(Baohatinh.vn) - Trong lúc đi làm nhiệm vụ trở về trụ sở, tổ công tác CSGT Công an TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) phát hiện nhiều khối đất đổ giữa QL 1A và nhanh chóng dọn sạch trả lại lòng đường thông thoáng, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.
Nhiều khối đất do xe tải làm rơi vãi trên QL 1A được các chiến sỹ giao thông thu dọn (ảnh người dân cung cấp).
Khoảng 12h trưa ngày 26/1, tổ công tác CSGT Công an TX Hồng Lĩnh gồm 5 đồng chí, do đại úy Đậu Xuân Dũng làm tổ trưởng vừa trên đường đi làm nhiệm vụ trở về trụ sở, đến QL 1A đoạn chạy qua phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh thì phát hiện nhiều khối đất do những chiếc xe tải làm đổ xuống đường.
Sau khi cùng một số chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh xác minh qua người dân, tổ công tác chia làm 2 nhóm, một nhóm truy tìm những chiếc xe tải làm rơi đất, nhóm còn lại vào nhà dân gần đó, mượn vật dụng dọn sạch nhiều khối đất đổ giữa đường.
Các chiến sỹ CSGT vừa dọn đất vừa hướng dẫn phương tiện giao thông chạy chậm khi đi qua khu vực có đất đổ trên làn đường (ảnh người dân cung cấp).
Mất gần 1 tiếng đồng hồ, các chiến sĩ cùng một số người dân mới thu gom hết số đất rơi vãi nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Hành động đẹp của tổ công tác CSGT đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người dân sinh sống xung quanh; nhiều người đi đường đã chụp lại hình ảnh này rồi share lên facebook để khen ngợi.
Tại khoản 2 và khoản 6 Điều 20 Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt quy định mức xử phạt người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về bảo vệ môi trường khi tham gia giao thông như sau:
“Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Để dầu nhờn, hóa chất rơi vãi xuống đường bộ;
b) Chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi; chở hàng hoặc chất thải để nước chảy xuống mặt đường gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường;
c) Lôi kéo bùn, đất, cát, nguyên liệu, vật liệu hoặc chất phế thải khác ra đường bộ gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.
Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt vi phạm hành chính, người điều khiển phương tiện còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc phải khắc phục vi phạm, thu dọn vật liệu, rác, chất phế thải và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra; nếu gây ô nhiễm môi trường phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường.
Trước thực trạng nhiều lái xe vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT, Công an Hà Tĩnh tiếp tục triển khai những biện pháp quyết liệt nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hoá "đã uống rượu, bia - không lái xe" trong cộng đồng.
Trên địa bàn Hà Tĩnh xuất hiện nhiều phương tiện vận chuyển tôn, thép có kích thước lớn, cồng kềnh. Đây phần lớn là các xe tự chế, mất an toàn, khiến người dân bất an khi lưu thông.
Vụ tai nạn giao thông giữa xe máy với ô tô tải trong đêm trên đường Hà Huy Tập (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) khiến người đàn ông 31 tuổi tử vong.
Việc người dân ở Hà Tĩnh tự nguyện giao nộp vũ khí quân dụng không chỉ được miễn xem xét trách nhiệm hình sự mà còn tránh được những hậu quả đáng tiếc.
Liên quan vụ tấn công khiến nhiều người bị thương tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, kết quả xét nghiệm cho thấy nghi phạm không có ma túy và nồng độ cồn trong cơ thể khi gây án.
Dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng là công trình trọng điểm của Khu kinh tế Vũng Áng. Sau hơn 3 năm, tuyến đường dây kết nối của dự án vẫn vướng mặt bằng, phải bảo vệ thi công.
Viện KSND Khu vực 1 – Hà Tĩnh vừa thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án “Cướp tài sản” và “Không tố giác tội phạm” đối với nhóm 5 thiếu niên cùng trú tại xã Cổ Đạm.
Trước việc một số trường hợp đối phó, không hợp tác hoặc tìm cách né tránh kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh đã cương quyết xử lý nghiêm.
Liên tiếp gây ra các vụ trộm cắp tại Hà Tĩnh và thành phố Huế, 2 bị cáo Nguyễn Xuân Thương và Hoàng Quốc Phưởng đã phải nhận 2 bản án với tổng hợp hình phạt 80 tháng tù.
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với công an các xã, phường trên toàn tỉnh triển khai đồng loạt 19 tổ công tác chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn.
Qua 2 ngày triển khai xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn toàn tỉnh, 19 tổ công tác dưới sự chủ trì của Phòng CSGT Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý hơn 100 trường hợp vi phạm.
Trong tối 19/10, Công an xã Cổ Đạm phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh triệu tập Nguyễn Văn Nam đến trụ sở làm việc, test nhanh ma túy và lấy lời khai.
Dù đã có chế tài xử lý, tuy nhiên, một số người dân ở Hà Tĩnh vẫn phớt lờ quy định dẫn tới tình trạng trâu, bò thả rông trên đường trở thành “bẫy tử thần” với người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm.
Nhận phán quyết án tử - cứ ngỡ cuộc đời của các tử tù đã đặt dấu chấm hết. Thế nhưng, việc được giảm án xuống chung thân đã giúp họ tái sinh, có cơ hội cải tạo thành người có ích.
Tuyến đường ĐH20 nối Hà Tĩnh – Nghệ An xuống cấp nghiêm trọng với mặt đường sụt lún, nứt vỡ, nhiều hố sâu khiến phương tiện phải đánh lái liên tục, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt 3 cơ sở làm đẹp trên địa bàn với tổng số tiền 105 triệu đồng về hành vi quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động theo quy định.
Việc đề xuất nghiên cứu, xem xét cấm xe tải và xe khách trên 29 chỗ ngồi hoạt động tại làn số 1 (làn sát với dải phân cách giữa) trên cao tốc đoạn qua Hà Tĩnh được xem là cần thiết để tăng cường giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Trần Tiến Đạt - Phó Văn phòng đại diện Tạp chí Luật sư Việt Nam khu vực Bắc Trung Bộ đã cưỡng đoạt tài sản, chiếm đoạt của 4 bị hại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An với tổng số tiền là 180 triệu đồng.
Không đội mũ bảo hiểm, sử dụng xe kéo tự chế, cơi nới mái che, dừng xe trên lòng lề đường để mua bán… là thực trạng xảy ra trên tuyến QL15 đoạn từ xã Đồng Lộc đến xã Đức Thịnh (Hà Tĩnh).
Việc các tuyến cao tốc, trong đó có đoạn qua Hà Tĩnh chưa được đầu tư đầy đủ trạm dừng nghỉ, gây ra không ít bất cập và nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.