Mẫu xe tay ga của Benelli sử dụng đèn LED, màn hình điện tử, động cơ 124 cc, và giá bán từ 1.276 USD tại Malaysia.
Benelli VZ125i vừa có màn ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Malaysia. Xe thuộc phân khúc bình dân, giá bán 1.276 USD cho màu đỏ và màu xanh, trong khi bản VZ125i SE đen mờ có giá 1.420 USD, bổ sung thêm phụ kiện bằng nhôm, gồm tay phanh, sàn để chân, phuộc sau Kayaba gắn bình dầu.
Benelli VZ125i là đối thủ trực tiếp của Yamaha Ego với giá bán từ 1.330 USD. Honda có chiếc BeAT kiểu dáng tương đương nhưng chỉ sử dụng động cơ 110 cc.
Benelli VZ125i có dải LED ở đèn pha, đèn xi-nhan và đèn hậu phía sau, đèn pha chiếu sáng là loại halogen. Kiểu dáng của xe hầm hố, nhiều đường cắt xẻ đặc trưng của thương hiệu Benelli.
Phía trước của xe sử dụng phanh đĩa đường kính 220 mm, cùm phanh 2 pít-tông, trong khi phía sau chỉ sử dụng phanh tang trống. Mâm xe đồng kích thước 14 inch, cỡ lốp trước là 70/90, còn phía sau là 80/90.
Xe trang bị phuộc ống lồng ở phía trước và giảm xóc đơn ở phía sau của Kayaba. Bản SE còn có thêm bình dầu cho giảm xóc. Ống xả phía sau kích thước lớn, thiết kế hầm hố. Ở vị trí lái còn có thêm 2 hốc chứa đồ nhỏ, chìa khóa loại thông thường.
Benelli là thương hiệu gốc Ý, nhưng hiện thuộc sở hữu của người Trung Quốc. Tuy nhiên, do văn phòng thiết kế vẫn đặt ở quê nhà nên Benelli vẫn giữ được cá tính riêng, không sao chép như các hãng môtô Trung Quốc khác.
Cụm đồng hồ điện tử hiển thị đầy đủ các thông số về tốc độ, vòng tua, xăng, thời gian và quãng đường. Các đèn báo nằm ở phía dưới.
Bên phải có thêm công tắc đèn cảnh báo. Còn lại các công tắc giống như những mẫu xe tay ga thường thấy.
Cốp chứa đồ dung tích 4,9 lít, đủ chứa một mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó là một cổng sạc USB cho các thiết bị cầm tay.
Benelli VZ125i gắn động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 124 cc, cho công suất 8,4 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 9 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp số vô cấp CVT. Xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro3.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.