Bộ GD&ĐT công bố 27 đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Bộ GD&ĐT vừa thông báo danh sách 27 đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Cả nước hiện có 27 đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Theo dữ liệu cập nhật của Bộ GD&ĐT, cả nước có 27 đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Theo đó, danh sách 27 đơn vị gồm:

1. Trường ĐH Sư phạm TPHCM

2. Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế

3. Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội

4. Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng

5. ĐH Thái Nguyên

6. Trường ĐH Cần Thơ

7. Trường ĐH Hà Nội

8. Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

9. ĐH Vinh

10. Trường ĐH Sài Gòn

11. Trường ĐH Ngân hàng TPHCM

12. Trường ĐH Trà Vinh

13. Trường ĐH Văn Lang

14. Trường ĐH Quy Nhơn

15. Trường ĐH Tây Nguyên

16. Học viện An ninh Nhân dân

17. Học viện Báo chí và Tuyên truyền

18. Trường ĐH Công thương TPHCM

19. Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM

20. Trường ĐH Thương mại

21. Học viện Khoa học Quân sự

22. Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM

23. Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM

24. Học viện Cảnh sát Nhân dân

25. ĐH Bách Khoa Hà Nội

26. Trường ĐH Nam Cần Thơ

27. Trường ĐH Ngoại thương

Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam được Bộ GD&ĐT ban hành ngày 24/1/2014, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 16/3/2014, áp dụng cho các chương trình đào tạo ngoại ngữ, các cơ sở đào tạo ngoại ngữ và người học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Khung năng lực này được phát triển trên cơ sở tham chiếu, ứng dụng CEFR và một số khung trình độ tiếng Anh của các nước, kết hợp với tình hình và điều kiện thực tế dạy, học và sử dụng ngoại ngữ ở Việt Nam.

Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam được chia làm 3 cấp (Sơ cấp, Trung cấp và Cao cấp) và 6 bậc (từ Bậc 1 đến Bậc 6 và tương thích với các bậc từ A1 đến C2 trong CEFR). Được biết, một số trường đại học ở Việt Nam sẽ sử dụng chứng chỉ VSTEP - kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam để xét tuyển đại học chứng quy trong mùa tuyển sinh 2023, cùng với các chứng chỉ quốc tế.

Các trường đại học bắt đầu tuyển sinh bằng "chứng chỉ nội"

Không chỉ có các loại chứng chỉ ngoại ngữ do các tổ chức khảo thí nước ngoài cấp, một số trường đại học của Việt Nam sẽ sử dụng chứng chỉ tiếng Anh theo Khung năng lực Ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam để xét tuyển thí sinh.

Không chỉ sử dụng các loại chứng chỉ ngoại ngữ do các tổ chức khảo thí nước ngoài cấp như IELTS, TOEIC, TOEFL, từ năm 2023, một số trường đại học (ĐH) của Việt Nam sẽ xét tuyển thí sính trên cơ sở sử dụng chứng chỉ tiếng Anh theo Khung năng lực Ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam (gọi tắt là chứng chỉ VSTEP) do chính các trường trong nước cấp.

Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN là cơ sở giáo dục đầu tiên trên cả nước sử dụng kết quả bài thi VSTEP để xét tuyển vào đại học từ năm 2022.

Trao đổi với PV Tiền Phong, PGS.TS Hà Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN cho biết, năm 2022,VSTEP được trường tuyển sinh ngang hàng với các loại chứng chỉ quốc tế khác như A-Level, SAT, ACT, IELTS, TOEFL iBT. Và trong năm 2023 nhà trường tiếp tục tuyển sinh chứng chỉ ngoại ngữ VSTEP.

Theo tienphong.vn

Đọc thêm

Nữ sinh Hà Tĩnh chinh phục vương miện Hoa khôi Sư phạm

Nữ sinh Hà Tĩnh chinh phục vương miện Hoa khôi Sư phạm

Ngôi vị Hoa khôi Sư phạm đã trở thành bước đệm quan trọng, mở ra cho nữ sinh Nguyễn Tống Hiếu Thương (xã Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh) nhiều cơ hội mới để tiếp tục khẳng định bản thân, lan tỏa hình ảnh sinh viên sư phạm trí tuệ, tự tin và giàu nhiệt huyết.
Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Dù không giảng dạy nhưng các cô nuôi ở trường bán trú vẫn âm thầm góp phần nuôi dưỡng tri thức bằng tình yêu thương và sự tận tụy, được học sinh gọi là “người mẹ thứ hai”.
Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.