Bộ Nội vụ bồi dưỡng kỹ năng điều hành cho cán bộ, công chức cấp xã

(Baohatinh.vn) - Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức cấp xã, nâng cao năng lực quản trị, phục vụ nhân dân.

Sáng 9/8, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cấp xã ngành nội vụ. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến điểm cầu 34 tỉnh, thành phố, 3.321 xã, phường, đặc khu trên toàn quốc.

Tại điểm cầu Hà Tĩnh có lãnh đạo Sở Nội vụ, trưởng, phó các phòng, công chức chuyên môn của Sở Nội vụ. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 69 xã, phường trong toàn tỉnh.

3.jpg
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà chủ trì hội nghị. Ảnh: Dantri.vn

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh: Sau một tháng triển khai, Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận kết quả ban đầu vận hành bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp ổn định, thông suốt. Kết quả bước đầu là nền tảng, nhưng quan trọng phải đảm bảo hoạt động của bộ máy mới là gần dân, sát dân, phục vụ nhân dân hơn nữa.

Vì vậy, việc tổ chức tập huấn đồng bộ, thống nhất trên quy mô toàn quốc nhằm giúp đội ngũ cán bộ công chức, viên chức cấp xã nâng cao năng lực quản trị, điều hành trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp. Qua đó, cấp cơ sở không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ hành chính thường xuyên mà còn chủ động tham mưu, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trong điều kiện mới, góp phần xây dựng bộ máy chính quyền tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, gắn với phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

bqbht_br_image.png
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Hà Tĩnh

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Bộ Nội vụ trình bày các chuyên đề liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành nội vụ.

Trong đó, tập trung vào các nội dung cơ bản, cốt lõi của Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2025; nhiệm vụ, quyền hạn của chủ tịch, phó chủ tịch, trưởng ban HĐND cấp xã; nhiệm vụ, quyền hạn, kỹ năng điều hành, giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của chủ tịch, phó chủ tịch UBND cấp xã, trưởng phòng chuyên môn thuộc UBND cấp xã và công chức cấp xã;

Phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền cũng như hướng dẫn trình tự, thủ tục giải quyết các thủ tục hành chính cấp xã thuộc lĩnh vực nội vụ; tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp xã; tổ chức đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND cấp xã; định hướng xác định vị trí việc làm của công chức cấp xã.

Hội nghị cũng dành thời gian để giải đáp những kiến nghị được tổng hợp từ các địa phương.

Chủ đề Vận hành chính quyền địa phương hai cấp

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng vũ trang Hà Tĩnh tập trung cao cho công tác ứng phó với mưa lũ, chủ động phương châm “4 tại chỗ”, phải đặt mục tiêu bảo đảm an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết.
Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Với phương châm “gần dân, sát dân”, một số xã, phường ở Hà Tĩnh đã triển khai mô hình những ngày “không hẹn” trong giải quyết hồ sơ, thủ tục, qua đó tăng niềm tin với Nhân dân.
Lĩnh vực công tác của 9 Phó Thủ tướng

Lĩnh vực công tác của 9 Phó Thủ tướng

Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 27/10 ký quyết định phân công nhiệm vụ cho 9 Phó Thủ tướng với một số điều chỉnh về lĩnh vực phụ trách sau khi Chính phủ được kiện toàn nhân sự.
[Motion Graphics] Những kết quả nổi bật sau 8 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ở Hà Tĩnh

[Motion Graphics] Những kết quả nổi bật sau 8 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ở Hà Tĩnh

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Hà Tĩnh tiến hành sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các đơn vị, địa phương theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối, gắn với rà soát bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, tinh giản biên chế.