Đường không vỉa hè, người dân lo nơm nớp

(Baohatinh.vn) - Đường Nguyễn Nghiêm, thuộc địa bàn thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã hoàn thành cuối năm 2018 nhưng hiện vẫn chưa có hành lang, vỉa hè, gây bất an cho người dân sinh sống hai bên đường.

Đường không vỉa hè, người dân lo nơm nớp

Đường không có hành lang gây bất tiện trong sinh hoạt và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Tháng 3/2019 vừa qua, nhà anh Lê Thế Anh (ở tổ dân phố 3, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh) đã bị một chiếc xe tải đầu kéo húc sập cả tường nhà và cửa cuốn. Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng gia đình anh Anh và bà con khu phố một phen kinh hãi.

Anh Lê Thế Anh cho biết: “Mặc dù đường đã lưu thông từ cuối năm ngoái nhưng không hiểu sao cả dãy phố này đường chạy sát vào nhà dân không có một chút hành lang, vỉa hè.

Hàng ngày, chúng tôi sống trong lo lắng vì sợ bất cứ khi nào cũng có thể có các phương đâm vào nhà mình. Nhà có con nhỏ nên càng sợ, chúng tôi luôn đóng cổng lại”.

Đường không vỉa hè, người dân lo nơm nớp

Hồi tháng 3/2019, xe tải lưu thông trên đường Nguyễn Nghiêm đâm vào nhà anh Lê Thế Anh (Tổ dân phố 3, Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh). Ảnh NVCC.

Đường Nguyễn Nghiêm là con đường nối dài QL8A cắt qua QL1A đến QL8B có chiều dài 2,91 km. Đường có chiều rộng 22m, gồm 2 làn đường 2 chiều đi qua phường Nam Hồng và Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh). Trong đó, phần đường đi qua khu vực đông dân cư có chiều dài hơn 250m với trên 50 hộ dân sinh sống.

Cuối năm 2018, đường hoàn thành nhưng chưa có hành lang an toàn, vỉa hè, phần đường cho người đi bộ…

Đường không vỉa hè, người dân lo nơm nớp

Anh Lê Thế Anh (Tổ dân phố 3, P.Nam Hồng) đứng ở vị trí nơi từng bị xe tải đâm sập nhà

Chị Nguyễn Thị Nhẫn (tổ 3, phường Nam Hồng) trăn trở: "Tôi có kế hoạch để kinh doanh tại nhà nhưng tình trạng đường sá như thế này, chúng tôi không biết làm thế nào để mở cửa hàng. Nếu kinh doanh cũng không có chỗ để xe cho khách đến. Mà cũng không biết bao giờ dự án tiếp tục giải phóng mặt bằng để làm hành lang, vỉa hè cả, thành ra cả năm nay chúng tôi không làm ăn được gì”.

Ông Dương Đức Cường, 60 tuổi (Khu phố 10, P. Bắc Hồng), chủ hộ dân có nhà nằm sát bên mặt đường chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi và ủng hộ hết mình khi dự án con đường này được tiến hành. Nhưng, con đường chỉ dừng lại như thế này thì rất bất ổn về an toàn giao thông, môi trường, mỹ quan khu phố...

Người dân khu phố chúng tôi nhiều lần làm đơn kiến nghị lên UBND phường và UBND thị xã đề nghị được giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa thấy chính quyền có biện pháp khắc phục”.

Đường không vỉa hè, người dân lo nơm nớp

Các hộ dân sinh sống hai bên đường Nguyễn Nghiêm trông ngóng chính quyền sớm khắc phục trình trạng đường không hành lang, phố không vỉa hè.

Ông Phan Thanh Tùng - Phó trưởng phòng Quản lý đô thị, thị xã Hồng Lĩnh xác nhận: “UBND thị xã đã nhận được đơn thư phản ánh từ người dân. Nhưng, con đường này thuộc dự án của Ban Quản lý Dự án 4 (Tổng Cục đường bộ) thực hiện. Hiện, thị xã chưa nhận được bàn giao nên chưa thể làm gì”.

Liên lạc với Ban Quản lý Dự án 4, một cán bộ ban này thông tin: “Đường Nguyễn Nghiêm hiện nay đã hoàn thành. Đơn vị đang xúc tiến việc bàn giao cho Sở GTVT Hà Tĩnh. Ban Quản lý Dự án 4 chỉ thi công phần đường có chiều rộng 22m trên chiều dài 2,91 km. Còn hệ thống hành lang vỉa hè là phần do địa phương chịu trách nhiệm”.

Đường không vỉa hè, người dân lo nơm nớp

Theo BQL dự án 4, hành lang, vỉa hè các công trình phụ trợ cho đường Nguyễn Nghiêm do địa phương thực hiện.

Phản ánh lại thông tin từ Ban Quản lý Dự án 4, ông Phan Thanh Tùng trả lời: “UBND thị xã Hồng Lĩnh sẽ trình lên tỉnh các bước tiếp theo để có kế hoạch hoàn thiện đường Nguyễn Nghiêm, sau khi công trình được bàn giao”.

Đường không vỉa hè, người dân lo nơm nớp

Đường Nguyễn Nghiêm nối dài quốc lộ 8A đến quốc lộ 8B đi qua thị xã Hồng Lĩnh.

Cho đến nay, sau hơn 9 tháng đường Nguyễn Nghiêm hoàn thành và xe cộ đã lưu thông nhưng người dân sống hai bên đường vẫn sống trong lo lắng vì đường mất an toàn và bất tiện trong sinh hoạt.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Dùng hạt nêm sản xuất hơn 60 nghìn gói thuốc diệt cỏ giả

Dùng hạt nêm sản xuất hơn 60 nghìn gói thuốc diệt cỏ giả

Sau khi mua 10 gói mẫu thuốc diệt cỏ chính hãng thấy bên trong có chứa các hạt nhỏ màu vàng giống với đặc điểm của gia vị "hạt nêm", các đối tượng thống nhất mua hạt nêm nhãn hiệu ARION cùng các đồ vật phục vụ việc làm giả thuốc trừ cỏ.
 Podcast: Điểm tin an ninh trật tự nổi bật tuần

Podcast: Điểm tin an ninh trật tự nổi bật tuần

Một học sinh lớp 5 đuối nước thương tâm khi đi bắt cá; bỏ trốn sau khi gây tai nạn, đối tượng lĩnh 24 tháng tù giam; bé trai tử vong trong bể nước của trường mầm non… làn những tin chính trong Podcast: Điểm tin an ninh trật tự nổi bật tuần của Báo Hà Tĩnh.
Podcast: Điểm tin an ninh trật tự nổi bật tuần

Podcast: Điểm tin an ninh trật tự nổi bật tuần

Phát hiện người đàn ông tử vong bên QL 8A ở Hương Sơn; bắt 2 đối tượng tàng trữ, mua bán hơn 1.000 viên ma túy; xe khách và xe máy va chạm nhau, 2 người tử vong... là những thông tin chính trong Podcast: Điểm tin an ninh trật tự nổi bật tuần qua.
Đỗ xe trong đô thị, vì sao thiếu văn minh?

Đỗ xe trong đô thị, vì sao thiếu văn minh?

Mới đây, ở TP Hà Tĩnh đã xảy vụ xô xát giữa những người điều khiển phương tiện giao thông vì một con ngõ bị 2 ô tô đỗ gây cản trở giao thông. Sự việc một lần nữa cho thấy việc dừng đỗ xe thiếu văn minh, không chỉ gây mất mỹ quan mà thậm chí có thể gây mất trật tự trong đô thị.
 Đường Hồ Chí Minh qua Hương Khê hư hỏng nặng

Đường Hồ Chí Minh qua Hương Khê hư hỏng nặng

Thời gian gần đây, nhiều đoạn trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua các xã Phúc Đồng, Hương Bình, Phúc Trạch, Hương Trạch thuộc huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng hư hỏng nặng, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn.
Bất an cháy nổ trong khu dân cư

Phòng chống cháy nổ trong khu dân cư: Đừng chủ quan!

Rút kinh nghiệm từ các vụ cháy xảy ra trong các khu dân cư, thời gian qua, các địa phương ở Hà Tĩnh đã nhân rộng các mô hình về phòng cháy, chữa cháy. Tuy nhiên, để hạn chế thấp nhất các vụ cháy, quan trọng nhất vẫn là ý thức tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là các hộ nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.