Cần sớm khắc phục cầu dân sinh bị cuốn trôi sau mưa lớn ở Kỳ Thịnh

(Baohatinh.vn) - Gần một tuần cầu dân sinh ở khu vực Truồng Léc (TDP Trường Sơn, phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị cuốn trôi do mưa lớn, đến nay, người dân tại đây vẫn đang phải đi lại qua suối để sinh hoạt, sản xuất.

Video: Ông Lê Văn Sinh mong muốn sớm có giải pháp khắc phục để thông tuyến, giúp người dân đi lại thuận lợi.

Ông Lê Văn Sinh (tổ dân phố Trường Sơn - phường Kỳ Thịnh) cho biết: “Mấy ngày mưa lớn, chiếc cầu này đã bị mưa lớn phá tan hoang, cắt đứt con đường độc đạo của hàng chục hộ dân tại đây. Mưa nhỏ còn cố gắng lội qua, chứ mưa lớn, nước chảy xiết thì hơn 50 hộ dân ở đây gần như bị cô lập, việc học của các cháu cũng như sinh hoạt, buôn bán của bà con cũng phải gián đoạn…”.

Cần sớm khắc phục cầu dân sinh bị cuốn trôi sau mưa lớn ở Kỳ Thịnh

Không có cầu để đi, sáng nay (21/10), nhiều phụ huynh đành phải tiếp tục cõng con băng suối để tới trường.

Được biết, cây cầu dân sinh tại khu vực Truồng Léc, thuộc tổ dân phố Trường Sơn - phường Kỳ Thịnh nằm trên tuyến đường nối khu vực trung tâm phường đến khu vực sinh sống của hơn 50 hộ dân với gần 250 nhân khẩu. Cây cầu từng bị lũ cuốn trôi vào tháng 11/2020 sau trận lũ lớn, sau khi Báo Hà Tĩnh phản ánh thực trạng này, chính quyền các cấp đã gia cố tạm thời cây cầu để đi lại.

Ông Lê Thái Quả - Phó trưởng phòng phụ trách Quản lý đô thị thị xã Kỳ Anh cho biết: "Cầu dân sinh ở khu vực Truồng Léc (tổ dân phố Trường Sơn - phường Kỳ Thịnh) trước đây nằm trong quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp, dịch vụ phụ trợ phía Tây Nam đường tránh Quốc lộ 1 - Khu kinh tế Vũng Áng do UBND tỉnh phê duyệt. Hiện nay, tại khu vực này, TX Kỳ Anh dự kiến sẽ xây dựng khu tái định cư cho người dân ở các tổ dân phố Trường Yên, Trường Phú, Cảnh Trường (phường Kỳ Thịnh). Khu tái định cư được xây dựng sẽ đảm bảo các công trình hạ tầng kiên cố để người dân sinh sống, giao thương thuận lợi.

Trước mắt, UBND thị xã đã chỉ đạo chính quyền phường Kỳ Thịnh khắc phục tạm thời cây cầu bị cuốn trôi để đảm bảo sinh hoạt của người dân.

Cần sớm khắc phục cầu dân sinh bị cuốn trôi sau mưa lớn ở Kỳ Thịnh
Cần sớm khắc phục cầu dân sinh bị cuốn trôi sau mưa lớn ở Kỳ Thịnh

Sau gần 1 năm gia cố tạm thời thì đến mùa mưa lũ năm nay, chiếc cầu lại bị cuốn trôi.

Đến thời điểm này, cây cầu dân sinh tại khu vực Truồng Léc vẫn chưa được khắc phục tạm thời theo tinh thần chỉ đạo của UBND thị xã Kỳ Anh. Người dân vẫn gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm khi băng qua suối để đảm bảo sản xuất, sinh hoạt hằng ngày.

Đề nghị chính quyền các cấp ở thị xã Kỳ Anh khẩn trương có giải pháp để thông tuyến, giúp người dân đi lại sinh hoạt cũng như đưa trẻ tới trường.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast