiết kế cấp cao từ Tesla, McLaren, Porsche và Aston Martin.

Theo Zing

Đọc thêm

Một số sai lầm khi rửa xe

Một số sai lầm khi rửa xe

Rửa xe không đúng cách có thể khiến bạn phải tốn thêm một khoản tiền rất lớn để tu sửa cho xế yêu của mình. Dưới đây là một số sai lầm khi rửa xe cần tránh.
Tin vui với người dùng xe điện

Tin vui với người dùng xe điện

Kết quả một nghiên cứu cho thấy trên thực tế, pin xe điện có thể sở hữu tuổi thọ lâu hơn so với các dự đoán ban đầu.
VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VF 3 gợi mở xu hướng dùng xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam, tạo cú hích lớn cho VinFast, được vinh danh Ôtô của năm tại Car Awards.
Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Việc lùi xe tại những khu vực công cộng đông đúc hay trong các khu dân cư luôn đòi hỏi tài xế phải có kỹ năng. Vậy khi lùi xe có nên bật đèn khẩn cấp?
Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Đỗ xe ở các bãi đỗ dành cho xe điện cần phải tuân thủ các quy tắc để không gây bất tiện, ảnh hưởng đến người khác trong quá trình sạc pin.
Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn nhất nên việc bảo đảm an toàn cho lốp xe là rất cần thiết.
Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Phiên bản nâng cấp của bán tải Mazda BT-50 chốt lịch ra mắt thị trường Thái Lan ngay cuối tháng này. Nhiều khả năng Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của BT-50 mới.