Hà Tĩnh: Cơ khổ khi “nhà bên” hát karaoke

(Baohatinh.vn) - Hát karaoke tại nhà là sở thích giải trí của nhiều người nhưng tình trạng này đang gây ảnh hưởng đến cuộc sống những người xung quanh ở các vùng quê Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Cơ khổ khi “nhà bên” hát karaoke

Nhiều người bị làm phiền bởi karaoke từ hàng xóm nhưng chỉ biết chia sẻ lên facebook

Ông Đ.V.Th. (60 tuổi, ở xã H.L, Lộc Hà) chia sẻ: “Mẹ tôi năm nay đã ngoài 80 tuổi, vừa đi viện về sức khỏe yếu nên cần tĩnh dưỡng. Vậy nhưng, hàng xóm cạnh nhà tôi mỗi ngày 2 bận mở nhạc hát karaoke ầm ĩ khiến bà luôn cảm thấy mệt mỏi.

Tôi cũng vài lần nhờ họ giảm hát hò nhưng được ít bữa đâu lại vào đấy. Hàng xóm với nhau họ không thông cảm mình cũng đành chịu..”.

Hà Tĩnh: Cơ khổ khi “nhà bên” hát karaoke

Hát karaoke là sở thích của nhiều người nhưng hát ở những thời điểm không phù hợp gây ảnh hưởng đến cộng đồng.

Không chỉ ông Th., ở Lộc Hà, hiện tượng bị làm phiền bởi sở thích hát Karaoke của hàng xóm bất chấp thời gian còn diễn ra ở rất nhiều địa phương Hà Tĩnh.

Chị P.T. H. ở xã K.X (Kỳ Anh), cho biết: "2 nhà ở sát vách, ấy vậy mà bất kể ngày đêm hễ lúc nào nổi hứng là hàng xóm nhà tôi lại mở loa lên hát.

Tôi có 2 cháu nhỏ đang học lớp 12 và 9. Bản thân tôi là giáo viên, đêm về cũng cần yên tĩnh để soạn bài... Nhưng việc hàng xóm làm ồn bởi karaoke đã khiến tâm lý chúng tôi căng thẳng không tập trung học tập, làm việc được".

Hà Tĩnh: Cơ khổ khi “nhà bên” hát karaoke

Việc xuất hiện các loại loa di động công suất lớn... khiến phong trào hát karaoke “nở rộ” mọi lúc, mọi nơi tại các vùng quê Hà Tĩnh hiện nay.

Cũng theo chị H., chị đã nhiều lần có ý kiến với hàng xóm nhưng khiến họ mếch lòng. Thậm chí, đứa con trai đang tuổi thanh niên của họ nhiều lúc còn cố ý, rủ rê bạn bè về nhà hát vào những giờ cao điểm...

Phản ánh trực tiếp không được, chị cũng nêu ý kiến trong các cuộc họp thôn nhưng trưởng thôn cũng nhắc nhở chung chung rồi đâu lại vào đó. Chị H., bất lực than thở trên facebook “Hát Karaoke thì cuối tuần hát được rồi. Những ngày này, để cho các cháu học bài với chứ...”.

Không ngờ chia sẻ của chị nhận được rất nhiều bình luận đồng tình đồng thời phản ánh tình trạng đó xẩy ra ở nhiều địa phương ở Hà Tĩnh chứ không riêng gì ở vùng quê của chị H.

Chị Lê Vân Hương, công chức Văn hóa - Thông tin xã Thường Nga (Can Lộc) cho biết: "Tôi cũng nghe rất nhiều bạn bè và người quen ở nhiều địa phương phản ánh về tình trạng bị làm phiền bởi việc hát karaoke của hàng xóm. Thậm chí có nhiều vùng quê, dịp cận tết này nhiều nhóm thanh niên mới lớn còn vác loa kẹo kéo ra các ngã ba đốt lửa hát hò đến khuya...

Riêng tại địa phương nơi tôi công tác, vừa qua cũng có vài trường hợp người dân phản ánh lên chính quyền về tình trạng trên. Chúng tôi đã đến vận động và có những biện pháp răn đe. Hiện, tình hình có giảm nhưng đó chưa phải là giải pháp mang tính triệt để, lâu dài...".

Hà Tĩnh: Cơ khổ khi “nhà bên” hát karaoke

So với trước đây, việc sắm một bộ giàn karaoke tốn rất nhiều tiền thì bây giờ chỉ cần một số tiền 2-3 triệu người dân có thể sắm cho mình một chiếc loa kẹo kéo, 1 cái micro. Thậm chí, 1 chiếc mic kèm loa blutooth có giá 4 - 5 trăm ngàn đồng... người ta cũng có thể tạo ra một “giàn” karaoke có âm thanh khuếch đại.

Do vậy, việc hát karaoke tại nhà, ở các làng quê trở thành một hiện tượng phổ biến, cần có những chế tài cụ thể hơn, biện pháp xử lý đủ sức răn đe để giữ sự yên tĩnh chung trong cộng đồng.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast