Apple chiêu mộ chuyên gia của Lamborghini để phát triển xe điện

Người này là một trong những kỹ sư có chức vụ cao và đã làm việc với Lamborghini trong một khoảng thời gian dài.

Luigi Taraborrelli đã làm việc tại Lamborghini trong suốt 20 năm, trở thành chuyên gia về khung gầm và động lực học của hãng xe Italy, giúp định hình cảm giác lái của những mẫu siêu xe như Huracan và Aventador, thậm chí là cả mẫu SUV thể thao Urus.

Hồ sơ cá nhân của Luigi Taraborrelli trên mạng xã hội cũng cho biết đội ngũ của ông đã giám sát các nỗ lực lập kỷ lục tại trường đua Nürburgring, Đức, làm việc trong các dự án xe điện, quản lý việc phát triển các dòng xe thương mại của Lamborghini như Veneno, Centenario, Huracan Sterrato, thậm chí là cả các mẫu xe concept như Asterion.

Tuy nhiên theo Bloomberg, thông tin mới nhất của Luigi Taraborrelli trên mạng xã hội cho thấy ông đang làm việc tại khu vực vịnh San Francisco, bang California, Mỹ. Nhiều thông tin đồn đoán ông đã gia nhập hàng ngũ kỹ sư ôtô đầu quân vào dự án xe điện của Apple, tên mã “Project Titan”.

Nhiều khả năng Luigi Taraborrelli đã lọt vào tầm ngắm của Apple khi công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon hợp tác với Lamborghini trong một dự án thực tế ảo tăng cường, cho phép các khách hàng xem trước mẫu xe Hurcan EVO Spyder.

Đầu năm nay, Apple đã bổ nhiệm Desi Ujkashevic, một cựu chuyên gia đã làm việc tại Ford trong suốt 30 năm. Chức vụ cao nhất của bà tại hãng xe Mỹ là Giám đốc Toàn cầu về Kỹ thuật An toàn Ôtô, trong đó có việc phát triển các hệ thống an toàn trên xe tự lái.

Chuyên môn của Desi Ujkashevic sẽ là yếu tố then chốt cho sự thành công của dự án xe điện của Apple. Nhiều người đồn đoán mẫu xe điện của “Táo khuyết” sẽ được trang bị tính năng tự lái cấp độ 4, thậm chí là cấp độ 5, đồng nghĩa với việc mẫu xe này không yêu cầu sự can thiệp của con người. Apple cũng đã chuẩn bị phương án dự phòng, ra mắt mẫu xe kém hiện đại hơn nếu công nghệ tự lái chưa sẵn sàng.

Năm ngoái, Apple đã chiêu mộ cựu Giám đốc Điều hành Mảng xe điện của BMW, Ulrich Kranz. Theo Bloomberg, đội ngũ phát triển xe điện của Apple hiện đã lên đến hàng trăm nhân viên, quy tụ nhiều cựu kỹ sư từ Tesla, Rivian, Volvo và Mercedes-Benz, cộng với các Giám đốc Thiết kế cấp cao từ Tesla, McLaren, Porsche và Aston Martin.

Theo Zing

Đọc thêm

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Xiaomi vượt mặt Tesla

Xiaomi vượt mặt Tesla

Trong tháng 10, Xiaomi YU7 là cái tên bán chạy hơn so với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.
Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mùi ẩm mốc bốc ra từ hệ thống điều hòa ô tô là hiện tượng nhiều người dùng thường gặp khi khởi động xe sau vài ngày, thậm chí chỉ sau một đêm không sử dụng xe.
Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu nhờ ưu điểm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại nhận thấy trong khi xe điện tỏ ra hiệu quả khi di chuyển trong đô thị, quãng đường thực tế trên cao tốc lại giảm đáng kể.
Cách nhận biết xe từng ngập nước

Cách nhận biết xe từng ngập nước

Sau mỗi đợt mưa lớn hoặc ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện không ít những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng nhằm che giấu hư hỏng.
Bạn có cần AI trên ôtô không?

Bạn có cần AI trên ôtô không?

Khi những chiếc xe ngày càng hiện đại, chúng càng được "nhồi nhét" nhiều tính năng, nhưng liệu có phải cái gì "thông minh" cũng cần thiết?