Vũ Quang: Chủ trại lợn xây hố sát trùng ngay trên huyện lộ 3

(Baohatinh.vn) - Thay vì xây dựng hố sát trùng tại các tuyến đường vào trang trại, thì các chủ trang trại lợn ở xã Đức Hương (Vũ Quang - Hà Tĩnh) lại xây dựng ngay trên tuyến huyện lộ 3, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến lưu thông của người và phương tiện.

Vũ Quang: Chủ trại lợn xây hố sát trùng ngay trên huyện lộ 3

Hố sát trùng được xây dựng trên huyện lộ 3, đoạn qua thôn Hương Giang, xã Đức Hương.

Bà Trần Thị Hoàn, thôn Hương Giang, bức xúc cho biết: “Vào giữa năm 2019, khi bùng phát dịch tả lợn châu Phi, các chủ trang trại đã xây dựng 2 hố khử trùng ngay trên tuyến huyện lộ 3 nối xã Đức Hương với xã Quang Thọ (Vũ Quang). Việc các chủ trang trại tự ý xây dựng hố khử trùng trên trục đường chính không những gây cản trở giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông cho người dân khi đi qua tuyến đường này”.

Vũ Quang: Chủ trại lợn xây hố sát trùng ngay trên huyện lộ 3

Kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến huyện lộ 3 bị thay đổi, nguy cơ mất ATGT cho người và phương tiện khi hố sát trùng được xây dựng ngay trên đường.

Ông Nguyễn Đình Ngân - thôn Hương Giang cho biết: "Các chủ trang trại chăn nuôi muốn tiết kiệm kinh phí nên đã góp tiền xây dựng hố sát trùng ngay trên tuyến đường giao thông huyết mạch của xã, thay vì xây dựng ở trên tuyến đường vào trang trại. Hậu quả là người tham gia giao thông phải gánh chịu, vì đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông xẩy ra tại các điểm xây dựng hố sát trùng này.

Ngay như dịp tết Nguyên đán vừa rồi, con cháu chúng tôi ở xa về quê ăn tết nhưng xe ô tô con 4 chỗ ngồi không thể đi qua được 2 điểm xây dựng hố sát trùng này nên đành phải gửi xe, đi bộ về nhà. Chúng tôi cũng đã rất nhiều lần có ý kiến phản ánh với chính quyền địa phương nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý".

Vũ Quang: Chủ trại lợn xây hố sát trùng ngay trên huyện lộ 3

Không chỉ mặt đường bị ngăn lại để xây hố sát khuẩn mà hành lang lề đường dành cho trâu bò đi qua cũng bị các chủ trang trại tự ý xây chắn lại

Ông Lê Văn Lợi - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đức Hương thừa nhận: “Tại thời điểm đó, do lo sợ dịch tả lợn châu Phi bùng phát mạnh trên địa bàn nên xã đã đồng ý tạo điều kiện cho các chủ trang trại xây dựng hố sát trùng trên tuyến huyện lộ 3 nối xã Đức Hương với xã Quang Thọ...”.

Vũ Quang: Chủ trại lợn xây hố sát trùng ngay trên huyện lộ 3

Theo người dân địa phương, đã có rất nhiều vụ TNGT xẩy ra tại khu vực này

Theo người dân phản ánh, hố sát trùng này nằm cách khá xa 5 trang trại nuôi lợn trên địa bàn thôn: trang trại xa nhất là 1,5 km và gần nhất cũng lên tới 700m. Huyện lộ 3 nối xã Hương Giang với xã Quang Thọ là tuyến đường huyết mạch có nhiều người và phương tiện qua lại. Việc tự ý xây dựng điểm sát trùng ngay trên đường không chỉ làm thay đổi kết cấu hạ tầng giao thông mà còn gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại, nhất là thời điểm ban đêm.

Vũ Quang: Chủ trại lợn xây hố sát trùng ngay trên huyện lộ 3

Barie này chỉ được phép đặt trên đường đi vào trại thì các chủ trang trại chăn nuôi ở thôn Hương Giang lại lập ngay trên tuyến huyện lộ 3

Ông Lê Thanh Nghị - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Vũ Quang cho biết: "Chúng tôi đã nhận được ý kiến phản ánh của người dân, sau khi kiểm tra thấy rằng các chủ trang trại đã vi phạm quy định khi tự ý thay đổi kết cấu hạ tầng giao thông, gây mấy an toàn giao thông và cản trở việc đi lại của người dân.

Trước tình trạng này, Phòng Kinh tế hạ tầng đã báo cáo, tham mưu UBND huyện ra văn bản yêu cầu chính quyền địa phương xã Đức Hương trong tháng 3 này phải phá dỡ và trả lại hiện trạng ban đầu cho tuyến huyện lộ 3, đảm bảo lưu thông thông thông suốt và an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông".

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast