Hiểm nguy rình rập ở hồ điều hòa thiếu lan can bảo vệ

(Baohatinh.vn) - Hồ điều hòa phường Bắc Hồng (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) mới được đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, trên tuyến đập hồ, ở phía miệng phễu thoát nước có khoảng 50m chưa có lan can bảo vệ, gây nguy hiểm cho người dân, nhất là nguy cơ đuối nước ở trẻ em khi đến vui chơi .

Hiểm nguy rình rập ở hồ điều hòa thiếu lan can bảo vệ

Một phần mặt đập hồ điều hòa Bắc Hồng không có lan can bảo vệ...

Hồ điều hòa Bắc Hồng do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng & công nghiệp Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 8/2018, có diện tích 1,35 ha với tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng.

Hồ có cao trình mực nước thường xuyên dương 10m; cao trình mực nước lớn nhất dương ll,75m; cao độ đáy hồ dương 8m.

Hiểm nguy rình rập ở hồ điều hòa thiếu lan can bảo vệ

Trong khi đó, nước sâu, bờ đập được xây dựng bằng bê tông có độ dốc lớn...

Hồ điều hòa Bắc Hồng được đầu tư xây dựng nhằm điều hòa không khí, góp phần ứng phó biến đổi khí hậu; tạo điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan đô thị; đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho nhân dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và vùng phụ cận.

Tuy nhiên, theo quan sát, trên tuyến đập hồ dài 124m, hiện còn có 50m phần đỉnh đập phía miệng phễu thoát nước không được xây dựng lan can bảo vệ. Trong khi đó, hồ nước sâu, bờ hồ được xây dựng bằng bê tông có độ dốc lớn, nếu không may bị sảy chân ngã xuống, nhất là trẻ em thì rất nguy hiểm.

Hiểm nguy rình rập ở hồ điều hòa thiếu lan can bảo vệ

Phần đập không có lan can lại ở vị trí gần cống tràn, nếu người dân không may sảy chân thì rất nguy hiểm

Ông Nguyễn Quang Huy, cán bộ Phòng Quản lý đô thị UBND thị xã Hồng Lĩnh cho biết: Công trình hồ điều hòa Bắc Hồng đã được hoàn thành, nhưng chủ đầu tư là Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng & công nghiệp Hà Tĩnh chưa bàn giao cho địa phương quản lý. Hiện vị trí, đường trên đỉnh đập phía miệng phễu thoát nước không có hệ thống lan can tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Trước tình hình đó, ngày 7/8/2019, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã có văn bản gửi Ban Quản lý Dự án đề nghị xem xét cho lắp đặt bổ sung lan can hoặc bồn hoa trên đường đỉnh đập phía phiễu thoát nước hồ điều hòa Bắc Hồng để đảm bảo an toàn cho người dân sử dụng.

Trước mắt, địa phương cần tổ chức cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại địa điểm chưa có lan can bảo vệ, đồng thời tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân, trẻ em chấp hành quy định khi đến đây vui chơi, giải trí.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast