Đức Thọ: Mưa lớn gây sạt lở gần 200 m đường giao thông

(Baohatinh.vn) - Mưa lớn đã làm sạt lở gần 200m đường trục chính của thôn Vĩnh Yên, xã Đức Lạng (Đức Thọ, Hà Tĩnh) và ăn sâu vào đất vườn của 10 hộ dân sống gần đó.

Đức Thọ: Mưa lớn gây sạt lở gần 200 m đường giao thông

Gần 200m đường trục chính của thôn Vĩnh Yên bị sạt lở, giao thông gần như tê liệt

Sau trận mưa ngày 13/10, gần 200m đường trục chính của thôn Vĩnh Yên, xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ đã bị sạt lở, trôi tuột xuống sông Ngàn Sâu. Không những thế, tình trạng sạt lở còn ăn sâu vào ngõ và vườn nhà của 10 hộ dân sống trong khu vực này.

Anh Nguyễn Văn Xuân, thôn Vĩnh Yên cho biết: “Vào khoảng 19h ngày 13/10, đoạn đường này bắt đầu có hiện tượng lún và sạt lở do mưa lớn. Đến sáng ngày hôm nay (14/10), đoạn đường dài bị cuốn trôi hết xuống sông. Ngay trước nhà tôi, tình trạng sạt lở đã lấn sát đến ngõ và bắt đầu ăn vào đất vườn. Nếu tiếp tục mưa lớn, một số hộ dân trong khu vực này cũng sẽ bị sông “lấn” vườn”.

Đức Thọ: Mưa lớn gây sạt lở gần 200 m đường giao thông

Khối lượng lớn đất bị cuốn trôi xuống sông Ngàn Sâu sau trận mưa lớn.

Ông Nguyễn Đình Chiểu - Chủ tịch UBND xã Đức Lạng cho biết: "Ngay khi nắm bắt được thông tin, chúng tôi đã đến hiện trường nắm tình hình; thông báo rộng rãi trên hệ thống truyền thanh để người dân biết khu vực sạt lở; chỉ đạo lực lượng công an rào chắn, đặt biển thông báo để người dân không đi lại trên tuyến đường này.

Ngoài ra, địa phương cũng túc trực tại khu vực này 24/24h và triển khai phương án sơ tán các hộ dân trong khu vực sạt lở khi cấp bách."

Đức Thọ: Mưa lớn gây sạt lở gần 200 m đường giao thông

Chính quyền địa phương lập rào chắn, đặt biển thông báo để người dân không đi lại trên đoạn đường này.

Được biết, dọc tuyến đường trục chính của thôn Vĩnh Yên có 50 hộ với 480 nhân khẩu sinh sống. Hầu hết các hộ đều có vườn nằm sát bờ sông Ngàn Sâu, nguy cơ bị ảnh hưởng do sạt lở.

Đức Thọ: Mưa lớn gây sạt lở gần 200 m đường giao thông

Sạt lở vẫn đang tiếp tục diễn ra do nền đất bị “no nước”.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng BQL các dự án xây dựng cơ bản huyện Đức Thọ cho biết: “Đoạn đường này đã được đầu tư xây dựng mới, tuy nhiên, dự án chưa kịp triển khai thì mưa lũ về. Sau đợt mưa lũ này, chúng tôi sẽ triển khai thi công để đảm bảo giao thông cho người dân.”

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast