Barcelona đại phẫu: Tống tiễn 14 cầu thủ, quyết mua Haaland đá cặp Messi

Barcelona được cho là sẽ ưu tiên ký hợp đồng với Erling Haaland trong mùa Hè 2021 nhằm giữ chân siêu sao Lionel Messi. Song song với đó, Barca sẽ phải bán bớt cầu thủ để có thêm kinh phí mua sắm và trả lương.

Barcelona sẽ bán 14 cầu thủ

Barca có thể sẽ chẳng thể vô địch La Liga 2020/21 sau khi tự bắn vào chân với những kết quả tệ hại gần đây. Do đó, BLĐ Barca mà đứng đầu là chủ tịch Laporta đang phải lên kế hoạch cho mùa giải mới.

Điều đầu tiên mà Laporta phải giải quyết là tương lai của huấn luyện viên trưởng Ronald Koeman, người đang phải chịu áp lực ngày càng lớn sau khi Barca chơi không tốt ở giai đoạn cuối mùa giải 2020/21. Không thể loại trừ khả năng Koeman vẫn sẽ cầm quân ở mùa giải tới bởi chiến thuật gia người Hà Lan còn 1 năm giao kèo. Lý do quan trọng khác đến từ việc Koeman đang từng bước tái thiết Barca bằng cách trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ.

Barcelona đại phẫu: Tống tiễn 14 cầu thủ, quyết mua Haaland đá cặp Messi

Với việc phải giữ chân Messi và chiêu mộ Haaland, Barca sẽ phải bán đi những cầu thủ không phù hợp với CLB. Theo Mundo Deportivo, Barca sẽ có “cuộc cách mạng” với việc 14 cầu thủ phải rời CLB. Nổi bật trong số đó là những cái tên như Philippe Coutinho, Samuel Umtiti, Miralem Pjanic, Martin Braithwaite, Junior Firpo, Neto và Matheus Fernandes... đều sẽ được rao bán. Trong số này, Coutinho, Umtiti và Pjanic thuộc diện khó để xử lý bởi họ đều đang hưởng lương cao tại Barca. Nếu muốn họ rời đi, những cầu thủ này sẽ phải chấp nhận giảm lương ở CLB mới mà điều này thì...chưa chắc.

Song song với đó, Barca sẽ phải mang về những cầu thủ ở đẳng cấp tương tự hoặc tiềm năng lớn để thay thế. Trung vệ Eric Garcia của Manchester City được cho là đã đồng ý các điều khoản với Barca và sẽ quay lại Nou Camp trong Hè này. Trong khi Georginio Wijnaldum của Liverpool, Memphis Depay của Lyon và Sergio Aguero của Man City đều đang nằm trong tính toán của Barca. Họ đều sẽ đáo hạn hợp đồng với CLB chủ quản vào tháng 6 tới nhưng nếu chiêu mộ cả 3 cầu thủ này, Barca sẽ lo đến khoản lương lớn phải trả cho họ.

Barcelona mua Haaland để giữ chân Messi

So với Aguero, Depay thì Haaland lại là mục tiêu hoàn toàn khác đối với Barca. Đây sẽ là thương vụ mà họ sẽ phải tiêu tốn rất nhiều thứ nếu muốn sở hữu trung phong cao lớn người Na Uy. Cầu thủ 20 tuổi này đã thu hút sự quan tâm từ Manchester City, Manchester United, Chelsea và Real Madrid sau 18 tháng thú vị tại Borussia Dortmund với 55 bàn sau 57 trận cho CLB vùng Ruhr.

Trước phong độ ấn tượng của Haaland, các CLB hàng đầu châu Âu đã đưa tiền đạo người Na Uy vào tầm ngắm. Theo báo chí Đức, Dortmund muốn thu về 154 triệu bảng nếu phải cách xa Haaland. Mọi thứ trở nên khó khăn cho Dortmund khi tháng 4 vừa qua, siêu đại diện Mino Raiola cũng như cha của Haaland đến Tây Ban Nha để hội đàm với Barcelona và Real về tương lai thân chủ mình. Sau đó, bộ đôi này còn “du hành” đến nước Anh để nói chuyện với các đội bóng quan tâm tới Haaland.

So với các đối thủ, Barca đang yếu thế nhất khi phải gánh trên vai khoản nợ 1 tỷ bảng. Dù thế, tân chủ tịch Joan Laporta vẫn muốn chiêu mộ Haaland để “làm quà” trở lại. Hơn nữa, quan trọng hơn sự xuất hiện của Haaland sẽ đặt nền móng cho sự thay đổi của Barca trong nhiều năm sau. Cầu thủ người Na Uy, cùng với ngôi sao Kylian Mbappe của PSG, được kỳ vọng sẽ thống trị bóng đá thế giới trong thập kỷ tới.

Barcelona đại phẫu: Tống tiễn 14 cầu thủ, quyết mua Haaland đá cặp Messi

Quan trọng hơn, việc Barca muốn có Haaland đồng nghĩa với việc họ sẽ giữ chân thành công siêu sao Lionel Messi. Siêu sao người Argentina sẽ bước sang tuổi 34 vào tháng tới và các cuộc đàm phán đã bắt đầu giữa cầu thủ và câu lạc bộ về một thỏa thuận mới, gần 12 tháng kể từ khi ngôi sao gây chấn động khi tuyên bố muốn rời xứ Catalan. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa thể xử lý xong. Bản thân Messi vẫn dùng dằng đi hay ở lại nhưng nếu BLĐ mới cho thấy sự quyết tâm và tham vọng (bằng cách mang về những ngôi sao đắt giá), anh có thể sẽ cân nhắc.

Tờ Marca đưa tin, Messi sẽ phải hi sinh nửa thu nhập hiện tại nếu muốn Barca chi tiền mang về Haaland. Messi nhiều khả năng sẽ đồng ý bởi anh vẫn còn nguyên khát khao chinh phục những đỉnh cao mới Barca. Phía BLĐ Barca cũng tự tin sẽ thuyết phục Haaland đến Nou Camp với mức thù lao hấp dẫn kể cả khi CLB đang phải trả nợ.

Barcelona đại phẫu: Tống tiễn 14 cầu thủ, quyết mua Haaland đá cặp Messi
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast