Audi A8 2019 lần đầu tiên ra mắt thị trường Bắc Mỹ tại Triển lãm ôtô Los Angeles hồi năm ngoái, nhưng phải đến mùa thu năm nay, mẫu xe mới này của Audi mới được mở bán tại Mỹ, với mức giá khoảng 83.800 USD.
Theo Roadshow, tân binh của Audi sẽ có giá khởi điểm khoảng 83.800 USD (chưa bao gồm phí giao hàng và vận chuyển), chỉ tăng khoảng 1.300 USD so với phiên bản 2018.
Audi A8 2019.
Để bù đắp mức tăng này, A8 2019 được trang bị hàng loạt những tính năng mới như hệ thống treo khí nén tự động điều chỉnh, ghế bọc da và các ghế hàng trước điều chỉnh điện 18 hướng. Các tài xế cũng có thể tìm thấy trong xe 3 màn hình gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch, hệ thống thông tin giải trí 10.3 inch và một màn hình 8.6 inch thấp hơn có nhiệm vụ xử lý các thiết lập kiểm soát nhiệt và các tính năng chỗ ngồi.
Không gian nội thất của A8 2019.
Audi từng khẳng định chiếc A8 2019 là mẫu xe đầu tiên trang bị hệ thống lái xe bán tự động cấp độ 3 nhưng điều này lại không có mặt ở Mỹ. Theo đó, tính năng Traffic Jam Pilot sẽ không được cung cấp ở Mỹ do một số vấn đề liên quan đến cơ sở hạ tầng và người tiêu dùng, cũng như một số vướng mắc về pháp lý liên quand đến công nghệ. Vắng bóng hệ thống lái xe bán tự động cấp độ 3, nhưng bù lại A8 sẽ nhận được hệ thống lái xe bán tự động cấp độ 2, bao gồm bộ kiểm soát hành trình tự động điều chỉnh.
Khi ra mắt thị trường Mỹ, A8 có duy nhất động cơ tăng áp V6 3.0 lít với công suất 335 mã lực (250 kW) và mô-men xoắn 369 lb-ft (500 Nm). Nó sẽ được kết nối với một hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh quattro tiêu chuẩn với một bộ khóa vi sai trung tâm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Trong tương lai, Audi có thể sẽ tung ra một một phiên bản S8 mới, sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít, với công suất 530 mã lực. Hãy cùng chờ đón những điều bất ngờ từ Audi trong mùa hè năm sau.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.